💘Volume 1▫ CHAPTER 7: SUPRISE💘

8 1 0
                                    


Angel P.O.V

Niyaya ko si Angela mag hang-out with me para mawala yung stress niya sa school. Yung feeling na nasa maganda yung mood mo tapos sisirain lang ng mga classmate mo, tiyak na magiinit ang ulo mo sa kanila kahit ako ay naasar na sa kanila pero tinitiis ko lng ang inis ko sa kanila.

Si Angel ay isang masaying dalaga at ang ayaw na ayaw niya ay ang sinisira ang araw niya. Dahil kapag nasira ang araw niya kala mo tuloy may sakit siya sa sobrang tamlay niya, para mawala ang stress niya ay magsasaya kami magdamag dahil walang pasok bukas.

"Mom Dad alis po muna ako" sabi

"Sige mag-iingat ka anak"sabi ni Mom

Umalis na ako upang sunduin si Angela sa bahay nila at makapag saya namin kaming dalawa. Lahat ng gusto ni Angela ay ibibigay ko kung doon siya masaya at liligaya at ng makalimutan niya na ang mga bagay na kinaiinisan niya sa buhay.

"Ano tara na?" Tanong

"Sge! Saan ba tayo pupunta?" Sabi nito

Hindi ko na siya sinagot at hinila ang kamay niya pasakay sa kotse namin. Balak kong siyang i suprise siya dahil may regalo ako sa kanya na official merchendise ng favorite niyang kpop group na BTS, alam ko na gustong gusto niyang makabili nito ngunit wala siyang pera kaya ako nalang ang bumili para sa kanya. Sa darating na birthday niya ay reregaluhan ko siya ng V.I.P ticket para sa upcoming concert ng BTS dito sa Manila this 2019, hindi ako manghihinayang sa pera ko dahil nagagamit ko naman ito sa pagpapasaya ng mga kaibigan ko.

Tinakpan ko ang mata ni Angela upang hindi niya makita ang mga gift ko sa kanya. Isa isang nilagay ng staff ng restaurant ang mga official merch ng BTS ng may pag-iingat at ng mailagay nila ang lahat ng merch ng BTS ay tinangal ko na ang takip sa mata ni Angela.

"Nagustuhan mo ba?" Masayang tanong ko

"Wow! Oo nagustuhan ko salamat beshie" sabi nito

Niyakap ako nito at tila naririnig ko ang pag-iyak na sa tuwa dahil matagal niya na itong gusto. Dahil sa naging mabuti siya sakin at naging mabait ay lahat yun ay aking susuklian upang mapasaya siya, sabi nga nila share your blessing kaya natuto ako magbigay imbes na mag damot dahil yun ang turo sakin ng mga magulang ko ang maging mapagbigay.

ME IN THE MOONLIGHT VOL.1 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon