Marikon's POV
Nakatulala ako ngayon dito sa kampo ni Supremo. Iniisip ko parin yun nangyari kanina. Ang kapal kapal talaga ng mukha nong Morales na yun! Akala mo naman kung sino! Wala siyang utang na loob! Bwesit siya! Anong akala niya?. Gusto ko rin siyang tulungan? Tsk! No way! Kung di lang utos ni Supremo Edi hindi ko yan babantayan!.
"Ehem.."nabalik ako sa huwisyo ko ng may biglang tumikhim sa gilid ko. Si Supremo pala..
Nagkatitigan kaming dalawa saglit pero ako na ang umiwas dahil parang malulunod na ako sa mga titig niya.
"Paupo ha?" tanong nito kaya tumango lang ako. Naramdaman kong umupo ito sa may gilid ko pero hindi parin ako tumitingin sa kaniya.
"Anong nangyare?" napatingin ako sa kaniya sa biglaan niyang pagtanong.
"Nah.. Don't look at me like that. You know what I'm saying."sabi niyo kaya napakagat nalang ako sa ibabang labi ko at nag iwas ng tingin sa kaniya.
I sigh.....
"K-kasi kanina Supremo si Mitc--"
"Alam ko na yang pangyayaring yan" pagpuputol niya saakin kaya naman tinignan ko siya ng may halong pagtatakha.
So? Kung alam niya na ang mga nangyari bakit pa kami nag uusap ng ganito? This is nonsense!
"Bakit ganoon yung naging reaksyon mo ng sabihin sayo ni Joshua na hindi niya kailangan ng tulong mo? Bakit parang nasasaktan ka?" nag aalangan na tanong niya at nag iwas ito ng tingin saakin. Natigilan naman ako sa tanong niya. Bakit nga ba?.
"S-siguro Supremo na disappoint lang ako? But hindi ganoon sa sinabi mo na nasaktan ako Huh. Bakit naman ako masasaktan?"
"Bakit nga ba?" agad na tanong nito at titig na titig siya sa mga mata ko. My God Supremo why are you do this to me? Pinapakaba mo ako.
"A-ah what are trying to say supreme?" Kunot noong tanong ko pero mas kumunot ang noo ko ng bigla itong tumayo at tumalikod saakin. Pero bago pa siya maglakad palayo ahy nagsalita muna siya.
"Marikon wag siya...wag si Joshua... Iba nalang pleasee..."halos pabulong na na sabi nito pero rinig ko at tuluyan na siyang umalis.
" Marikon wag siya... Wag si Joshua.. Iba nalang please..."
So anong ibig niyang sabihin? Arghh ang gulo!!!
Joshua's POV
Anong nangyayari kay Mitch? Bakit siya nagkakaganoon? Ganoon na ba ang epekto sa kaniya ang pagkawala ni Kyle?
Pero bakit pinagkakamalan niya akong si Louie? Tapos muntik pa niya akong mapatay buti nalang dumating si Mari--
Isa pa yun! Arghh ang tanga mo talaga Josh! Hindi pa pala ako nakakapag sorry kay Marikon! Sa mga nasabi at nagawa ko sa kaniya kanina! Arghh letse!
"JOSHUA.."napatingin ako sa may likuran ko ng mga tumawag sa pangalan ko. At paglingon ko si Louie pala. Nakatingin ito ng seryoso saakin at ang ipinagtatakha ko hindi niya ako tinawag na 'Dre' ngayon.
"Louie Dre--"
*Bogsshhhhhh
Napangiwi ako ng maramdaman ko ang hapdi at dugo sa bibig ko. Dahan dahan akong tumayo at tiningnan ang 'bestfriend kong sumuntok saakin.
"Anong klase kang lalaki Joshua Huh?" malumanay pero seryosong tanong niya kaya napakunot ako ng noo.
"Hindi ko alam ang--"
BINABASA MO ANG
Mr. Pervert is a Killer
Mystery / ThrillerManiwala ka man o sa hindi ang isang lalaking maniac ay nagkaroon ng sandaang Girlfriend. Pero sa tuwing makikipaghiwalay sila dito ay bigla nalang silang nawawala parang bula meaning namamatay sila sa hindi malamang dahilan. A/N: Hindi ko na po pin...