Chapter 2

662 20 0
                                    

~*~

Kyla

"What?! Pumayag ka na patalsikin ka nalang ng ganon?! Aba!! Namumuro na sila ah!" My mom said with angry voice.

Kung umasta akala mo walang alam na naka ilang dettention na ako like dzuh? Sya kaya lagi ang pumupunta sa school once na may problema nanaman akong nagawa at sya na mismo ang humaharap sa mga magulang ng mga estudyanteng nabubully ko.

"Mom kaya ako pumayag because i hate that school super boring mom! Please ilipat mo na ako sa ibang school now and i'll never go back to that stupid school" sabi ko sabay cross arms at irap

Bumuntong hininga si mom "ok fine" she said at kinuha ang kaniyang phone sabay dial.

"Hello mrs. Alvarez" saad ng nasa kabilang linya.

"Mr. Montenegro i want to talk to you later" sabi ni mom at binaba na agad ang linya.

Kahit kelan talaga eh mas nag mana ako dito kay mom.

"Who's that?" Pag tatanong ko

"He is mr. Montenegro ang may ari ng school na MONTERO ACADEMY" sabi ni mom at tumayo na sa pagkakaupo

Napa tango nalang ako sa sinabi nya.

"Maligo ka na at itatransfer na agad kita doon" sabi ni mom at pumunta na sa taas upang ayusin ang nga gamit ko.

"Wait, what?! Really?! Now na?! As in now na agad agad? Seriously mom?!" I said.

Seriously?? Ngayon na agad agad? Eh di pa nga ako handa atsaka anong oras na tapos kaka kick out palang saken sa school noh pwede namang bukas nalang tssk.

"What? Problem with that? Diba kating kati kanang lumipat ng school? So here it is ililipat na agad kita ron." Sabi ni mom aakyat na sana sya ngunit natigil ito ng mag salita ako.

"No mom! Bukas na atsaka pagod ako i need some rest muna bago ako humarap sa mga panibagong mga mukha." Saad ko at nauna ng umakyat.

"Kyla bilisan mo na" sabi ni mom sa baba

"Ok wayt nag aayos pa ako" saad ko habang sinusuklay ang aking buhok

Pinag masdan ko ang sarili ko sa salamin kahit kelan talaga ang galing ko pumorma i'm wearing a long sleeve croptop and pantaloon at naka adidas shoes ako and my outfit is all black para cool tingnan.

"Hey kyla!"

Seriously? Mas excited pa saken si mom? Eh ako nga na di naeexcite pumasok sa panibagong school eh tsk.

"Ok ok pababa na" saad ko. Binilisan ko na ang pag ayos sa aking sarili at kinuha ko narin ang ibang natitirang gamit na nakapatong sa ibabaw ng aking kama.

Ngunit bago ko lisanin ang aking kwarto ay may kung anong bagay ang nakalagay sa ibabaw ng mini drawer ko. Nilapitan ko ito at kinuha.

It is a picture. A old picture ko ngunit may hati ito sa gitna and i don't know kung bakit ba ito na hati i can't remember but i remember the day, nung bata pa ako ang alam ko ay may kasama ako isang lalaki naging kaibigan ko sya because he's my neighbor hood lagi syang pumupunta sa bahay ko para ayain ako mag laro sya lang ang kaibigan ko non ngunit ilang linggo palang silang nakatira sa tapat ng aming bahay ay lumipat na agad sila diko na alam ang itsura nya noon at ngayon dahil matagal na ang nakakalipas.

Ngunit natatandaan ko ang araw na iyon bago sila lumipat ng ibang bahay, niyaya ako ni mom na mag picture with him para daw remembrance kaya pumayag ako then yun na nga ang aming nakaraan siguro kung mag kikita man kami not now but soon eh matutuwa ako ng husto because i miss him damn much.

His Gangster Girlfriend ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon