sa di kalayuan nakatayo ang nilalang na hindi mawari kung galit sa kanyang tinatanaw... sino ang nilalang na ito.. atin pong alamin..
nakatanaw si enrico sa mag ina nya.. ng biglang may humila sa braso nya.. agad syang lumingon subalit wla nman syang nakitang kahit na sino..
ibig sabhin wla syang kasama sa kinatatayuan pero bakit napakalakas ng paghila sa kanya napatagilid nga ang katawan nya..
lumingon ulit sya sa mag ina nya.. ganung pusisyon padin ang mga ito magkayakap..
at luminga linga sya sa kapaligiran.. may kakaiba syang nararamdaman hindi ito normal.. kahit hindi sya nkakakita ng kakaiba ay alam nya..
nagulat pa sya ng biglang sumigaw si erica..
dadyyyyy... sigaw nito napalingon nman sya pero biglang may pumalo ng malakas sa ulo nya ramdam nya ang umaagos na likido sa mukha nya.. pinahid nya yon sa pamamagitan ng kamay nya.. pagtingin nya sa kamay nya ay kinilabutan sya dugo... ang umaagos sa mukha nya..
at bigla nalang syang nahilo at nawalan ng ulirat..
nagtatakbo nman palapit sa nkahandusay na si enrico sila cass at erica habang umiiyak...
naisugod nila agad sa hospital ang wlang malay ng si enrico..
habang nasa room ang pasyente.. ay lumabas si cass para kausapin ang tulala paring si erica.. alam nyang may hindi sinasabi ang anak.. at kitang kita nya na sobrang takot ito kanina..
anak magsabi ka sa mama okey pag aalo nya kay erica.. pero sa halip magsalita ay umiyak lang ito ng umiyak.. naawa nman si cass sa anak at niyakap ito sabay hagod sa likod para gumaan ang pakiramdam nito..
okey hindi muna kita pipilitin sa ngayon na magsabi.. pero sana mapag isipan mo na pag nilihim mo yan ay hindi makabubuti sayo anak.. dapat matuto ka mag share okey.. ang problema mo ay problema nating lahat..
basta wag mo kalimutan na andito kame palagi sa tabi mo ha.. mahal ka namin anak.. at hinalikan sa noo ang humihikbi pang si erica.. nasa ganoon silang posisyon ng humahangos na dumating si jun..
oh jun ikaw muna bahala kay erica at babalik na ako sa loob ha.. kumain muna kayo sa labas hindi payan kumakain saad ni cass kay jun na si erica ang tinukoy na hindi pa kumain.. magang maga na ang mata ni erica sa pag iyak..
sige po mah.. sagot naman ni jun sa itinuring ng ina na si cass..
pagpasok ni cass sa loob ng room ni enrico.. ay umupo na si jun sa tabi ni erica..marahang hinawakan ang mga kamay ng dalaga..
ecang tara kain na tayo.. pakiusap nito pero umiling lang si erica.. hindi pa ako gutom... mahina nitong sagot..
sige hindi na din ako kakain saad nman ni jun.. bahala ng bumalik ang ulcer ko.. pag hindi ka kumain hindi nadin ako kakain.. nagtaas naman ng paningin si erica at may bahid na pag aalala kay jun..
bakit kasi dikapa nakain.. mataray na sabi nito.. di naman magka dugtong ang bituka natin ahh.. paasik pa nitong dagdag..
hindi naman kumibo si jun sa halip nag halukipkip lang at aktong matutulog ng nakaupo..
nakatingin naman si erica.. sa katabi.. alam nyang nag ddrama lang ito pero paano nga kung totoo.. hmmp kakain na nga sya ayaw nya naman magkasakit si jun ng dahil sa kanya..
hoy jun.. gising kanga dyan inalog alog nya si jun.. pero hindi sya nito pinansin.. tumagilid pa ang ulo nito... dumukwang naman si erica para hawakan ang ulo ni jun at iharap sa kanya..
ng bigla itong kusang humarap..
edi ayun nagka untugan sila haha grabe.. pabebe pa kasi si jun ehh..
BINABASA MO ANG
Third Eye ni Erica HUnted House part ll (complette)
Horrorsi erica ay panganay na anak nila cassandra at enrico sya ay may kakaibang nakikita.. hindi normal ang buhay nya mula noong bata pa at samahan natin sya sa mga kakaharapin nyang pagsubok..