Chương 28: Sống sót trong thảm hoạ
Zombie, thứ sinh vật tưởng tưởng xuất phát từ những truyền thuyết đô thị và được thổi phồng hay biến tướng bởi các tác phẩm điện ảnh cũng như các trò chơi bạo lực khác. Trong lịch sử lâu đời của các nước, zombie thường xuyên được nhắc đến như cương thi của đất nước phương bắc; vodoo của các nước lục địa phía tây; hay thây ma, xác sống ở các nước phía đông. Nhưng tôi xin khẳng định với các bạn, zombie là một thứ hoàn toàn có thực. Nó là một căn bệnh lây nhiễm kinh khủng, chứ không phải đơn thuần do các ma thuật hay lời nguyền gây ra.
Loại virus gây ra căn bệnh này là T-virus, G-virus hay Zombie virus, tuỳ bạn gọi như thế nào cũng được, là một thứ vật chất sinh học rất yếu đuối. Nó hoàn toàn biến thành vật chất vô cơ trong môi trường thường, nhưng sẽ sống trở lại trong môi trường chất lỏng, và hoạt động cực mạnh trong môi trường máu. Z virus sau khi lây nhiễm trong cơ thể người sẽ tiến nhập trong máu, lưu chuyển khắp cơ thể và sau đó đi đến mục tiêu cuối cùng của nó, não bộ.
Trong thời gian nhiễm bệnh, hệ thống miễn dịch trong cơ thể bạn sẽ hoạt động manh. Bạn sẽ bắt đầu sốt, nóng lạnh, đổ mồ hôi, sốt cao không ngừng và tiến vào hôn mê. Nhưng tôi có thể khẳng định chắc chắn với bạn rằng, trước sau gì hệ miễn dịch của bạn cũng sẽ bị vô hiệu hoá, và cuối cùng não bộ của bạn sẽ bị phá huỷ. Lúc đó, bộ não sẽ hoàn toàn không còn khả năng tư duy, xúc giác, vị giác hoàn toàn không còn tác dụng. Người bệnh coi như đã chết và biến thành thây ma.
Những zombie đều có một đặc điểm chung là thân thể bắt đầu thối rữa, không còn cảm giác đau đớn và hoàn toàn không tồn tại các cảm xúc như giận dữ, sợ hãi ... hay bất cứ tình cảm con người nào khác. Nhưng lại có khứu giác và thính giác cực tốt, đặc điểm gần giống với các loại thù săn mồi.
Về mặt lý thuyết duy truyền, bất cứ tạo vật nào cũng đều có nhu cầu tồn tại của mình. Z virus tuy xoá bỏ tất cả các khả năng của não bộ, nhưng nó vẫn giữ lại chức năng cơ bản của một sinh vật, ăn và tìm thức ăn.
Vì Z virus chỉ tập trung chủ yếu trong hệ thống thần kinh nên nó cũng sử dụng nguồn năng lượng chủ yếu từ bộ phận này. Bạn sẽ không cần thắc mắc vì sao zombie lại khoái khẩu món não bộ hơn bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể người. Nên nhớ zombie chỉ có thể hấp thu những tế bào não còn tươi nguyên, vì vậy chúng không ăn các xác chết đã lâu hay các đồng loại của mình.
Một nhát cắn của zombie có thể lây nhiễm virus cho bất kỳ sinh vật sống nào, Z virus không sống trong môi trường không khí nhưng tồn tại trong môi trường chất lỏng. Nước miếng của zombie là con đường thuận tiện nhất để lây nhiễm vào các vết cắn. Các chất dịch khác trên cơ thể chúng hay thậm chí là máu của zombie một khi đã văng trúng vết thương hở trên người bạn, xin chia buồn, bạn chỉ còn vài tiếng đồng hồ để làm người thôi.
Bởi vì Z virus chỉ tập trung chủ yếu ở hệ thần kinh nên cách tiêu diệt zombie tốt nhất chính là tấn công vào bộ phận này, ngăn cản các tín hiệu từ bộ não truyền xuống hệ cơ bắp và bạn đã có thể vô hiệu hoá zombie. Các thức lâu đời và hiệu quả nhất để tiêu diệt zombie và các loài quái vật khác chính là chặt đầu chúng. Một cái đầu rời ra thì không thể điều khiển cơ thể nữa, và hoàn toàn không còn tính đe doạ với các bạn nữa rồi. Một nhát đâm vào tim hay nước thánh không hề giúp đỡ gì được trong trường hợp này. Nên nhớ, chỉ tấn công vào đầu.