P.7- Kuroko trở về

160 26 7
                                    


Buổi chiều ngày thứ hai trong kỳ hẹn, tức là cách vài giờ sau tang lễ (lẽ ra đã có) của chính bản thân, Mayuzumi ngồi trước màn hình lớn của chiếc tivi nhà Akashi, không khỏi bị bản tin đang phát trên sóng truyền hình làm cho bối rối.

Ừ thì, một kẻ "đã chết" như anh, nghiễm nhiên trở thành đề tài hot cho chuyên mục chuyện khó tin, cùng với đó là sự xuất hiện -nổi bần bật -ở góc tổng hợp thông tin được chú ý nhất trong ngày. Những hình ảnh được thêm vào cho sinh động, không gì khác ngoài vẻ bối rối thảng thốt của hai đấng sinh thành, cùng một vài thành viên trong họ tộc nhà Mayuzumi. Không có một lời giải thích nào được đưa ra, trong khi các giả thuyết và suy đoán về sự "biến mất" của anh- lại được dịp trỗi dậy rầm rộ.

Điều đầu tiên thoát ra trong trí não của Mayuzumi, đó là sự bị động vô phương ứng biến của gia đình. Có một chuyện 'động trời' như thế xảy ra ngay trong nhà, vậy mà họ lại chẳng hề cảm nhận hay phát giác. Nói cho cùng, vẫn  là vì giữa anh và họ, vốn dĩ đã hững hờ đến thế.

Cũng là điều tất yếu, khi mọi việc vỡ lở, và họ rơi vào tuyệt vọng. Danh tiếng của họ Mayuzumi, ít nhiều gì cũng sẽ lung lay một bận. Rồi còn hoạt động của công ty nữa, chắc cũng sẽ rơi vào cơn lốc khủng hoảng trong một thời gian...

Mayuzumi đăm mắt ngó vào màn hình: thật không khó để anh biết, đây không là gì khác ngoài món khai vị nhạt nhẽo, mở đầu cho bữa tiệc thịnh soạn của Akashi Seijuro, cùng với vị thân phụ của cậu. Nhớ lại tia mắt sắc lẻm cùng nụ cười đầy mị ý của thiếu niên tóc đỏ, Mayuzumi bất giác rùng mình một cái.

'Thật là một đứa trẻ không đơn giản!!!'

.

.

.

Những giọt nước được ngưng tụ lại từ hơi ấm thoát ra, kết đọng thành từng hạt li ti trên tấm cửa sổ của phòng tắm rộng rãi. Mấy giọt trong veo chạm nhau tạo thành dòng, chảy vút xuống, làm ra một vệt kẻ trên bề mặt tấm kính mờ ảo.

Kuroko khẽ chạm tia nhìn lên chúng, với đôi mắt nửa khép nửa mở, mơ hồ tận hưởng cảm giác thư thái cùng làn nước ấm nóng ôm khắp thân thể, rửa trôi sự mỏi mệt của một chuyến đi dài. Thần tình trên mặt anh đã được vỗ về để trở lại bình lặng, như thể anh chưa từng bị sốc trước thông tin nghe được về Mayuzumi Chihiro. Anh thật chẳng thích cái cách mà đống tin tức kia đập thẳng vào nhận thức, đánh sập sự thản nhiên vốn có của bản thân. Cùng với cú điện thoại không gì ngoài nước mắt của Mayuzumi phu nhân- mẹ nuôi anh, mọi thứ đã đồng loạt dẫn anh tới quyết định trở về.

Kuroko duỗi người một cái khi bước chân ra khỏi nhà tắm, anh định bụng sẽ mở một khúc nhạc yêu thích, nhưng ngay lập tức, lại là một cuộc gọi khác của mẹ nuôi.

"Mọi chuyện ở đây trở nên quá mức rối rắm. Từ trưa hôm qua đến giờ, bố con chưa có phút nào thôi bị mấy gã săn tin quấy nhiễu. Rồi mọi thứ tin đồn rộ lên, nào là nói Chihiro giả chết và bỏ trốn, nào là nói nó bị trúng tà thuật, lại có kẻ nói nhà ta bị trù yếm..."- Mayuzumi phu nhân nói với giọng điệu mệt mỏi-" tệ hơn, có tin đồn rằng nó đã trở thành hoạt thi và đang ẩn náu đâu đó trong thành phố, như một mối hiểm họa điên rồ. Nói chung lại, mẹ sắp bị những tin tức vô căn cứ này làm cho phát điên rồi, Tetsu à..."

[MayuAka] Giữ nắng cho ngày đôngWhere stories live. Discover now