Chương 84

766 20 0
                                    

Có phải đã từng gặp anh ở đâu?

Mạch Sanh Tiêu nghe thấy tiếng bước chân, cũng không ngẩng đầu, đặt lọ thuốc lại trên tủ đầu giường.

Duật Tôn ngồi xuống bên cạnh cô: "Lấy được bằng tốt nghiệp rồi?"

"Vâng."

Người đàn ông thấy tâm trạng cô không tốt, y ném chìa khóa xe lên tủ đầu giường, ôm eo Sanh Tiêu kéo cô nằm lên giường lớn. Mạch Sanh Tiêu dựa vào bả vai Duật Tôn: "Tôn, chúng mình có con được không?"

Đôi mắt đang nhắm lại nghỉ ngơi của người đàn ông liền mở ra, vẻ mặt có chút thiếu tự nhiên: "Sao tự nhiên em lại nghĩ muốn có con?"

"Trước kia em thấy mình vẫn còn nhỏ, nhưng bây giờ khác rồi, em đã kết hôn, đã muốn sinh con cho anh."

Duật Tôn cũng không đáp lại lời cô, Sanh Tiêu siết chặt bàn tay phải, vết xước vừa rồi do nắm chặt lọ thuốc vẫn còn hơi đau: "Có phải là anh không muốn?"

"Sanh Tiêu." Sau khi y gọi tên cô, liền dừng lại mấy giây. "Bây giờ anh còn chưa nghĩ đến."

Trong lòng Mạch Sanh Tiêu chợt nhói lên, vẻ mặt cô lại tỏ ra rất bình tĩnh: "Cho nên, anh liền nói đối em đó là vitamin-E, thật ra, anh luôn cho em uống thuốc tránh thai?"

Sự trầm mặc của Duật Tôn khiến Sanh Tiêu càng sáng tỏ sự nghi ngờ trong lòng. Cô nhổm người dậy, nhất thời cảm thấy đầu óc choáng váng. Duật Tôn vội kéo lại cổ tay cô: "Sanh Tiêu."

Cô nghiêng đầu nhìn hắn, ra sức gạt tay hắn ra. "Em mệt, em đi tắm trước."

Mạch Sanh Tiêu cầm áo ngủ đi vào phòng tắm. Dòng nước lạnh lẽo phun ra từ vòi hoa sen, cô chỉnh nước nóng đến mức thấp nhất, cởi váy đứng vào trong bồn tắm lớn. Tóc dài chạm vào nước, dán hết lên lưng. Hai tay Sanh Tiêu ôm mặt, chỉ cảm thấy trong mắt từng đợt nóng hổi.

Duật Tôn nếu như nói với cô, nói rằng tạm thời y chưa muốn có con, Mạch Sanh Tiêu cũng hoàn toàn có thể đồng ý. Dù sao cô vẫn còn trẻ, cô vốn dự định đến 25 tuổi mới có con. Điều cô không thể ngờ được chính là, người đàn ông này ngay cả quyền bàn bạc cũng không cho cô, tự mình quyết định, khiến cô nghẹn tận cổ.

Cửa phòng tắm nhẹ bị đẩy ra, Duật Tôn đi tới phía sau Sanh Tiêu, hai tay ôm lấy eo cô, Mạch Sanh Tiêu vội buông bàn tay đang ôm lấy mặt ra, tạt nước lạnh rửa mặt: "Sao anh vào được?"

"Sanh Tiêu, em thật sự muốn có con như vậy sao?"

"Không." Cô bóp sữa tắm vào lòng bàn tay: "Em phải tắm rửa, anh ra ngoài trước đi."

Hai tay người đàn ông đặt trên vai cô, nhẹ nhàng vuốt ve: "Anh chỉ là tạm thời chưa muốn có con, anh nghĩ, một người như anh có phải là không thể có đứa con của chính mình? Sanh Tiêu..." Nếu y không thể dành cho đứa bé tất cả tình yêu, vậy sau khi nó lớn lên, có hay không sẽ trở nên giống như Duật Tôn?

Mạch Sanh Tiêu xoay người, hai tay cô dính đầy bọt xà phòng: "Tôn, vì sao anh lại nói như vậy?"

Duật Tôn ôm chặt cô: "Sanh Tiêu, một ngày nào đó em sẽ rõ ràng."

Người đàn ông này, đã là chồng của cô, nhưng rất nhiều chuyện, Duật Tôn đều nói dối cô. Đặc biệt là thân thế của y, cô chưa từng từ miệng của Duật Tôn nghe qua một câu nói về cha mẹ y cho dù là còn sống hay đã chết.

"Đi ra ngoài đi, chúng ta như vậy, đều sẽ bị cảm lạnh." Mạch Sanh Tiêu đẩy lui y ra.

Duật Tôn không hề rời, mà cùng cô tắm rửa.

Sanh Tiêu mặc áo ngủ đi vào phòng, lọ thuốc kia đặt trên tủ đầu giường, một nơi rất dễ thấy. Cô rót cốc nước, mở lọ ra lấy một viên thuốc. Duật Tôn thấy một loạt động tác của cô, khi cô nâng tay chuẩn bị uống, người đàn ông vừa vặn giữ lấy cổ tay cô: "Sanh Tiêu..."

Mạch Sanh Tiêu bởi vì vừa rồi hắn đột nhiên ngăn cô, tay cô hơi run, thuốc rơi xuống bên chân: "Làm sao vậy?"

"Em nói muốn, đừng uống nữa." Duật Tôn thuận thế ôm lấy eo cô, kéo Sanh Tiêu đến bên người. Y chưa từng nghĩ tới sẽ cùng người khác sinh con, ngay cả vừa rồi, Duật Tôn còn nhất quyết không muốn có con.

Ngay cả một người phụ nữ mà y cũng không thể toàn tâm toàn ý, sao có thể yêu quý một đứa bé?

Nhưng mà...

Giây phút y nhìn thấy Mạch Sanh Tiêu chuẩn bị uống thuốc, có một loại cảm xúc phức tạp quẩn quanh trong lòng, y xúc động vươn tay, xúc động nói ra câu kia.

Mọi người đều có cảm tính và lý tính, Duật Tôn cũng không ngoại lệ.

Y thậm chí muốn rằng, tuy mục đích kết hôn lúc trước của y và Sanh Tiêu không thuần khiết, nhưng cho tới bây giờ, Mạch Sanh Tiêu là người phụ nữ duy nhất mà đến gần hai năm y cũng không chán ghét. Lúc trước Nam Dạ Tước bị giữ chặt bởi Dung Ân, chính là một ví dụ tốt. Duật Tôn không biết, y có thể dừng lại ở người phụ nữ này không.

"Anh cười cái gì?" Sanh Tiêu thấy y bất giác mỉm cười.

Duật Tôn có chút ngượng ngùng, dường như là động tác lúc lơ đãng. "Không có gì."

Mạch Sanh Tiêu một lần nữa lấy từ lọ ra một viên thuốc: "Con thì chờ anh chuẩn bị sẵn sàng, chúng ta có cũng không muộn."

Cô uống thuốc, ánh mắt Duật Tôn hoảng hốt, nhưng không đưa tay ngăn lại.

Lúc ăn bữa tối Sanh tiêu liền cảm thấy có gì không ổn, cô ấn bụng, từng trận đau đớn ập tới, cô miễn cưỡng ăn mấy miếng, vội vàng đi lên lầu.

Quả nhiên như cô đoán, đến tháng.

Cô nhất thời sơ sẩy, hơn nữa vừa rồi vô ý tắm nước lạnh, như thế sẽ càng đau bụng ghê hơn. Khi Duật Tôn đi vào chỉ thấy cô chui trong chăn sưởi, chỉ lộ ra mỗi cái đầu nhỏ.

"Sao thế? Ăn uống không tốt sao?" Y khoanh chân ngồi ở mép giường, lại nhìn thấy Mạch Sanh Tiêu sắc mặt trắng bệch, trên trán đầy mồ hôi.

"Đau bụng." Tiếng của cô nhỏ như muỗi kêu.

"Để anh gọi Từ Khiêm đến." Có chuyện là tìm Từ Khiêm, dường như đã là thói quen nhất của Duật Tôn và Nam Dạ Tước.

Mạch Sanh Tiêu giữ chặt bàn tay y: "Không cần, em đến tháng."

Duật Tôn nghiêng người ngồi xuống mép giường: "Cái đó đến sẽ đau bụng sao?"

"Vâng." Mạch Sanh Tiêu đau đến mức toàn thân không chút sức lực, mặt nặng trĩu, nhưng lại không hề buồn ngủ. Cô khó khăn xoay người, Duật Tôn không có cách nào khác, đành phải xuống lầu tìm dì Hà.

Dì Hà dù sao cũng là người từng trải, lập tức nấu một bát canh gừng bưng lên: "Sanh Tiêu, nhanh tranh thủ lúc còn nóng uống đi, có thể bổ huyết."

"Ngọt quá."

"Càng đặc càng ngọt mới tốt." Dì Hà đem túi chườm nhét vào trong chăn, đặt lên bụng Sanh Tiêu: "Như vậy có thể thoải mái hơn nhiều."

Sau khi dì Hà đi xuống lầu, Duật Tôn liền bật TV lên, bật qua mấy kênh. Y ngồi tựa vào giữa giường, Kéo chăn sưởi đem Mạch Sanh Tiêu ngồi vào giữa hai chân mình, đầu tựa lên vai y. Hai tay Duật Tôn đặt lại túi chườm nóng hổi trên bụng cô: "Xem phim với anh."

Bụng thật nóng, cũng dễ chịu hơn nhiều.

Sanh Tiêu khép hai chân lại: "Em hơi mệt, không chừng xem một lúc sẽ ngủ mất."

"Em mệt thì ngủ đi, anh xem một mình." Duật Tôn muốn làm dời đi sự chú ý của cô, như vậy, cũng có thể giảm đi chút khó chịu.

Mạch Sanh Tiêu gật đầu, TV đang chiếu một bộ phim của Hollywood, cô xem phần đầu, sau đó bụng cũng không còn khó chịu như trước nữa, liền mơ màng nhằm mắt thiếp đi. Vừa thức giấc, tất cả đèn trong phòng ngủ đều đã tắt, chỉ còn lại màn hình TV đang phát tin chuyển hình liên tục.

Cô xoay đầu, chóp mũi chạm lên má Duật Tôn.

Người đàn ông đã ngủ say, y vẫn giữ động tác lúc mới lên giường, cằm tựa lên cần cổ Sanh Tiêu. Trái tim cô mềm lại, lấy khuỷu tay huých huých y: "Tôn, Tôn?"

Duật Tôn thật sự ngủ say, khuôn mặt giãn ra, vẻ mặt yên bình, vô cùng thoải mái.

"Tôn?" Mạch Sanh Tiêu cất cao tiếng gọi, lúc này y mới tỉnh.

Người đàn ông còn rất ngái ngủ, cằm hơi nhấc lên, mắt mở he hé, Mạch Sanh Tiêu nhìn vẻ mặt y, nhẹ nhàng nói: "Chúng ta ngủ đi."

Duật Tôn nhìn thấy TV cách đó không xa vẫn còn bật, lúc này y mới nhớ ra vừa rồi bất giác thiếp đi. "Ừ."

Y ôm lấy Sanh Tiêu, đặt cô ở bên cạnh. Giữ một động tác trong thời gian dài, y vừa cử động, mới phát hiện hai chân không nhúc nhích được. Duật Tôn rút gối đang tựa sau lưng ra: "Chẳng trách mỗi lần làm xong em đều nói chân mỏi nhừ, quả nhiên."

"Anh lại nữa, chuyện gì cũng có thể liên hệ tới cái giường."

Người đàn ông tựa vào sau lưng cô, bàn tay to lớn đặt lên bung Sanh Tiêu: "Còn đau không?"

"Đỡ hơn nhiều rồi." Mạch Sanh Tiêu nhắm mắt lại, bắt đầu mệt mỏi, cô dường như nhớ tới cái gì liền mở mắt ra, quay lại đối diện với khuôn mặt của Duật Tôn: "Không phải anh rất ngại bẩn sao? Sao không ra phòng khách ngủ?"

"Em là vợ của anh, chỉ cần không đụng vào là được."

Sanh Tiêu vùi vào ngực Duật Tôn, ánh trăng sáng ngời chiếu vào, dừng lại trên khóe miệng đang cong lên của cô.

Cuộc sống của Mạch Sanh Tiêu là một vòng luẩn quẩn rất nhỏ, trừ Hoàng Duệ Ân Tượng, cũng chỉ là chỗ làm, thỉnh thoảng cũng sẽ cùng Thư Điềm đi shopping, dạo phố, xem phim, thỉnh thoảng sẽ cùng dì Hà đến nhà Tương Tư. Khi Sanh Tiêu nhàn rỗi rất thích ở nhà, học dì Hà nấu các món ăn, dần dần không khỏi trở nên thành thục, toàn tâm toàn ý đều đặt trên người đàn ông mà cô yêu.

[Hoàn] Chìm trong cuộc yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ