Makalipas ang isang taon ay manganganak na si erica ang anak nila ay isang babae nasa hospital sila ngayon dahil naghihilab na ang tyan nya nasa byahe pa naman si jun hindi pa naman nya due kasi 7months palang ang tyan nya.. Kaya nga pinayagan nya si jun magtungo sa Las Vegas para sa isang board meeting. Ang mama nya ang kasama nya at ang papa nya ay driver nila..
Mah masakit na.. May dugo ng lumalabas kay erica. Natataranta naman ang mah asawa sa nakikitang kalagayan ng anak hinawakan ni cass ang tyan ni erica at naninigas na ito tila anumang oras ay lalabas na ito..
Ng makarating sila sa hospital ay agad nag sipag takbuhan ang mga nurse para isakay sa streccher si erica at idineretcho na sa O. R Maselan na kasi ang lagay ni erica halos natutuyuan na sya kailangan na nya ma cs.. Sino po ang kamag anak ng pasyente panandaling silip ng doctor sa pinto ng O. R
KAME panabay na sagot nila enrico at cass.Pinapirma sila ng isang kasulatan nakasaad doon na ooperahan na si erica..
Habang nasa O. R ang anak ay di mapakali ang mag asawa napalundag pa si enrico ng tumunog ang cellphone nya.. Si jun tumatawag pala. Oo nga pala nakalimutan na nilang sabihan ito sa sobrang taranta nila..
Hello.. Pah bakit di sinasagot ni erica ang phone nya nag aalala ako panimulang tanong ni jun sa kabilang linya..
Ehh anak nasa hospital kame at nasa O. R si erica manganganak na sya Cs kasi natuyuan na sya.. Sagot ni enrico..
Nataranta din sa kabilang linya si jun..
Ba bakit ang aga..
Wala pa sya sa due nya pah baka mapano ang mag ina ko.. Naguguluhang saad nito..Kame nga din ay nagtataka di namin alam bakit ang agap ng pgsakit ng tyan nya.. sagot ng kausap ni jun sa kabilang linya.
Pagkatapos makipag usap ni jun ay nag ayos na sya ng gamit kailangang makauwe sya sa lalong madaling panahon kailangan sya ng mag ina nya.
Sa hospital naman ay taranta ang mag asawang enrico at cass sa pag hihintay sa labas ng operating room. sa anak na si erica habang nananalangin sila na sana ay makaraos na ito sa panganganak. Nagpasya na nga sila na ipa CS ito dahil nag bleeding na kahit wala pa sa due.
Natatakot sila sa mangyayari sa anak at apo. Sana nawa ay makalagpas ang mag ina sa kapahamakan..
Nakalipas ang mahigit isang oras ay may lumabas ng doctor mula sa E. R halatang pagod ito. Sinalubong agad ni cass ang lumabas na doctor.
Doc ano po ang lagay ng anak at apo namin?? maagap na tanong niya sa doctor.
Everything is fine!! Saad ng doctor
Doon na nakahinga ng maluwag ang dalawa napaiyak si cass.. Sa tuwa..Anumang oras ay dadalin na sa Recovery room si erica at ang baby nito ay sa encovator dahil kulang ito sa buwan..
Kinabukasan ay nasa recovery room na si erica at ang mag asawa ay nakabantay kakagaling lang nila sa nursery ward kung saan nandoon ang apo nila na pinangalanang Hope Jhunica. Yaan ang noon pa nila naisip na ipangalan sa baby nila dahil junica ang pangalan ng kanilang negosyo na caffe..
Hindi naman nagtagal ay bumukas ang pinto ng room ni erica at nagmamadaling pumasok si jun. Mula kasi pagsakay nya sa airplane ay wala na sya balita sa asawa nalobat ang celphone ni cass kaya dina nya ito matawagan.
Nagulat naman si enrico na naka higa sa sofa dahil sa biglaang pagpasok ni jun sa room.
Nag blesed sya sa mag asawa at naupo sa tabi ng natutulog pang si erica.
maya maya daw ay magigising na sya paliwanag ni cass kay jun na halatang masyadong nag aalala sa asawat anak..Mah daddy pwede kopo ba makita ang baby namin.. Magalang na saad ni jun sa dalawa..
Abay oo nman hijo anak mo yun bakit nman ang hinde.. Eto pasama ka sa daddy mo.. Pinatayo na ni cass ang asawa para masamahan si jun sa nursery kung saan nandon ang anak nila ni erica.. Lumabas na nga ng silid ang dalawa.
BINABASA MO ANG
Third Eye ni Erica HUnted House part ll (complette)
Terrorsi erica ay panganay na anak nila cassandra at enrico sya ay may kakaibang nakikita.. hindi normal ang buhay nya mula noong bata pa at samahan natin sya sa mga kakaharapin nyang pagsubok..