Chapter 17

341 9 0
                                    

Hi guys sorry ang chapter na ito ay napaka ikli lamang pasensyahan nyo na po at babawi nalang ako sa next chapter ^^

I forgot to say sorry kung magabal ako mag update i'm so very busy every day, sorry again ><

Thankyou for your vote ^^

——————————

Kyla

Kasalukuyan kaming nag lalakad sa hallway kasama ang dalawang babaita. Lunch break na at ang daming stupidyante ang nakakalat sa campus.

Napahinto kami sa pag lalakad ng biglang may humarang na mga alipores sa daraanan namin. Napataas ang isa kong kilay ng makita ang tatlong chakadoll na to.

As always ba naman kasing makakapal ang nga blush on kala mo sinampal ng isang daang beses —.—

Nahulog bigla ang kaniyang panyo, ay hindi sinadya nyang mahulog ang kaniyang panyo na ikinataas ng aking kilay.

"Oh my god!! Yung panyo ko nahulog!" Maarte pang saad nito.

Napangisi ako sa inasta nito. Hah! And ano? Ipapapulot nya samen yang walang kuwentang panyo nya? Gawin na niyang alipin ang lahat wag lang ako at baka masampal ko lang ang panget niyang pagmumukha.

Tumingin ito saamin ng nakakaloka at tinaasan ng kilay bago pumameywang. "Hey mga bitch! Pakipulot nga yung nahulog kong panyo. NOW." Madiin at maarte nitong saad.

Napangisi at napairap ako sa hangin. Sabi ko na nga ba.

"Una sa lahat." Paninimula ko atsaka lumapit ng sa kaniya ng isang hakbang. Tiningnan ko muna ito mula sa panget niyang mga paa hanggang sa chakadoll niyang pagmumukha.

"Hindi kami utusan at lalong lalo na kailanman hindi ako slave para sundin ka. Ni nanay ko nga di ako mautusan tapos ikaw ang lakas ng loob mong utusan ako?" Saad ko ganon parin ang kaniyang puwesto ngunit ngayon ay naka cross arms parin sya at mataray akong tinitingnan.

"Pangalawa. Sino ka para utus utusan kami? Feeling princessa ganon? Hah! Eh yan ngang mukha mo di na mapagkakatiwalaan mukha ka na ngang chakadoll ugaling palaka kapa" pang aasar ko rito. Bakas sa kaniyang mukha na naiinis na dahil sa mga salitang binitawan ko rito.

Well i'm not f cking scared of that f cking chakadoll kung gusto nya mag sumbong edi go! Di ako duwag!

"At pangatlo. Di namen kasalanan kung boba at tanga tanga ka sinadya mong ihulog yang walang kuwenta mong panyo then kami papapulutin mo? Alam mo" inapak apakan ko ang kaniyang panyo na nasa lupa hanggang sa marumihan ito.

Marami na reng stupidyanteng nakapalibot saamin at nag chichismiss nanaman. Tssk.

"Kung gusto mo edi kunin mo o di kaya pakuha mo jan sa mga alipores mong alagad hindi yung kami pa uutusan mo! Tabi nga!" Saad ko at tinulak ito sa kaliwang balikat upang tumabi sa aking daraanan.

"Kyla! Your so f cking strong!! Alam mo yun? Ikaw lang talaga ang kauna unahang babae ang nakakapatol sa nakakainis na chakadolls na yun! Omg!! We love you naa!!" Pag iingay ni krish at niyakap nito ng mahigpit ang aking braso na syang tinutulak ko palayo.

"Hey! Get off of me!" Saad ko rito na siyang sinunod nito. Naka nguso pa ang gaga kala mo isang duck.

Naiwang nakatanga ang tatlong chakadoll habang ang mga stupidyante naman roon ay patuloy parin sa pag chichissmisan.

Napangisi nalang ako ng marealize ko ang pinag gagagawa ko kanina.

Well i don't f cking care if mag sumbong sya or not. Sinimulan nya ang gulo edi tatapusin ko.

Madali akong kausap pag dating sa gulo well syempre jan lang naman ako magaling noh.

—***—


"Kyla paki handa mo na yung mga gamit mo" seryosong sabi ni mom na ikinataka ko.

"Why?" I ask

"Napag usapan na namen ng dad mo na sa ibang bansa ka na ipag aral"

"What?! But mom?! Ayoko sa ibang bansa! Ano nanaman po ba yang pinag uusapan nyo? Nagbabagong buhay na nga po ako eh nay nagawa nanaman po ba akong kasalanan??? Mom! No please!" Pag tututol ko.

Napabuntong hininga si mom at nagkatinginan sila ni dad.

Kainis naman kung kelang nagugustuhan ko na ang school na pinapasukan ko eh saka pa ako ipapalipat sa ibang bansa? Nakakainis! May nakakaaway na nga ako dun eh bwisit.

"But kyla—"

"No mom! Ayokong mag aral sa ibang bansa sa ayaw at sa gusto nyo di nyoko mapipilit!" Inis kong sabi at nag walk out.

Padabog akong napaupo sa aking kama at inis na kinuha ang cellphone ko.

Dinial ko si krish upang ipabalita ang masamang balita.

"Hello kyla? Napatawag ka?"

"Krish nakakainis may masama akong balita" inis kong sabi sa kabilang linya

"What is it?"

"Mag aaral na daw ako sa ibang bansa" sabi ko rito sabay irap.

"What?! Seriously?! I know kyla na hindi ka pumayag"

"Obvious naman"

"Eh papano yan?"

"Basta di ako papayag bahala sila jan"

"Pag pumayag ka hindi mo na makikita si stan tapos wala ka ng kaaway na lalake tapos kinaiinisan tapos wala ka nang makikitang tatlong haliparot awww tapos wala na kaming kyla" sabi ng sa kabilang linya bakas sa boses nito ang pagkalungkot.

"I know kaya di ako papayag noh napamahal naren ako sa paaralang iyon kahit na yung ama ng lalakeng pinakakinaiinisan ko pa ang may ari ng academiang iyon"

"Ok it's good to hear that kyla wag kang papayag ok bye ibabalita ko nalang to sa kay shai sighe na bye na kyla goodnight basta yung usapan ah! Nakooo!"

"Yeah. Ok bye see you tomorrow" saad ko at pinatay na ang linya.

Napabuntong hininga ako matapos kong mailapag ang aking phone sa tabi ko.

"Ano nanaman ba kasing pumasok sa isip nila mom at kailangan pa akong ipatira sa ibang bansa bwisit"

Arrgghhhhh! Basta di ako papayag bahala sila sa buhay nila sa ayaw't sa gusto nila diko sila susundin.

Ah! Bahala na nga! Makatulog na at baka di pa ako magising bukas nakakainis!

His Gangster Girlfriend ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon