Chapter 1

22 1 0
                                    

Imrie Jaile's POV:

"Ma, aalis na po ako"  I said then quickly kiss my mom and dad's cheeks at tumakbo palabas ng bahay.

" Manong Ed tara na po" sabi ko sa driver namin at sumakay sa backseat. 

Haizel Lux Qiron

Asan na kayo?

Liana Baile Yvanez

Otw...

Friel Becca Wilson

Otw din.  See youuu...

Hindi ko inabutan ni manong ng isang oras sa byahe dahil malapit din ang subdivision sa  Zellian University, kaya sa susunod mag lalakad nalang ako para exercise  din yon.

Papasok na sana ako sa main gate ng may biglang sumigaw ng pangalan ko dahilan ng pagkalingon ko.

"IMRIE JAILE FELLIEZ!!!!!!! " sigaw ng mabait ko na kaibigan na si walang iba kundi si haiz.

"hoy Haizel Lux Qiron, hindi mo naman kailangan sumigaw lalo't na nasa harap mo lang ako" sermon ko sakanya pero tumawa lang sya.

Hayts nakakasakit tenga ang boses ng babae na ito. Parang may microphone lang ba sa lalamunan nya. Grabe talaga.

"Halikana nga" sabay hatak nya sakin papasok.  Naglalakad kami sa hall ng may biglang nagcling sa left arm ako.

"Good morning " liana says then smile.

"Hoy liana ang aga aga pagkain agad ang dinadala mo" singit naman ni haiz at kumuha ng potato chips kay lian.

"Nakikinabang kanaman ha " saad naman ni liana at inilayo ang chips kay haiz.

Akala ko panaman magiging maganda ang resulta ng first day ko pero mali talaga ako. Sobrang layo ng expectation sa reality.

Pagdating naman sa tapat ng classroom ng naririnig na namin ang mga ingay sa loob.  Wow lang ha.

Pumasok na kami sa loob ng nakita si friel na nakaupo sa third row at busy sa kakacellphone..

Bigla akong umupo sa likod nya kasama si haiz habang sa tabi nya ay si Liana.

"ang tagal ninyo mga bruha " bungad nya saamin ng nakita nya kaming apat.

"Kailan uuwi sina zae at rael?"tanong ni haiz at kinuha ang phone nya.

"I don't know.  Basta nagpapasarap yon sa Paris si rael si zae naman nasa Japan iyon" sagot ni friel habang nakakatutok parin ang mata sa phone nito.

I was taken back from my thoughts when I saw some guys walking ahead into our direction.

Love Scenario Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon