🤴 Episode 10 👸

589 11 0
                                    


*Ashley's POV....


Mga chocolates naman Ang inilalagay sa locker ko.
Mini Fan, G-Tech Pen, mga iba't ibang stuff toys at IBA pa. Na cu Curious Na talaga ako kung sino pa Ang isang mysterious Guy Na to!

Si panda naman, panay Ang text sakin kahit minsan ko lang siya nirereplyan. Inoobserbahan ko kung sino sa apat Boys ang laging nakahawak ng cellphone. Ngunit lahat naman yata sila, except Kay Alan Na palaging Laptop lang ang kaharap.

Tinanong ko naman silang apat kung sino ang mahilig sa  Panda, Pero wala namang sumagot. Malamang Baka kasi magkaroon ako ng Clue kaya ayaw nila akong sagutin. Pero Alam niyo, may napansin ako sa loob ng Bag ni Reid, may Stuff Toy siya Na Panda, kagaya nung inilagay sa locker ko.

Si Reid?!


************

Speaking of Reid, para siyang kabute Na bigla bigla nalang sumusulpot sa tabi ko. Nasa school garden kasi ako ngayon at nagpapahangin. May dala siyang dalawang Popsicles Ice cream Na Pandan Flavor at binigay sakin Ang Isa.

" Para saan to? "

" pasasalamat, sa pagtulong mo sa project ko. 😊 "

Di nalang ako kumibo at kumain nalang ng ice cream. Nang maubos, nagsuot ito ng headphones playing the 90's OPM hits song.

" Ash, can I take a nap? Uunan Sana ako sa Lap mo, ayos lang ba? " 
He whispered.

Para saan pa Ang Pag angal ko kung naka unan Na siya sa Lap ko?! Haasyt! Pinabayaan ko nalang siya. He fall asleep. I stared at his Face, from his eyes to his lips down to his neck.

He's so cute and funny, but friendship is the only thing I can gave him, if ever siya nga si Panda.



**************

Pagka gising Niya, niyaya Niya naman akong mamasyal sa arcade. Napipilitan man,sumama parin ako sakanya. Alam niyo namang hindi ako tatantanan nito Pag hindi ako pumayag diba?

We take those Rides, kahit nakakatakot. Nandyan lang siya nakahawak sa kamay ko, assuring me that everything will goes well. Vinedeo nya pa nga Yung sumakay kami sa Roller Coaster! Hahaha... Grabe yung sigaw namin dun, Pero enjoy naman!

Pagkatapos mamasyal, nag food trip naman kami sa kanto2*. Ang lakas pala kumain nito ng tempura at fish ball, hindi ko mabilang kung Ilan Na Yung nakain Niya.Aba, syempre hindi ako magpapatalo kung kainan Ang Pag uusapan. 😁😂

Pauwi Na kami ng biglang magkaroon ng emergency si Reid, tumawag kasi kapatid Niya at kailangan Niya ng umuwi as soon as possible. Nagpa Iwan nalang ako dito sa bus station. Quarter to 8pm Na Pero wala pang dumadaan Na Bus.

" Ashley, darling! "

Napalingon ako sa pinanggalingan ng boses Na Yun at si Fiel Ang nakita ko. Nakalulan sa kanyang Big Bike at kaka tangggal lang ng Helmet.

" Anong ginagawa mo dito? "

" Napadaan lang ako ng makita ka. I think mamaya pa dadaan Yung Bus dito, so it's better Na umangkas ka nalang sa motor ko, then I will give you a ride.  Okay ba? "

Among the Seven HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon