Chapter 13

427 18 0
                                    

~*~

Kyla

"Miss! Miss! Gising na po!"

Nagising ako dahil sa pagyugyog saakin inangat ko ang aking ulo at pilit na minumulat ang napupungay kong mga mata

"Miss anong oras na po pwede na po kayong umalis mag sasara na po kasi itong library" saad ng lalaki sa aking likod

Tiningnan ko ang oras sa aking cellphone at bigla na lamang ako nagulat "what the fuck! 7:01 pm na pala?!"

Tumingin ako sa lalaking naggising saakin isa pala itong janitor "bakit ngayon mo lang ako ginising?" May pagdiin kong banggit.

"S-sorry po kakarating ko lang po kasi" pagpapaliwanag nito

Inirapan ko lang ito "tssk! Walang kwenta" atsaka tumayo bago tuluyang umalis.

Madaling madali ako naglalakad sa hallway at mukhang iilan studyante nalang ang naririto at medyo madilim na rin dito sa hallway. Bigla ko nalang naalala ang nangyari kanina nakatulog pala ako dala ng aking pagod at dahil don sa ungas na iyon! Tssk!

Ng makalabas na ako sa academy ay isang Mercedes benz CLA ang bumungad sa harapan ng gate bumaba ang salamin ng bintana nito at natanaw ko ang babaeng galit nanaman na tumingin saakin

Nagkibit balikat nalang ako at pumasok na sa shotgun seat. "Your late again" pag uumpisa nito.

"Nakatulog ako" mahinahon kong saad napa iling nalang si mom at pinaandar na ang kotse.

Ng makarating na kami sa aming bahay ay agad na akong bumaba sa aming kotse at dumeretso paakyat sa aking kuwarto. Nilock ko ang pinto at itinumba ang katawan sa aking higaan nakatulala lang ako sa kisame.

Ang sakit ng katawan ko haysss grabe ngayon lang ako napagod ng ganito ni si mommy di ako inuutusan kasi alam nyang kahit anong pilit nitong utos sa akin ay hindi ko susundin pero sa ungas na iyon nagawa nya akong pasunurin? What the fuck!!!

Napahilamos ako ng mukha gamit ang aking palad
This is so fucking wierd!

Agad akong natauhan ng may biglang kumatok sa pinto ng aking kuwarto. "Hey kyla! Open the door! It's me your mom! I need to talk to you" saad nito sa labas.

Napabuntong hininga ako at inis na tumayo sa kama. Ng mabuksan ko na ang pinto ay isang babae na nakakunot ang noo habang nakapameywang ang bumungad sa aking paningin.

"Pasok." Walang gana kong saad at sinunod naman nito ni mom. Sinara ko na ang pinto at nag tungo sa kinaroroonan ni mom na nakaupo sa kama umupo ako sa tabi nito ngunit di man lang nagawang tapunan ito ng tingin.

"Anak... what's happening to you? Tuwing uwian nyo late ka lagi?! Ano bang nangyayari sayo? And this time you are out of your mind nirape ka ba sa school? May ginawa ka nanaman bang hindi maganda? Nag aalala na kami ng dad mo! Tell me what's happening" pangunguna nito.

Tiningnan ko ang mga mata nito na puno ng pag-aalala. "Nothing mom" walang gana kong saad. Arghhh! Ano nanaman ba ang iniisip nila? Hindi pa ba sila nasanay saken na ganito? Tssk! Nakakainis.

"What?! Eh nakakahalata ka na! Hindi moko maiiwasan kyla sinasabi ko sayo! Nako lang kyla pag nalaman namin ng dad mo na may ginawa ka nanamang katarantaduhan ng wala kami o di namin nakikita mananagot at mananagot ka hindi kami mag dadalawang isip na patuluyin ka namin ng dad mo sa province kila lola mo!"

What?! Kila grandma?! Oh the hell please! Don't do that! I hate grandma anymore! I don't wanna talk to her. Napaka daldal at napaka ingay nya sino ba namang hindi maiinis na sa tuwing dadaldalin nya ako ay kahit ilang inches ang agwat namen eh abot na abot saken ang nag tatalsikan nitong mga malalapot at malalagkit nitong lawat?! At ang pinaka ayoko sa lahat sa tuwing tatawa sya ay sakin lagi ang bagsak ng pustiso nya the hell mom! Are you out of your mind to do that to your own daughter?!

"But mom!—" reklamo ko pa sana.

"A-a-augh! Wag ka ng umangal pa kyla you know me what i said that i can do." Mariin nitong saad at tumayo na sa kama tsaka lumabas ng pinto ng mawala na ito sa aking paningin ay nag wala wala ako sa aking kuwarto. Nag dabog dabog ako at inihagis ang aking unan sa kung saan mang sulok ng aking kuwarto.

Seriously?! She can do that to me huh?! Arghhh i'm so mad right now! Sino ba namang gugustuhin na bumalik pa ron sa province kung saan ang lugar nila grandma lalita. Ni halos lahat ng mga pinsan ko ay hindi na muling pinangarap na bumisita o mag bakasyon pa don! Hindi sa masama but iniiwasan lang naman kasi namin ang pag talsik ng laway nya at ang pag talon ng mga pustiso nya saamin. Minsan lang kami dumalaw ron sa tuwing birthday nya at birthday ni lolo joselito.

Kahit ilang beses mo syang pakiusapan na itigil nya ang lagi nyang pagdadaldal dahil sa mga laway at pustiso na kumakawala sa bibig nya ay ayaw nya paren ang lagi nya lang sinasabi saamin ay "hayaan mo ija! Sadyang natutuwa lang tong mga to na makita at makausap ulit kayo" sabay bunot nito ng pustiso na halos may mga malalagkit at malalapot na laway ang sumasabit roon kada layo ito sa bunganga at ilalagay nito sa aming palad pagkatapos ay pipilitin nya kaming ipahalik ito saamin.

Shit the hell! Napahiga ako sa aking kama at tinakpan ng unan ang aking mukha. Ayoko ng maalala pa ung mga nakakainis na pinaggagagawa saamin ni lola lalita at ayoko ng bumalik don! Maybe? Kung kaya ko nga bang baguhin ang sarili ko? Para di na ako pabalikin ni mom don.

If ever na gagawa ako ng mali kila mom ay don ang bagsak ko kada balik ko ng kasalanan ko ay dumadagdag at mas lalong tumatagal ang araw ng pag tira ko don and this time if i do something wrong hindi mag dadalawang isip na ipatira ako ni mom don sa province ng anim na taon and i think wala pang isang taon ay nakaburol na agad ako.

Shit! Pipilitin ko nalang na wag gumawa ng mali simula bukas. Wala kasing kasamang mga bata sila lola at tanging silang dalawa lang ni lolo kasama ang mga kawaksi nila roon.

His Gangster Girlfriend ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon