** Ashley's POV...
On weekends nagka yayaan Ang Photography Club members sa isang Night Camping sa loob lang ng school Campus. Nag set up kami ng kanya kanyang Tent habang gumagawa ng apoy sina Icen at Chad para SA camp fire. Si Alan naman Ang busy sa Pag barbecue at nag grill sa mga porkchops.
Si Gent naman kakarating lang Na may mga bitbit Na pagkain. Donuts, Pizza, Giant Burger , Fries at mga softdrinks. Nandito kasi kami ngayon sa campus kaya Bawal Ang mga hard drinks. While si Reid ay busy sa Pag capture ng mga pictures.
Si Fiel naman ang nagsilbing taga kanta sa aming lahat habang nag gigitara. As in talaga, walang kupas Ang ganda ng boses niya. Kaya naman pala inlove Na inlove itong si Anne sakanya.
Si Shy at Leila naman, masayang nag uusap lang sa isang tabi habang si Anne ay walang humpay ang pagpapa picture Kay Ghost! Hahaha.
Speaking of Lance, nasaan siya? Diba nandito lang Yun kanina? Bakit bigla nalang NAWALA.?
" Alan, nakita niyo ba si Lance? "
" Sabi Niya kanina may kukunin lang DAW siya sa loob ng Club. He will be back right away. "
Naghintay ako ng ilang minuto Pero hindi parin siya bumabalik. Nagtataka ako at nag aalala, kaya sinundan ko Na siya sa club. And yes nandito nga siya nakaupo sa sahig at nakasandal sa locker. Tahimik lang ito, but I can see his tears. Ano problema nito?
" Lance... What are you doing here? Are you okay? May problema ka ba? Bakit ka umiiyak. "
Sunod2 Na tanong ko sakanya saka umupo sa tabi nito.
" Ashley.. Huhuhu 😥😢😢 "
Sumubsob siya sa dibdib ko Na parang bata. Imbes Na mag react, hinagod ko nalang Ang likod niya to make him calm." You can tell me, Lance.. "
" Si mama..... Na diagnosed siya ng Leukaemia. 😩😢
.... Ash, mamatay ba si mama? Hindi Na ba siya magtatagal? Ash.. natatakot ako na mawala siya. I need her. She's the best mother in the world, I can't afford to lose her. 😥 "Mas umiyak pa ito ng umiyak, pinabayaan ko nalang para naman maipalabas niya ang lahat ng lungkot Na nararamdaman.
Napabuntong-hininga na lamang ako. Mabigat nga ang kinakharap ng mama niya ngayon. Its between life and death. Maski ako ayokong mawalan ng ina." Ssshh.... She will be fine, I promise. Ipasa Dyos nalang natin Ang lahat, hindi niya pababayaan Ang mama mo, okay? . Stop crying Na, everything will be alright. "
Tumahan na siya at niyakap ako ulit bago kami bumalik sa Camp.
" saan kayo galing? "
- Reid
" May pinag usapan lang kami. May problema si Lance, I just comfort him and gave him some piece of advice. "
" Okay, guys! Kumain na Tayo! "
- Icen
Masaya naming pinagsasaluhan ang mga pagkain. Boodle Fight EY! Hahaha. Walang balak magpa talo,ah! Luamlaban sa Kainan. I found a second home with them, with new friends. Masaya ako nakilala ko Silang lahat. Sana magkikita parin kami after graduation.
BINABASA MO ANG
Among the Seven Hearthrob
RomantikAshley is a Hopeless Romantic since wala namang nagkakagusto sakanya kahit Isa, but In an Unexpected journey she will meet the Seven Hearthrob that will surely makes her confused, Her mission is to find out who is the Guy who secretly in love with h...