Mitch's POV
Pinatay nila si Kyle....
Pinatay nila si Kyle....
Mamamatay tao sila....
Mamamatay tao sila...
Magbabayad sila...
Magbabayad sila...
Paulit-ulit na binabanggit ko sa aking isipan habang naglalakad ako palabas ng corridor na parang isang zombie.
Nagulat nalang ako ng may biglang humarang saakin na isang babae at umiiyak ito. But kilala ko siya... Hindi ko lang alam kong ano ang pangalan niya.
"M- Mitch..."hinawakan ako nito sa dalawang kamay at lumuhod sa harapan ko na ikinagulat ko.
"M- Mitch t-tulungan mo ko...*sniff* a-ayoko pang m-mamatay M- Mitch" hagulgol niya sa mismong harapan ko. Pinagtitinginan na kami ng mga estudyante.
"A-ah hindi kita maintindihan" naguguluhang sabi ko. Kaya tumingala ito saakin at doon ko nalang nakita na namumugto na ang mga mata niya kakaiyak. Nakaramdam ako ng matinding awa.
"M- Mitch isusunod niya na ako Mitch...N-nakipagbreak ako sa kaniya *sniff* p-papatayin ako ni--" halos maluha ako sa nakita ko. A-anong n-nangyari?? S-sinong may gawa nito sa kaniya?
Natulala nalang ako habang humahagolgol sa nakita ko. Y-yung babaeng kausap ko ngayon ay nakabulagta na habang dumudugo ang noo niya pero mulat parin ang mga mata niya kahit hindi na ito humihinga. Hindi ko alam ang nangyari, kausap ko lang siya kanina diba? P-pero bakit sino ang may gawa??
"M- Mitch?" dahan dahan kong nilingon sa likuran ko kung sino ang tumawag saakin at nakita ko si Marikon na masama ang tingin saakin.
Hindi ko na napigilan ang emosyon ko at niyakap ko siya at humagolgol.
"M- Marikon a-anong nangyari? *sniff* h-hindi ko alam ang nangyari" hagolgol ko ngunit hindi ito sumagot.
"Pinatay mo siya" dahan dahan akong napabitaw sa kaniya ng banggitin niya iyon.
"A-ano?"
"Pinatay mo si Erich...pinatay mo ang ex ni Joshua" biglang tumaas ang tindig ng balahibo ko. Hindi sa sinabi niyang ako ang pumatay kundi ang malamang ex pala siya ni Joshua.. Kaya pala pamilyar siya saakin.
"M- Marikon h-hindi kita maintindihan..h-hindi ko alam ang sinasabi mo. K-kanina kasama ko siya. Hinarang niya ako at lumuhod ito sa harapan ko tiyaka siya humagolgol. Humihingi siya ng 'tulong saakin at sinabi niyang ayaw niya pang 'mamatay. T-tapos masyadong mabilis ang pangyayari. N-ng kita ko nalang siyang nakabulagta at dumudugo na ang noo niya. H-hindi na siya humihinga" mahabang paliwanag ko habang sunod sunod na tumutulo parin ang mga luha ko. Walang tigil.
"Ikaw ang kasama niya Mitch pero hindi mo 'alam kong sino ang may 'gawa nito?" sarcastic na sabi niya kaya kinunutan ko siya ng noo.
"W-what do you mean?" naguguluhang tanong ko kaya nginisian ako nito.
"You know what I mean my dear.. Lahat ng 'ex ni Joshua ay namamatay but look at you right now. Buhay na buhay. Walang bakas ng dugo sa iyong katawan. Isa lang ang ibig sabihin nito" sabi niya sabay ngisi ako naman tong tulala sa kaniya.
"Nah...Goodluck my dear wag kang masyadong atat. Malay mo later or tomorrow ikaw na rin ang sumunod" bulong niya sa teka ko at tinalikuran na niya ako ng tulala.
Anong ibig niyang sabihin?? Arghh ang gulo!! Bakit ako palagi ang pinagbibintangan nila! Wala akong alam! Wala!
Someone's POV
BINABASA MO ANG
Mr. Pervert is a Killer
Mystery / ThrillerManiwala ka man o sa hindi ang isang lalaking maniac ay nagkaroon ng sandaang Girlfriend. Pero sa tuwing makikipaghiwalay sila dito ay bigla nalang silang nawawala parang bula meaning namamatay sila sa hindi malamang dahilan. A/N: Hindi ko na po pin...