chapter two

16 0 0
                                    

CHAPTER TWO

Cyan's POV 

“Kwon Jyo-il.” Sabi ni Cheska with matching shake ng head.

“Kwon ang name niya?” tanong ko habang hinihigop ang mainit na sabaw ng sinigang. Yeah. Parang nasa amin lang ako kaso may abnormality yung temperature kase sobrang lamig.

Cheska grinned. “That’s his surname. Patay ka kapag tinawag mo siyang Kwon. Si Geonne lang ang may karapatang tumawag sa kanya nun.”

“Hm. Jyo-il pala ang name niya kung ganun. Di bagay sa kanya.”

As usual, nag-grin lang si Cheska. “Buti na lang at di mo sinabi yan ng English kase kapag narinig ka niya, magtago ka na.”

“Eh ano naman kung sinabi ko yung totoo? May magagawa siya?”

Cheska laughed. “You have a point.”

Humigop ulit ako ng sabaw then tumingin sa kanya na nakaupo sa harapan ko. “Teka nga lang, bakit nandito ka? Di ba kelangan mo magwork?”

“Pinapaalis mo na ba ako, Cyan?”

-.-“

“Tapos na shift ko. Ang sched ko kase 5 to 7 pm. Pagtatak ng 7 pm, karaniwan hindi na working students ang nag-seserve kase dinner na and mas madaming tao. Baka daw mahirapan kami.”

“Sa bagay. Hindi ka ba kakain?”

She shook her head. “Hindi kami pwedeng kumain dito.”

I almost choke. “Ano?”

“They’re pretty strict.”

“No wonder ganun yung pagtrato sayo ni Kwon.”

O_O >>> siya

“What?” tanong ko na naweweirdohan na sa tinging binibigay niya sakin.

“What did you say?”

Nakatingin si Cheska sa likuran ko kaya naman unti-unti akong lumingon.

BOOM.

Isang grupo ng lalaki na lahat nanlilisik ang mga mata. She naman, mga dre! May gera kayong pupuntahan? May bubugbugin kayo?

Then may isang boses na nagsabi sakin. Ikaw lang naman.

Leshe ka, boses. Ikaw bugbugin ko diyan eh.

Kaya mo?

She.

“Hm?” tanong ko sa kanila na inosente ang mukha.

Nasa gitna syempre si Mr. Angas then nasa likod niya yung mga alagad niya. Lahat sila naka-cross yung arms na nakatingin saming dalawa ni Cheska. Napansin kong mga nasa three members sila. May dalawang lalaki na nasa gilid niya.

Yung isa mukhang pretty boy yung dating. Medyo babyish yung face atsaka kulay red yung buhok.

Yung isa naman mukhang di interesado and mukhang bored. Mahaba yung buhok niya na hanggang baba. Siya lang ata yung di Korean kase iba yung aura niya. Malaki yung eyes eh.

“What did you say?” tanong sakin ni kumag na nakataas yung isang kilay.

Ngumiti ako ng nakakaloko sa kanya. “What’s the point of repeating it? You won’t understand it, anyway.”

“Hey, look! Jyo-il! He’s so cute!”

“Trenton is cuter!”

“No way! My Kyeonjo is cuter!”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 31, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That Boy in the BandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon