11=pagtatagpo sa kabilang buhay

810 36 6
                                    

Sa isang malawak na disyerto ay naglalakad si jun hindi nya malaman kung bakit sya napunta sa lugar na ito..

Ng mapagud ay naupo sya sa isang malaking tipak na bato..

Nag iisip sya paano nga ba sya napa punta doon..

Nasa ganoong pag iisip sya ng may tumawag sa pangalan nya..

Jun....
Jun.....anak anong ginagawa mo dito???
Si andrea at albert magkahawak kamay na naglalakad palapit sa tulalang si jun.

Patay naba sya???
Nagmamadaling tumakbo palapit sa mga magulang ang binata at umiiyak na yumakap sya sa dalawa..

Anak ang laki mo na..si andrea..
Kasing guapo kita ahh ..si albert naman..

Daddy mom bakit ako nandito??tanong ni jun sa dalawa..

Anak ..marahil ay yan ang itinadhana sayo..ang makasama namin..sagot ni andrea..

Pero ....si erica ..ayoko syang iwan kailangan nya ako dad mom..

Anak..ang panginoon ang nakakaalam kung ano ang plano nya sa inyo ni erica..paliwanag ni andrea..

Ng may liwanag na biglang lumabas..sa kawalan..

Anak kailangan na namin bumalik sa pinanggalingan namin..

Nasa iyo ang pag papasya kung sasama ka saamin oh..magbabalik ka kay erica..

Paalala ni albert sa anak..

Napaiyak si jun na yumakap muli sa mga magulang..gusto nya makasama ang mga ito subalit mahalaga na makasama din nya si erica..ang babaing pinaka tatangi nya..

Unti unting naglaho sa liwanag ang mga magulang ni jun..

At naiwan syang mag isa..

Naguguluhan sya..pero kailangan nyang makabalik kay erica..

Nagulat pa sya ng biglang may humawak sa kamay nya..parang tinangay sya ng ipo ipo..

Sa hospital naman ay nasa O.R si jun..
Nag 50/50 din sya..pero sa ngayun ay ligtas na sya..yun ngalang nasa comma stage sya..hindi alam kung kelan sya magigising..malubha kasi ang natamo nyang sugat sa ulo...dahilan kung bakit sya na comma..may pumutok na mga ugat sa ulo nya..

Bagamat ligtas na sya ay pwede parin syang mawala pag lampas ng 24hrs na wala pa syang malay..

Pero si erica ay nagkamalay na..kanina lang nanghihina pa sya dahil sa dami ng dugo na nawala sa kanya..

Parang buhay na patay si jun..dahil dineclair ng doctor na comma ito..oo ligtas sya pero hindi nila alam kung kelan sya mgkakamalay..

Na damage kasi ang ulo nya..dahil may pumutok na ugat..tinamaan ng tubo..na tumilapon nung may sumabog..

At dahil itinakip nya ang sariling katawan kay erica..ay sya naman ang napasama..

Yoon ang hindi matanggap ni erica..napakasakit na makita mo ang taong mahal mo na nakaratay na parang patay..at yoon ay dahil sa kanya..

Kusang dumaloy ang masaganang luha sa mga mata ni erica..
Nasa harap nya ngayon si jun..nkahiga ito sa kama at madaming aparato ang nakakabit sa katawan..

Inilapit nya ang bibig nya sa tenga nito..
Mahal ko...bumalik kana sakin please mahal na mahal kita..hindi ako mabubuhay ng wala ka..bulong nya sa tenga ni jun..

At sa isang iglap ay..may bumulussok galing sa himpapawid..oo guys kaluluwa yon ni jun..pabalik sa katawan nya..pero may nangyaring hindi maganda..

May nag aaway na pusa sa kalye..at dahil nga kaluluwa lang si jun ay hindi sya kita ng mga ito..

Saglit lang syang nanuod ng pag aaway ng dalawang pusa..

Ang isa ay kulay dilaw na parang si garfield..ang isa naman ay pusang ligaw lang..na madumi..

Ng magpang abot ang dalawang pusa..hindi inaasahang naihagis ng pusang palaboy na madungis..ang pusa na kamukha ni garfield..sa may kalsada kung saan may paparating na sasakyan..

OMG masasagasaan sya sigaw ni jun..
Sasaluhin sana nya ang pusa pero laking gulat nya ng bumukas ang pinto ng kotse na mkakabangga sana sa pusa..
At na out of balance si jun..

Huli na ng malaman nya..na sa sobrang bilis ng pagtakbo nya para saklolohan ang pusa..ay naglagos sa katawan nito ang kaluluwa nya..

At nanyari na ang hindi inaasahan...
Ang kawawang pusa...este ang kawawang kaluluwa ni jun ay sumapi na sa katawan ng pusa..

Nagulat pa sya ng magbukas ang kotse na muntik ng mkasagasa sa pusa..ipinasok sya sa loob..teka bakit parang pamilyar ang kotse na ito..

Tama....kotse ito ni erica teka nga bakit ako nandito???

Nagtataka si jun..sinipat nya ang aura nya sa salamin ng kotse..hmmp nkabalik naba ako sa katawan ko...haisssst..

Abat bakit ba nkatingin sakin ang buset na pusa..ng makita nya sa salamin ang mga mata ng pusa titig na titig sa kanya..

Lumingon sya sa likuran nya..wala naman ang pusa..namamaligno ba sya...😆😆😆😆😆😆..

Sinipat nya ang sarile at laking gulat nya..
Ohhhhhhhhh nohhhhhhhhhh!!!!!😅😅😅😅....ako nasa katawan ng pusa...My god.....at nawalan ng malay ang kawawang pusa...

So sad😣😣😣😣😣.......

Third Eye ni Erica  HUnted House part ll (complette) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon