Chapter Ten

4.7K 57 1
                                    

"Yes, you will be."

"How come? Ni hindi ka nga nanligaw sa akin. May tayo ba?"

Biglang nag dilim naman ang anyo ni Alex na nakatingin sa akin.

Gosh, kahit saang anggulo ang hot pa rin ng bebeko. Kahit anong season Winter, Spring, Summer or Fall. Tsk
Pero isa talaga sya dakilang pa Fall.

"Sweetie, in case you don't know..you are mine the first time I set my eyes on you."

Napasinghap ako sabay hampas ng pouch ko sa kanya.

"Sinabi ko na nga ba't matagal ka ng may gusto sa akin! Pinaabot mo pa na maging gurang ako bago ka umamin! At saka talagang tinikman mo muna ako ha bago ka umamin sa feelings mo! I hate you to the moon and back!"

"Shhh babe, h'wag ka na mang mag eskandalo dito."

At sabay takip nya sa bunganga ko.

Para naman akong napahiya dahil may kunti na ring naka halata sa pag-aaway namin. Naku! Sakit sa bangs talaga ang mga chismosa.

Hinila ako ni Alex palabas ng venue at giniya sa sasakyan. Lalabas pa sana ako para mag tago kay Alex kasi nga naiinis talaga ako sa pagmumukha nya. Baka makalmot ko pa yung mukha nya may tendency pa naman akong maging bayolente pag nagagalit. Grrrrrr! Naiiyak na ako sa inis.

"Baby.."

"Wala kang karapatang tawagin akong baby!"

"Babe, please don't cry.. I'm so sorry."

"Sorry mong pagmumukha mo!"

Puta namang luhang 'to ba't ang babaw.

Para namang nataranta si Alex nung nakita nya ang mga luha ko.

"Baby, hush..I'm sorry, please don't cry babe. Sasabihin ko naman dapat talaga sayo eh nung umuwi ako from Singapore kaso naunahan ako ng galit nung nalaman ko na nagba bar ka pala. Akala ko nahuli na ako. Akala ko may nagustuhan ka ng iba. Para bang gusto ko pumatay ng araw na yun. Ayaw kong may iba ka. Dapat ako lang baby. Dapat ako lang. Naiintindihan mo?"

Gosh, bakit ganito. Ang lakas ng tibok ng puso ko. Yung mga luha ko biglang huminto. Grabe yun lang pala ang magic word. Pang FAMAS pa naman yung drama ko. Grabe ang gwapo rin kasi nito. May pahimas himas pang nalalaman. Ayaw kung maging marupok ngayon.

"Kung inaakala mo madadala mo ako sa mga pahimas himas mo dyan!! Pwesss! Hindi na uy!!! I'm a changed woman!!"

"Huwag kang marupok keps. Traydor ka talaga kahit kailangan. Wala akong maasahan sa'yo. Sino ba ang boss mo? Sarap mo talagang itakwil."

"Hmmmmm..."

BEFORE THIRTYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon