Bubuksan na sana ni Ashley ang pinto ng Club ng biglang dumating si Alan.
" Sawadeka 🙏 P'Alan 😊. Good morning. "
" Sawadeka 🙏 P'Ash 😊 . GOOD morning din. By the way, lock yung pinto. Pwede mo bang kunin kay Fiel yung susi? Naipadala ko kasi sa kanya kahapon. Nandun siya ngayon sa mini garden. "
" Ahm sige. Dito ka lang? "
" Ah,may bibilhin pa ako saglit sa canteen ikaw nalang yung magbukas dito ha. Sige, bye 😊 "
-----------------------
Nakita niya nga doon si Fiel, kumakanta habang kinakaskas ang gitara. He's singing an 80's Songs. Narinig niya na rin sa wakas ang maganda nitong boses, tama nga si Shy,nakaka in love.
Napahinto ito sa pagkanta nang makita siya at bahagyang ngumiti." Sawadeka 🙏 P'Ash 😊. What are you doing here? Are you looking for me? "
" Yes. Pinapakuha ni Alan yung susi ng Club sayo. Kaya akin Na. "
" Tss, wala man lang good morning? "
" Ayy! OKAY 2*, Good morning Fiel! 🙏😁😒 . Hmmmm! Akin na yung susi! "
" Upo ka muna sa tabi ko, i will sing a song for you. Any requests? "
" Tss, yung susi yung kailangan ko, hindi Kanta mo! "
" Hindi ko ibibigay sayo yung susi, unless kakantahan muna kita. "
" Augh! Fine. "
" Ano gusto mong kanta? "
" Yung kay Ric Segreto.... "
" Don't know what to say, ? Yun ba? Ey para yun sa mga Hopeless Romantic ah? "
" Yes, kantahin mo Na, para makaalis na ako. "
He start playing the guitar as he sing the Song.
Di ko mapigilan na titigan siya, the way he sang, ramdam kong galing ito sa puso niya. Ang bawat linya ng kanta ay binibigyan niya ng halaga.Kaya pala, no wonder kung bakit maraming babae ang nahuhumaling dito. Simpleng harana lang mapapa Oo Kana agad.
Pasulyap sulyap ito sakanya at tinatapunan siya ng nakaka kilig na mga ngiti habang kumakanta. Aminin Ash, kinilig ka naman! Wag Ako! Haha 😂
" Eto na yung susi, Ms. Beautiful 😄 "
Agad niyang hinablot ang susi sa kamay nito saka humakbang na palayo.
" Nagustuhan mo ba yung kanta ko? "
Rinig niyang sigaw nito. She gave him a thumbs up at tuluyan ng lumisan.
*********************
Nagkakamabutihan na talaga sina Shy at Lance , at si Ashley lang naman Ang naging tulay sa kanilang dalawa. Palagi nalang siya nagiging third wheel sa dalawang ito! Sa Pag labas, sa pagkain, sa panunuod ng concert at sine. Nakikita naman ni Ashley kung gaano ka seryoso si Lance sa kaibigan Niya at masaya naman siya para sa dalawa.
BINABASA MO ANG
Among the Seven Hearthrob
RomanceAshley is a Hopeless Romantic since wala namang nagkakagusto sakanya kahit Isa, but In an Unexpected journey she will meet the Seven Hearthrob that will surely makes her confused, Her mission is to find out who is the Guy who secretly in love with h...