Claire
Gusto ko sanang kausapin si Zach mamaya pero parang nagdadalawang isip talaga ako.Parang opposite yung opinyon ng puso at isip ko ehhh..
Sabi ng puso ko huwag na daw dahil rejected parin ang kinalabasan nito at sabi naman ng isip ko tawagan ko para makapagpasalamat ako pero ang problema is.....hindi naman ako sigurado na siya talaga ang nagbayad ng bills ni mama.Hoyyy!!!
Ayyyy tae!
Ha?anong tae?sa mukha ko kong to?tae?sambit niya..
Tae naman talaga siya eh...hahahha joke,para kasi siyang kabute na sumusulpot nalang kung saan saan..bulong ko sa sarili ko...
Uhhhmmm...di ako bingi...sambit niya
Wahhhh???narinig niya yon?haiissstt..
Hoy!ikaw!
Sigaw koHa?sino???
Sabi niyaPilosopo din siya ehhh nooo...echosss..
Hindi ikaw,siya..siya..
Sabi ko sabay turo sa may gilid niya..
Kahit kelan talaga..Hahaha..alam mo nakakatawa mukha mo.pang-aasar niya sakin.
Tumigil ka nga Zach!umalis agad ako dahil nakaka-bad mood siya..Kainis..
Hoyyy..teka lang!
Sigaw niya pero di ko siya pinansin nakakainis kasi eh..
Nagpasya akong maglakad ng mabilis para makarating agad ako sa room.
Sa paglalakad ko bigla nalang akong natumba..di ko namalayan na nahimatay na pala ako..Zach's POV
Nainis na ata si Claire sakin kaya siya umalis at mabilis na naglakad.
Tunalikod na ako at akmang lalakad na ng may bigla akong narinig na parang may bumagsak.Kinabahan agad ako at pag-tingin ko sa likuran ko,nakita ko si Claire na nakahiga sa sahig.Binuhat ko siya at dinala ko sa clinic,habang binubuhat ko siya pinagmasdan ko talaga ang mukha niya,ang ganda niya pero parang nawawala ang kagandahan niya kapag nagiging masungit at malungkot siya.
Pagkadating namin sa clinic,agad ko siyang nilapag sa higaan at dumating agad yung nurs para i-check siya.
Nurs okay lang po ba siya?tanong ko sa nurs.
Taenang nurs to,hindi sumasagot parang napipi dahil sa kagwapohan ko..Nurs?tanong ko ulit.
Ayy!okay naman po siya at kaya po siya nahimatay dahil parang napagod ata siya ng sobra pero maganda na ang kondisyon niya ngayon..sabi nung nurs.
Salamat po.sagot ko.
Hinintay kong gumising si Claire..Ang amo ng mukha niya habang natutulog
Ang lakas din ng karisma niya ehh..
Ewan ko..hahaha..parang pinagpapantasyahan ko na nga siya ehh..pero di naman ako masamang tao dahil nirerespeto ko padin siya bilang babae.Oo may parte din ng dugo ko ang pagiging masama ko.Lalo na pag may hindi magandang nangyari dahil mas lalo akong nadadala ng emosyon ko.
Pero hindi naman sapat na rason iyon para di ko siya respetuhin.
Lumabas muna ako para lumanghap ng preskong hangin.Ilang minuto rin akong nasa labas at nagpasyang pumasok na para alamin ko siya ay gising na.
Pagpasok ko gising na siya pero parang ang hina niya.Parang naghihina din ako nung nakita ko siyang parang walang gana.
Claire's POV
Unti-unti kong minulat ang mga mata ko at umupo ako at pag-upo ko ay nakita ko agad si Zach.
Teka,ba't nandito ako?
Kalmado kong sabi.Masakit kasi ulo ko eh.Nahimatay ka kasi kanina Claire at dinala kita dito.sambit ni Zach
Uhhmm..Thank you..
Biglang dumating ang nurs.
Ms.Madison kailangan niyo po na magpahinga dahil sa pagod niyo nahimatay kayo..
Hindi ako nakagalaw,sinabi niya na ako ay isang Madison,ano bang gagawin ko?
Ano??!!!!sigaw ni Zach...
Teka lang Zach..mahina kong sabi.
Ano to Claire??isa kang Madison??
Ang liit naman talaga ng mundo,dito pa talaga tayo pinagtagpo..Buiset!!!
Sigaw niya ulit...umiyak nalang siya bigla.Z-zach...h-h-hindi ko naman sinasadya ehhh..pata----
Zach's POV
Claire!!! Napasigaw ako ng bigla..
Nahulog siya mula sa pagkakaupo niya.Nahimatay naman siya ulit..
Nataranta ako,tinawag ko ang nurs.Nurs!
Ano po yun?
Tanong niya..Ano??!!ba't mo tinatanong sakin yan?
Taena!nakita mo naman aigurong nahimatay na yung tao diba?buiset!Aa--ayyy sige po..Pero kailangan na po natin siyang dalhin sa ospital dahil di na po ata to normal.
Author's note
Ooooppsss..
😆😆😆
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove with My King
Teen FictionA girl who transferred to another school and doesnt expect anything until she met her king that made her heart beat in different way beacuse of that king that once hated her but lately loved her...