Chương 181

1.2K 23 0
                                    

Dạ khúc (10) - Chương cuối (Dạ Thần)

Duật Tôn cố gắng hết sức để không gây ra tiếng động lớn, anh ngừng xe lại, lấy chiếc chìa khóa cẩn thận mở cửa phòng khách.

Bây giờ dì Hà còn chưa dậy, anh thay giày chuẩn bị lên lầu.

"Đợi chút." Ở khúc quanh nơi cầu thang, Duật lão gia mặc y phục luyện công buổi sáng đúng lúc đi ra: "Con từ đâu trở về?"

Chân phải của Duật Tôn đã đặt lên một bậc thang, không thể không thu hồi lại: "Gia gia, con. . . . . . công ty của con làm thêm giờ."

"Phải không?" Lão gia đeo mắt kính gọng vàng, ánh mắt sắc bén hình như muốn xuyên thấu tất cả. Duật Tôn bị ông nhìn chằm chắm khiến toàn thân không được tự nhiên: "Gia gia, cho con lên lầu nghỉ ngơi."

Ánh mắt của Duật lão gia đột nhiên rơi xuống trước ngực của anh, lão gia bước một bước dài tiến lại gần: "Đây là có chuyện gì?"

Duật Tôn theo tầm mắt của ông dời xuống, một nút áo sơ mi đêm qua bị bung ra vì Alice túm lấy, bây giờ trước ngực mở ra, anh dùng tay đè chặt lại: "Có thể là vô tình bị bung ra."

"Tôn, con tối hôm qua có phải là trắng đêm không về?"

"Gia gia, người nghĩ đến tận đâu rồi?"

Lão gia đưa tay kéo Duật Tôn đến bên cạnh mình: "Sanh Tiêu là cháu dâu của ta, con cũng đừng khi dễ nó, hơn nữa Bôn Bôn còn nhỏ như vậy, tóm lại. . . . . . . . . tóm lại. . . . . ."

"Gia gia, con thật không có." Duật Tôn xoa nhẹ huyệt thái dương: "Gia gia coi con là loại người như vậy sao?"

Duật lão gia trừng trừng hai mắt, ánh mắt của ông băn khoăn, Duật Tôn biết rõ ông chỉ còn chưa đem chữ kia nói ra khỏi miệng: "Gia gia, con bảo đảm, con là trong sạch."

Mạch Sanh Tiêu đã dậy từ sớm, đứng ở cửa cửa sổ nhìn thấy Duật Tôn lái xe vào nhà. Cô mới đi ra khỏi phòng ngủ, liền nghe thấy Duật Tôn nói câu kia. Sanh Tiêu thấy mắc cười, vẫn mặc đồ ngủ đi xuống lầu: "Tôn, sao bây giờ mới về, chuyện của công ty đều đã giải quyết xong rồi chứ?"

Duật Tôn lén thở ra: "Đã xong rồi."

Duật lão gia lúc này mới chịu buông tha cho anh: "Vậy được, đi lên lầu ngủ đi."

Duật Tôn nghe vậy thì như chạy trốn muốn rời đi.

"Chậm đã, về sau không cho phép qua đêm ở bên ngoài, phải nhớ nghĩ cho mọi người trong nhà."

"Vâng." Duật Tôn trả lời, hướng về phía Mạch Sanh Tiêu nháy mắt một cái rồi sải bước lên lầu. Duật lão gia nhìn ngắm một chút, sau đó cũng tự lo đi ra ngoài đánh Thái Cực.

Duật Tôn ngồi vào mép giường, hai tay dang ra ngã vào trong giường mềm mại, Sanh Tiêu đến gần: "Alice không sao chứ?"

Bàn tay của người đàn ông che mặt lại: "Anh cũng không biết nữa."

Mạch Sanh Tiêu gối đầu lên trước ngực Duật Tôn, anh và Alice từ nhỏ lớn lên cùng một chỗ, lại cùng vào sinh ra tử, cho nên anh đương nhiên hy vọng Alice có thể sống tốt.

Sanh Tiêu tinh tế lắng nghe nhịp tim đập của Duật Tôn: "Nếu không chúng ta để cô ấy chuyển vào ở trong nhà, có nhiều người cũng chăm sóc cho nhau được tốt."

Đôi mắt đang nhắm lại của người đàn ông mở ra: "Bộ dạng cô ấy như vậy, nhất định là không hy vọng bị người khác trông thấy, hơn nữa. . . . . . ." Duật Tôn mỉm cười: "Em muốn để gia gia xé anh ra thành trăm mảnh hay sao?"

"Đúng vậy." Mạch Sanh Tiêu vung quyền đấm nhẹ vào ngực anh: "Bây giờ có gia gia làm chỗ dựa cho em, để xem sau này anh còn dám không thành thật không?"

"Sanh Tiêu, đàn ông thành thật không hay, ở trên giường buồn chán giống như đầu gỗ, em thích không?"

"Vậy cũng còn tốt hơn so với hung mãnh như sói."

Duật Tôn cả đêm chưa chợp mắt được, xoa bả vai của Sanh Tiêu được mấy cái liền đã ngủ say.

**************

Đêm lạnh như nước, cùng với một vùng trời thăm thẳm. Cuộc sống của mỗi người đều theo một quỹ đạo, tuy nhiên ở đâu đó cũng có ngoại trừ.

Dạ Thần đè vành nón xuống vội đi ra khỏi bệnh viện, hắn đi bộ tới bãi đậu xe trống trải. Nơi này không có một bóng người, chỉ có thể nghe được duy nhất tiếng bước chân ngột ngạt. Hắn lấy chìa khóa xe ra, hai chân thẳng tắp đứng lại ở trước cửa xe.

Hắn đã nhận ra có gì đó bất thường.

[Hoàn] Chìm trong cuộc yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ