gusto nyo ba malaman kung sino ang kaluluwang ligaw na nanakit kay enrico...
sya si crusita.. lingid sa pagkakaalm natin ay may kakambal pla ang ninuno ni erica na si carmelita.. yess po hindi nabanggit yon sa ating kwento para bigyan ng twist ang ating mga susunod na kabanata..
si crusita ay isang dalaga na mataray at napaka walang hiya.. lumaki ito sa tito nya.. dahil noong bata ito ay ninakaw sya ng mag asawang crusing at dionisio.. halata naman kung kanino ipinangalan ang bata diba.. kay crusing..
ninakaw ni dionisio ang anak ng kapatid nyang si don victor dahil hindi sila magkaanak..
at si crusita nga iyon..at ito din ang dalagang unang nagustuhan ni enrico.. at hindi si carmelita.. napagkamalan lang nya si carmelita dahil nga magkamuka sila.. syempre kambal ehh..
at dahil nga hanggang ngayun ay nagmamahal padin si crusita kay enrico kaya gusto nyang patayin ito para magkasama na sila sa kabilang buhay..
yan ang banta sa buhay at pamilya ni enrico ang nakamamatay na pagmamahal ng kaluluwang si crusita..
kailangan harapin ni erica ang kaluluwa ni crusita para matigil na ang pagbabanta nito sa buhay ni enrico.. pero paano ba iyon gagawin ni erica masyado na syang stress sa mga kaluluwa..
hindi naman nagtagal sa hospital si enrico nkalabas din agad sila.. ngayung araw ang out nila sa hospital kaya ang honda civic ang ginamit nya.. kasi pag mutor kawawa ang daddy nya haha..
yan ang honda civic ni jun..
astig diba..
kahit naman kasi papaano ay may pera namang iniwan ang mga magulang nya nung namatay ang mga ito..hindi nya pa pala nasasabi sa mama at daddy nya na.. nag drop sya sa course na LAW hindi nya carry at napakatagal naman.. sa HRM nalang sya lilipat atleast four years lang yon..
saka na nya sasabihin pag okey na lahat..
nilingon nya sa tabi nya si erica.. tahimik ito.. habang busy sa cellphone nya..mula ng nakaraang arw ay tahimik ito.. galit siguro sa ginawa nyang pagnakaw ng halik doon sa elevator.. haha bigla syang napatawa.. kaya napalingon sa kanya si erica.. naka kunot ang noo..
hoy jun anong nakakatawa?? 0_0 ganya ang ichura nya hahanaka o_o!!!!
bakit ecang masama naba tumawa??? nang aasar na pahayag nito sabay kindat.. at kitang kita nya ang pag bblush ng dalaga.. na lalong kina ganda nito..
walang masama doon.. kaso lang pag ako nainis.. ay masama talaga mangyayari sayo hmmp.. asarrrrr!!!!! 0_0!!!!
umiling iling nalang si jun at nag focus sa pag ddrive..
ng makatating na sila sa hospital ay unang bumaba si jun sa kotse.. at umikot..sa gawing pinto ni erica.. at pinagbuksan sya..
tsk... paasik namang bumaba si erica pinararamdam nya dito na asar sya..
hindi naman nakapag timpi ang mokong na si jun at inilapit ang mukha sa mukha ni erica.. hoy babae wag moko pagdadabugan ha.. baka.....
hindi na nya naituloy...
bakit ha jun... baka halikan mo nanaman ako... hay nako yan palage panakot mo ehh hoyy FIY ... hindi ako takot ha... pang aasar pa ni erica sabay talikod at mag mamartsa na sana sya lumakad palayo ng hilahin sya ni jun..ahh dipala takot...
hmmmmmp... nabigla sya sa ginawa nito... hinalikan sya... OMG.... sa labas talaga.. habang naka sandal sya sa pinto ng kotse ay ramdam nya na.. binubuksan nito ang kotse.. at pabalabag sya nitong tinulak papasok..napa upo naman sya sa loob.. at pumasok din si jun..
hindi ka takot ha...
pang aasar pa nito.. sabay sara ng pinto ng kotse at.. hinalikan ulit sya nito.. napapikit nalang sya.. mabuti at hindi kita ang tao sa loob dahil tinted ang salamin ng kotse..tumagal ang halik nayon ni jun.. at ng bitawan say ay habol nya ang hininga.. akala nya tapos na pero hinalikan ulit sya nito mapusok..
saka maharas na bumitaw..nakatitig ito sa mukha nya.. nagkatitigan sila.. ngumiti ito.. sa kanya.. feeling nya ang pula ng pisngi nya..
nagulat pa sya ng halikan sya ni jun sa noo.. at pinisil ang baba. nya..
ilove you.. ecang.. bulong nito.. bago lumabas ng kotse..
tulala naman sya na naiwan hindi nya alam paano mag rereact sa sinabi ni jun..
bago pa sya nkaupo ng ayos ay binuksan na ni jun ang pinto..
lets go baka naiinip na sila mama aya nito sa kanya.. at nakalahad ang kamay.. humawak nman sya sa kamay nito na tila nanginginig pa..at naglakad silang parang walang nangyari.. paakyat sa room ni enrico ay wla silang kibuan sa elevator..
nagulat nalang si erica dahil may katabi syang babae na mahaba ang kulot na buhok.. kamukha sya ng mama nya ni cass.. at malamang ay magkamukha din sila.. dahil magkahawig din silang mag ina..
sino ito..??
ng tumingin ito sa kanya ay nakita nyang may marka ng lubid sa leeg nito.. nahintakutan si erica..hindi sya maaaring magkamali.. dahil ito ang babaeng pumalo sa ulo ng papa nya ng isang matigas na bagay..
nakatingin ito ng mabalasik sa kanya.. namutla si erica.. at napansin yon ni jun.. ecang may problema ba?? tanong nito..
wa.. wala jun.. sagot naman nya na nakatingin padin sa babae..
papatayin ko si enrico... isasama ko sya sa pag alis... banta ng babae bago tuluyang maglaho..
pagbukas ng elevator ay nagtatakbo na si erica papunta sa room ng ama..
nagtaka man si jun ay sumunod nalang sa dalaga..
pag bukas ni erica ng pinto.. ay nakagayak na lahat ng gamit ng daddy nya.. nakangiti ito sa kanya..
daddy.... sabi ni erica at mahigpit na niyakap ang ama..
sa sulok ng silid ay nkamasid ang kaluluwa ni crusita..
guys mag comment po ay wag kalimutan.. bukas mag ups ako pag uwe ko me psok si autor eii
BINABASA MO ANG
Third Eye ni Erica HUnted House part ll (complette)
Horrorsi erica ay panganay na anak nila cassandra at enrico sya ay may kakaibang nakikita.. hindi normal ang buhay nya mula noong bata pa at samahan natin sya sa mga kakaharapin nyang pagsubok..