Chapter 80

1.9K 92 10
                                    

*Christine POV*

"Actually Christine, I loved you." Sabi niya, gulat man ngunit nginitian ko lang siya at hinintay ang susunod na sasabihin niya.

"But I am now in love with someone else." Dugtong niya sa sinabi, nginitian ko siya at hinawakan ang balikat niya.

"I know." Sabi ko at ti-nap ang likod niya.

Tiningnan niya ako na may gulat at pagtataka sa mata.

"You're wondering how did I know?" I asked.

He nodded his head.

"Are you kidding me? You're with me for how many months and also year nung nag train tayo sa Spirit World. I even considered you as my brother so how can't I know what you were thinking?" Sagot ko at marahang ngumiti sa kaniya.

Inirapan niya ako at ginulo ang buhok ko.

"Someday, I want to introduce her to you once I got her answer." Sabi niya at ngumiti sa'kin, natawa naman ako at napagpasyahan na biruin siya.

"Dude, nanliligaw ka pa din? You're freaking slow man, you gotta hurry dude." I said and jab his arm using my elbow.

Sumimangot naman siya at mangani-nganing batukan ako pero hindi niya ginawa dahil alam niyang gaganti ako.

Natawa naman ako sa kinilos niya. Nahiga ako at tumingin sa puting kisame ng training room na pinag kukulungan ko.

Tatlong minuto ang inabot bago ko mapansin na nakatingin sa'kin si Kyrous, nah more like he's staring at me.

"Why are you looking at me like that?" Tanong ko, iniwas naman niya ang paningin niya.

"Hoy, bakit nga?" Pangungulit ko, bumuntong hininga naman siya at nagtanong.

"W-what are you planning to do with my p-parents?" Nag a-alanganing tanong niya sa'kin.

Hindi ako agad naka-sagot sa tanong niya.

Tiningnan ko siya at gano'n din siya sa'kin. Iniwas ko ang mata ko nung magtama ang tingin namin sa isa't isa.

"To be honest, I don't know." Mahinang sagot ko sa kaniya.

Iniwas niya ang paningin niya at hindi sumagot.

Bumuntong hininga ako at umupo.

"I know they're just blinded with their painful past when my parents and the Constellation Gods and Goddesses decided to take you." Pag k-kwento ko sa kaniya, na agaw ko naman ang pansin niya.

"Hindi ko din alam kung sino ba talaga ang may kasalanan kung bakit nagsimula ang digmaan sa pagitan ng kaharian natin, Ky." Sabi ko at pekeng ngumiti.

"Hindi ko alam kung ang mga magulang ko ba na hindi sinabi ang tunay na dahilan kung bakit ka dapat mawala o ang mga Gods and Goddesses ba na hindi pinaliwanag ang nangyayari at kinuha ka na lang ng biglaan without further explanations." Dugtong ko pa.

Hindi siya sumagot at bumuntong hininga na lamang.

"Actually, I don't know what to react when the Gods and Goddesses told me who are my parents." Siya naman ang nagbukas ng panibagong topic namin.

Cristal Academy; The Long Lost Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon