Chapter Eighteen~ Without them <\3

52 7 1
                                    

Angelica's POV

Hindi parin na-discharge si Carissa. Sabi nila dun daw muna siya sa ospital para maobserbahan pa ng mabuti.

Malungkot dahil hindi kami kumpleto at syempre wala na rin yung mga boys. =___= Nasa EPU na sila. Tapos na ang pagiging exchange students nila sa Quantum. TT^TT

Nasa rooftop kami ni Mary at kasalukuyang tinatanaw ang buong Quantum.

"Hay. Ang lungkot pala pag wala yung boys noh? Medyo naging close na rin tayo sakanila." Biglang sabi ni Mary.

Oo, medyo lang naman. Nung isang araw kasi nasa bahay sila para manggulo. Wala si Luhan nun. Nasa ospital pa daw. Grabe si Luhan hindi talaga iniwan si Carissa sa ospital. Kinikilig tuloy ako sa kwento saamin ni Lay. >\\\\<

"Oo nga eh." Pagsangayon ko na din. Ang totoo niyan naging close na rin kami ni Baekhyun kahit papaano. Oh. Baekhyun na hindi na Bacon! XD

"Hay. Sabihin mo kaya kay Kuya Aldwin na i-excuse tayo kahit isang araw lang para tayo naman magbantay kay Carissa. Nahihirapan na siguro si Luhan." -Mary.

Binatukan ko siya kaya napahawak siya sa ulo niya. "Gaganess ka talaga! Hayaan mo na yung dalawa na magka-aminan. Pambihira naman kasi to'ng si Luhan. Ang tagal umamin."

"Sinabi mo pa. Aish. Noona~ sim sim hae." [noona- Older Sister | sim sim hae- I'm bored]

Nagtataka siguro kayo bakit nasa rooftop kami at wala sa

classroom? Vacant namin ngayon dahil may meeting ang mga professors. =___=

Matapos ang pagmumuni namin bumaba na kami at dumiretso na sa classroom.

May teacher na kami. May surprise quiz tapos ayun. Sunod-sunod na ang quiz bawat subjects.

**Uwian**

Nasa parking lot na kami ng makakita kami ng mga babaeng nagkukumpulan sa mismong gate ng University.

Paano naman kami makakalabas dun? =___=

"Buset naman oh. Pano tayo makaka-daan niyan?" Sabi ni Mary at pumasok sa passenger seat sa Black Mesareti ko.

"Tss. Bumusena ka lang sa mga yan papadaanin ka." Sabi ko saka sumakay na rin at pinaandar na ang kotse ko.

Nang umandar na yung kotse at nasa may malapit na kami dun sa nagkukumpulan bumusina na ako ng napakatagal pero wala parin. Ayaw parin nila umalis. Yung ibang cars din na stuck na dahil sa mga nagkukumpulan.

"*censord* Ano ba naman yan!" Pumutok na ang angry vein ni Mary. Masama ito magalit. Jusko Jugigo! Humanda na kayo.

Bumaba siya ng kotse at pumunta mismo doon sa mga nagkukumpulan nakita kong sumisigaw siya habang tinutulak yung mga babaeng nagkukumpulan. Yung iba pag naririnig yung boses niya umuusog na lang para hindi matulak. Hanggang sa nabigyan na kami ng way. Syempre kami muna. Tumigil ako sa pagpapatakbo ng makita ko kung sino ang pinagkukumpulan ng mga girls. Si Mary din mukhang shocked.

Bumaba naman ako at pinuntahan si Mary at sila..

Yes SILA.. Ang EXO. Ano kayang ginagawa nila dito?

~

Tss. Kaya pala nandito ang mga yun dahil may balak silang pumunta sa ospital. Sus. Di man lang tumawag.

Nandito na nga pala kami lahat. Oo lahat. Pati si Kuya Sander nandito din hindi alam ng parents nila ang nangyari kasi for sure papagalitan si Kuya Sander at yun ang ayaw ni Carissa.

"Huhuhu. Aalis na si Do Min Joon. Pano na sila ni Cheon Song Yi?!" Umiiyak na sabi ni Carissa. Eto daw ang ginawa niya ng buong araw. Nanunuod ng My Love From The Star. Nasa Episode 21 na siya. Huling episode. Yes i know, dalawang araw niya lang napanuod yang drama na yan. Grabe noh? Adik. Sabi ni Luhan pati daw siya alam na rin ang storya niyan. Pati siya hindi nakatulog. =____=

Dun na kami sa may part na nasa isang event or awarding si Song Yi at biglang tumigil ang lahat. Nakita niya si Min Joon.

At eto na.... They exchange some small talks tapos...

"KYAAAAAAAAHH! OMYGOSH! Kinikilig akoo~!" Sigaw ni Carissa sa buong kwarto napapalo na niya si Luhan. Katabi niya kasi.

"Tss. Sadista." Tinignan ko siya tapos roll eyes.

Binelatan naman niya ako. "Nagsalita ang hindi sadista." Tapos nag-pout.

Patuloy lang namin pinanuod yun hanggang sa mag-tapos. Grabe iyak ni Carissa ng matapos yung pinapanuod niya.

Matapos maka-recover sa pag-iyak ayun nakangiti na ulit. "Ano palang ginagawa niyo dito?" Tanong niya.

"Bumibisita." Sabi ni D.O saka ngumiti saakin.

"Ah. Hi Kyunggie~!" Sabi ni Carissa saka ngumiti at nag-wave. Wow? Close na sila?

Tumingin naman si Kai saakin at nginitian din ako. "Hi Carissa~!" Sus. Inggit naman. =___=

"Hi Kai~! Ahihihi." Kinikilig na sabi ni Carissa kaya napatingin si Luhan sakanya. Woah. Iba yung titig ah. Hahaha. I smell something fishy~ :"> Hahaha.

The rest of the boys greeted her. Sus. Even Baekhyun greeted her!

Tss. Tapos kami basta basta na lang nilang hihilaiin at sila pa ang nag-drive ng Mesareti ko?! Aish. Hindi ako naiinggit kay Carissa. Nabwi-bwiset lang ako dun sa mga boys. =___=

Matapos ang pag-iinarte naming lahat ay nagpaalam lang ako na magpapahangin muna. -____- Kulang ako sa tulog eh.

Nang makarating sa garden naglalakad-lakad muna ako..

Hanggang sa feeling ko may sumusunod saakin...

Nakaramdam na lang ako na may humablit sa kamay ko..

At nagulat ako kung sino siya..

Siya si....

***

A/N: Sino kaya SIYA? Matutulad kaya si Angelica sa nangyari kay Carissa? Sya na ba ang susunod? Uyy.. Abangan! ;-)

My Bad Boy [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon