Chapter 9

8 0 0
                                    

Imrie Jaile's POV:

Umuwi nako sa bahay ng 7:00 a. m at diretso pumasok sa kwarto ko.  Pumasok ako sa banyo para naligo at makapag freshen up. Grabe ang init ng panahon ngayon.

I changed into my pajamas and shirt and lay on my bed. I grab my phone at nagbasa sa  news feed ko tungkol sa mga update sa twitter.

I keep on scrolling until I got bored so  I decided to go to my facebook account and post something.

Imrie Jaile Felliez

Keep on fallin' when I know it hurts. 

Then I click post.  Kinuha ko lang iyon sa lyrics ng kanta ng One Direction. They're still my favorite band and I'm still hoping that they'll comeback with five members not four.

This whole hiatus is killing me.
My phone vibrates and it's a notification.

Haizel Lux Qiron

Going faster than a million miles an hour.

Friel Becca Wilson

Tryna catch my breath someway, somehow.

Rael Elys Fein

Karaoke? Next song please.

I laugh on rael's comment. Panira talaga kahit kailan ang babae na iyon. Hindi pumipili ng lugar sa paninira.

I set my alarm first then take asleep.  Hindi ako nakatulog ng mabuti kagabi dahil sa ingay nila at nakapatong pa ang paa ni haiz sakin at ginawa akong unan.  Sino ba naman ang makakatulog sa ganoon na sitwasyon?

***

Tumunog ang alarm clock ko ng
11:00 kaya bumaba nako at nagpunta sa dining room.
Naabutan ko si yaya na nagpreprepare ng lunch namin kaya umupo nalang ako sa puwesto ko.

"

Oh kumain kana Rie" sabi ni yaya lyn ng nakita niya ako.

"kayo po ya?"

"Mamaya na kami, madami pang chores ang hindi natapos" sabi niya at umalis.

I actually admire her kasi after all these years hindi parin siya umalis, kahit ang tanda niya na para mag trabaho. Sinabi na nga nina mama na wag na siya magtrabaho pero kaya niya padaw at hindi niya kaya bitawan ang pinagmulan niya. And that's why she's still here with us, which I'm very thankful for.

Naligo ako ulit pagkatapos kumain at nagsimula pumili ng damit na susuotin para mamaya. I plugged on my phone and played some musics.

You make rain but I'll make it I'll make it I'll make it shower. You should know I'm the one whose it control.

Little mix songs never fails to impress me. Patuloy lang ako sa pag aayos ng nag chat bigla si Zae sa group chat namin.

Zae Laive Veonil:

Asan na kayo?

Rael Elys Fein:

Otw, traffic pa. Kayo?

Friel Becca Wilson:

Nasa campus nako.

Imrie Jaile Felliez
I'll see you there. Bye


Love Scenario Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon