*Gabriel Earthia*
Hi guys my name is Gabriel Earthia 17 yrs. Old, were here in Mortal World to find our princess, damn masyado ng kaming nagtatagal dito, is she really here? O baka nasa ibang mundo siya? The heck, we don't know either.
Nasa Cafeteria kami ngayon ng CSA High school at mangilan ngilan lang ang mga studyante rito, marahil ang iba ay may klase pa, maaga kase kaming pinalabas dahil wala naman daw ang Prof namin ngayon, ilang araw na din na wala si Christine kaya di naman alam.
"Nasaan na kaya si Christine? Isang araw na simula nung nag absent siya, diba? They say busy lang daw sa industry nila but i doubt that" biglang sabi ni Chloe, yun din ang nararamdaman ko eh, but yun ang sabi nila eh.
Isang araw pa lang siyang nawawala pero nami miss na agad sila ng girls, pati pala si Ken. Malanding toh.
"Kahit na cold ang babaeng yun nakaka miss pa din kase ang bait niya sa atin" nakapangalumbabang sabi ni Aquarine, tumango naman ang iba at sumang ayon.
"I miss her" napatingin kami sa nag salita at walang iba kundi si Ken, The Slut Prince. Kalalaking tao, tsk. Dahil sa sinabi niya natawa si Aeria, at ito na naman po ang nag aambang pangalawang digmaan, sa pagitan nga lang ni Aeria at ni Ken.
"Miss ka ba?" Pang aasar ni Aeria, tiningnan naman siya ng masama ni Ken at sinagot siya
"I'm not talking to you Ms. Paepal" pang aasar ni Ken.
"Bakit ikaw din ba ang kausap ko? I'm talking to myslef, dzuh" sabi ni Aeria sabay inom ng Strawberry Milkshake niya.
"What are you? Crazy? Well that suits you" nakangising bawi ni Ken, tiningnan naman siya ng masama ni Aeria at ambang mag sasalita pa ng biglang may isang dragon ang nag salita.
"Shut the fuck up." Madiin ngunit malamig na sabi ni Lead, nag tinginan muna ng masama ang dalawa at nanahimik na. Siya lang talaga ang nakakapag patahimik sa dalawa na toh.
Ilang minutong katahimikan pa nung naisipan kong itanong ang kanina ko pa talagang katanungan.
"Do you think she's still here? I mean the Princess" sabi ko kaya napatingin naman agad sila sa akin, ang iba ay nag kibit balikat at humarap kay Lead.
"She's gone in this place, i can't feel her aura." Malamig na sabi ni Lead sabay subo ng Mocha Cake niya.
"So anong plano natin ngayon kung wala na pala siya dito?" Tanong ni Rhian
"Pack your things now, tomorrow we will go back to the Academy and report that the Princess is not here" sabi ni Lead sa amin. Tumango naman kami at sumunod sa kaniya.
"Okay lead" sabay sabay na sabi naming lahat at nag kaniya kaniyang ubos na ng mga in order namin, matapos nun ay agad kaming pumunta sa tinutuluyan namin at nag ayos ng mga gamit.
•••
Gaya ng usapan ngayon kami aalis, lahat ng gamit namin ay narito na at si Lead naman ay nasa baba na at alam ko na ano mang oras ay magagalit na siya dahil late na late na kami dahil sa pag aaway nila Ken at Aeria at tanghali na din na nagising si Christian.
"Hurry! Damn napakatagal niyo!" Sigaw ni Lead sa baba, now we know that he's angry. Patakbong bumaba naman kami at nakita namin si Lead na nag liliyab na ang kamao sa sobrang inis.
BINABASA MO ANG
Cristal Academy; The Long Lost Powerful Princess
FantasySa kaniyang pagsilang lumabas ang isang propesiyang maaaring makapagpabago ng takbo ng kanilang mundo. Mundo kung saan namumuhay ang mga taong gumagamit ng mahika. Ang unang iyak niya ang naging hudyat ng unang himagsikan ng mabuti at masama. Ang un...