Chapter 4

10 0 0
                                    

Imrie Jaile's POV:

Pagkapasok ko sa cafeteria ay agad ko nakita sina haiz nakaupo sa pinaka dulo ng table malapit sa bintana.

"Naka order na kayo?" agad na tanong ko kay haiz at umupo sa tabi nya.

"yup.  Naka pila na sila"

Nilapag na ni friel at liana ang tray sa desk namin kaya agad ako sumubo ng fries.

"Hindi yan libre. Babayaran nyo toh"  sabi naman ni friel habang ngumunguya ng pagkain nya.
Ang kuripot talaga.

"Grabe toh.  Share you blessings " ani ni haiz at nag flying kiss pakay friel but friel just rolled her eyes playfully.

"Walang blessings.  Mauubos allowance ko ng dahil sa inyo" pinipigilan ko nalang ang tawa ko sa sinabi ni friel. Mauubos talaga pera nya pag kami ang kasama nya lalo na pag si liana..

"Patahimik tahimik kalang liana pero ubus mo na pagkain ha" sabi ni haiz kay lian but lian just stuck her tongue out and continue eating.

Kumain nalang din ako dahil gutom nako and I'm really trying my best not to be disturb with haiz and friel's noise.

"Bahala sa inyo" lian whispers. I just smirked then eat my food.

Ilang minuto ang pag babangayan nila ay sa wakas tumigil nadin sila.

"Mabuti nalang talaga friel ay nag shut up tayo kung hindi lang talaga ay baka ubus na ang pagkain natin." ani ni haiz and secured her foods.

"I agree" sagot naman ni friel.

"Hoy grabe kayo" pagtatanggol ni liana sa sarili nya.

"defensive  much " panunukso ni haiz pero mukha naman walang epekto ito kay liana dahil patuloy parin ito sa kakakain ng fries ni Friel.

Beast mode on na ni Friel mamaya.  Good luck  sa tenga namin.

"Nagbabangay bangayan lang kami ni Haiz pero pansin na pansin ko ang pag ubos ni Liana sa pagkain ko " ani ni Friel at tinignan ng masama si liana but Liana just smiled at her.  Showing her teeth.

(Bell ring)

"Let's go" dinala ni Haiz ang burger nya at float bago tumayo sa kinauupuan nya.

Tumayo nadin kami at lumabas ng cafeteria.

Nakarating kami sa tapat ng classroom ng narinig  namin ang hiyawan ng mga kaklase namin.

Parang grade 2 lang ang pagka ingay nila.

"Uwian naaaaaaaa!!!!" sigaw ng kaklase namin ng pagkapasok palang namin sa room.

Tinignan ko ang relo sa wall na 10:00 pa ang time.

"kala ko ba 11:30" sabi ni Liana sa kaklase namin.

"May meeting ang administration kaya dismissal na" ani ni Gale at biglaan tumakbo palabas ng classroom.

" Punta na tayo sa airport" sabi ko at naglakad papuntang parking lot.

Love Scenario Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon