MANG Kadyo's Pov
Habang pinapakinggan ko ang aking anak, sumisikip ang aking dibdib parang isang malaking tanong sa aking isip kung tama ba na inilayo ko ang aking anak sa tunay na mundo, tama bang pinalaki ko sya na lahat ng bagay na buhay nya ay masya, simple at perpektong lugar para sa kanya. Tahimik at walang gulo, tama ba ang ginawa ko noon?
Kahit na sabihin ko sa sari ko na para sa ikabubuti ang lahat ng ito...
Sa nakikita ko ngayon bakit ang lungkot lungkot ng anak ko, hindi ba sya kontento na kame lang dalawa ang magkasama?
Hindi pa ba sapat ang lahat ng ginawa ko?may kulang pa ba?
Matapos kong tanungin ang sarili ko saka ako nahiwagahan,
Oo kulang pa nga dahil ipinagkait ko sa aking anak ang makisalamuha at mag karoon ng mga kaibigan, oo ipinag kait ko lahat ng yon dahil sa alam ko kung paano traydorin ng mga kaibigan mo para sa sariling interes nila alam ko kung gaano ka sakit yon, at ayaw kong maranasan ng anak kon, kasi dahil sa pag traydor ng inaakala kong kaibigan ay nawala ang mama ni Cath, ang pinakamamahal kong asawa....Cath's Pov
Sinundan ko si itay patungo sa bahay, at alam ko na pagagalitan nya ako dahil sa pag tangka kong aminn kay christof kuna ano kame... Hindi man sabihin saakin ni itay alam mong pinoprotektahan nya lang ako...
Pag ka pasok namin sa bahay ay humarap sa akin si itay at
"anak alam kong napalapit na sa iyo ang lalakeng iyon pero anak delekado ang mundong ginagalawan nya, hindi katulad dito sa gubat at simple at masaya-"
Cath's -" masaya? Tay saan po ba ang masaya na tayong dalawa lang dito sa gubat, na wala akong mga ka ibigan o ibang ka kilala, tay naman, buong buhay ko alam ko po na pinoprotektahan nyo ko dahil iba tayo sa mga tao, na hindi tayo normal, pero kahit ganon, hayaan nyo naman po akong tumayo sa sarili kong mga paa. "
" alam ko anak pero gusto ko lang na malaman mo na may ng hahanap na masasamang tao sa kaibigan mo, at sa oras na matunton nila tayo ay alam kong madadamay tayo sa gulo ng lalakeng yon, ang ikina tatakot ko lang ay baka masaktan ka nila at higit pa".
Sana lang sa mga desisyon kong ito ay hindi ko pag sisisihan sa huli... Dahil hangad ko lang ay maging masaya ang anak ko. yun lang at magiging masaya narin ako...
Alam ko na mahirap makisalamuha ng mga tao pero panahon na siguro para malaman ng anak ko kung paano mamuhay sa mundo na masalimuot na kahit kailan sana ay hiling ko na mawala......
BINABASA MO ANG
Pussy CAT
RandomFirst story ko po to.... Madami pong mali sa story na to, madalas grammatical error at mga wrong spelling... Kayo na ho ang bahala kung babasahin nyo ba o hindi.... :-)