Imrie Jaile's POV:
After ilang minuto ay nakarating nadin kami sa study council office. Nakaka pagod maglakad lalo't na nasa kabilang building pa ito.
This guy is dragging me to a mess.
"so, anong gagawin natin dito azec?" tanong ko ng sinarado nya ang pinto ng office nya.
May kinuha sya sa desk nya ng iilang papers at binigay ito sakin.
I gave him a questioner look.
" ano nga?" ulit kong tanong sakanya."read it." he said then left me.
Ugh bwisit na lalaki. Na hindi man lang pinagbiyak ng katinuan sa utak.
Bumalik ako sa classroom ng nakasimangot habang bitbit ang papers na binigay ni azec kanina.
"what's with the face? " tanong ni haiz ng umupo ako sa tabi nya.
"He's getting on to my nerve haiz" paliwanag ko sakanya.
"Punch him." she says then smirked. I just glared at her then slapped her arm playfully.
"Joke lang naman. Relax ka lang, first day palang ng klase nagbubusangot kana" she continues.
Bakit ako pa ang dapat mag aadjust sa lalaki na iyon. In the first place kasi sya naman talaga ang nangunguna sa gulo.
" Fine. I'll keep my distance " I said then sights.
Ayoko magka bad record sa school na ito ng dahil lang kay Azec. I should maintain my good background para naman maging role model sa mga kabataan ngayon.
True to my words I keep my distance to Azec in the next day of class.
"Hey susunduin natin sina Zae at Rael diba?" masayang bati ng kakarating na Friel sa amin.
"Oo. What time? " sagot naman ni Liana.
"2:00, break time natin" she seems so excited. Siguro talaga ay may dalang pasalubong sina zae at rael sakanya kaya ganito ito ka excite.
"half day lang ang class namin, so that means ay uuwi tayo by 11:30" sabi naman ni haiz habang umiinom ng chocolate float.
" Cafeteria tayo" as expected yan talaga ang suggest ni liana
"ihahatid ko lang ito sa student council. Sunod nalang ako" I said then make my way out .
Habang naglalakad ako sa ground ay nakasalubong ko agad si miss zin.
"student council Felliez?" she ask
"yes ma'am "
"paki sabi nadin kay Devries na papupuntahin sya sa office pagka dismissal " labang man sa akin ang inutos ni ma'am ay tumango nalang ako at naglakad ulit.
Nakakapagod na talaga.
Pagkapasok ko sa student council office ay nakita ko si Azec na busy nakatutok sa laptop nya.
Nilapag ko lang ang papers sa desk nya. I cleared my throat then he looks at me with a "what" expression look.
"papupuntahin ka ni Miss zin sa office pagka dismissal " Hindi ko na hinintay ang sagot nya ay lumabas nako ng office.
BINABASA MO ANG
Love Scenario
Teen FictionImrie Jaile Felliez is living a normal life until she met Yail Azec Devries the so called campus Prince. Is fate playing on them or will they just crossed each others lives? ONGOING