Chapter 15

43K 772 57
                                    

Chapter 15

Malungkot akong pumasok sa may restaurant kung saan naghihintay ang mukhang aburido ko ng ina. I texted her kanina na magkita kami ngunit late ako ng two hours tiyak na magagalit na naman 'yon sa akin. I sigh at nilapitan ko na siya na ngayon ay abala sa paglalagay ng face powder sa kanyang makinis at maputing balat.

"Buti at dumating ka pa. You should've texted me if hindi ka makakarating." umupo ako sa kabilang silya upang magkaharap kami ni mommy. Agad siyang suminghot-singhot at tinignan ako ng mabuti. I rolled my eyes on her at wala sa sariling inayos ang buhok ko.

"Wait? Nakipag----" hindi na natapos ni mommy ang sasabihin niya ng biglang nanlaki ang mga mata niya. She gasped in shock. Inirapan ko na lamang siya at ininom ang isang glass ng wine sa may tabi ko.

"Goodbye Ate Vi?! For real?" Thank God at gumamit siya ng magandang term. Ugh! Halata ba sa hitsura ko?

"How did you know?" nagtataka kong saad habang hindi maialis ang mga ngiti sa labi ni mommy.

"Hay. You're a woman now." bakit lalaki ba ako dati mommy? Hmp. Nagpapasalamat ako at naisipan ng um-order ni mom kaya nga lang hindi na masyadong mainit yung pasta.

"So paano mo nga nalaman mommy? Halata ba? Nagsuklay naman ako ah?" halata ba talaga kapag nakipag rumble ka sa kama? Hindi naman masyadong gusot 'tong corporate attire ko ah?

"Naamoy ko kasi. Amoy kang sex at tignan mo nga yang nguso mo magang maga. Haha. May kissmark ka pa sa may leeg." nanlalaki ang mga mata ko at agad na iniharap ang buhok ko para matago ang kissmark na 'yon. Nakakahiya! Ipinikit ko ng mariin ang aking mga mata kasabay ng pag-iinit ng aking mukha. I'm so fucked up! Idinilat ko lang ang aking mga mata ng tumawa si mommy.

"Nahiya ka pa! I'm your mom! Hahaha. Oh~! Gumamit ba kayo ng proteksyon?" gosh! Hindi! Napakagat labi ako ng maalala ang bagay na 'yon. Hindi ko alam kung kailan ang ovulation ko at wala naman akong pakialam kung kailan ako datnan. Hindi ko nga maalala kung kailan ang last menstruation ko.

Sa sobrang pagkasabik ko kanina ay nag-blangko na ang utak ko. Tuluyan na akong nagpadala sa hormones ko na ngayon ay nagrerelax na at nasa yosi break. Ugh! Baka kapag nakita na naman niya si Nathaniel mamaya ay magwala na naman siya. I need to fight the urge. Hindi sa lahat ng pagkakataon ay tatalunin ko si Nathaniel. Babae pa rin ako 'no! Ang lakas ng loob kong ilatag ang prenup agreement namin ngunit ako din naman pala ang sisira niyon.

I can't resist him. Aware ako kahit sa maliit na kilos niya. May kumiliti sa aking gitna katulad ng paglalaro ng mga daliri niya roon. Naalala ko ang pawisan niyang mukha kasabay ng paghingal ni Nathaniel matapos marating ang climax niya. Hinawakan ko ang puson ko ng mag clench ito dahil lang sa sa sariwang ala-alang 'yon.

"Huwag ka munang mahuhulog sa kanya dahil lang ibinigay mo na ang sarili mo sa kanya." I know right mom. Nagmana ako sayo. Ginagamit ko ang utak ko hindi katulad ng ibang umibig lang ay ginawa ng tanga ang sarili. I'm not going to stoop down to that level.

"But I think this is the start. 3 years na parang laro lang ang ginawa namin ni Nathaniel. Maybe someday matutunan niya akong mahalin." muli ay sumimsim ako sa aking wine habang tinitignan sa rim ng wineglass si mommy.

"You love him." it is a statement not a question. Tumango lang ako at muling uminom sa aking wine. Nagdadala ng mainit na pakiramdam sa puso ko ang bawat patak ng alcohol na ito. Nababalutan niya yung cold space sa puso ko.

"Hindi ako nagkamali na ipilit ang kasal. Someday pasasalamatan ninyo akong dalawa." Is she playing Cupid? I frown at ipinagpatuloy na lang ang pagkain.

The Virgin's First Night 7: It Takes Two To TangoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon