Chap 9 : Gây Sự

151 3 0
                                    

  Thằng Thịnh nó cũng không vừa , nó quay sang gắt lại :
- Ai bắt mày vừa đi vừa cười như thằng ngẫn ngợ ... thằng nào chả bảo mày điên ....
  Tôi quay đi không nói , nó lại đá thêm :
- Mẹ bố thằng điên .
  Tôi cay cú , quay sang đấm cái bốp phát vào mồm nó . Nó ngã lăn ra , ôm mồm , quát :
- Ơ hay thằng này !! Thích gây chiến à !!!
  Nó lồm cồm bò dậy đạp trúng bụng tôi làm tôi ngã lăn ra . Thằng Hoài với thằng Duy ôm chặt lấy nó . Đúng lúc , thằng Đức đi ra . Nó chạy nhanh đến đẩy hai thằng ra rồi quát :
- Anh em chơi với nhau sao chúng mày lại đánh nhau thế này !!! Có bao giờ chúng mày đánh nhau đâu ???
- Nó gây sự với tao trước !!! - Tôi thanh minh .
- Ai bắt mày cứ như thằng ngẫn ngờ thì tao chả bảo vậy à - Thịnh cũng gân cổ cãi
- Thôi thôi !!! Thằng nào cũng sai . Hai chúng mày bình tĩnh đánh nhau không phải là cách .
  Tôi ôm bụng , bảo :
- Tao mệt rồi !!! Xin lỗi nay tao không đi được với chúng mày đâu . Tao về đây .
  Tôi ôm bụng đi về nhà trong lòng bực tức , tôi với Thịnh có bao giờ đánh nhau đâu . Giờ lại xảy ra chuyện thế này . Tôi vẫn cay cú vì ăn phát đạp đau quá . Tôi lại trèo tường về , đu lên ban công , thay cái áo bị bẩn rồi lên giường nằm ngủ .
  Tôi chìm vào trong giấc ngủ . Tôi mơ thấy mấy bạn lúc ở cây đa . Họ với tôi vui đùa với nhau rất vui vẻ chứ đâu có hay gây gổ xích mích giống như đám kia . Chỉ có thằng Đức là không gây sự nhiều bởi vì nếu có thì hai thằng vẫn lại nô đùa với nhau nhanh thôi .
  Tôi vẫn thích mấy bạn kia hơn bởi vì khi chơi họ luôn nhường quyền cho tôi chơi trước . Sáng sớm mai tôi sẽ ra đó và vui đùa cùng các bạn ấy . Đến 8h sáng , mẹ gọi phòng , tưởng tôi đi bộ , tôi chỉ bảo là nay mệt không đi được rồi xuống nhà ăn sáng .
  Đêm đó , tôi háo hức đến nỗi tỉnh cả ngủ . Tôi muốn đến sớm nhất để có thể hù các bạn nhưng ai ngờ đâu tôi đã lầm . Đồng hồ ring nhẹ 4h sáng , tôi bật dậy , vệ sinh cá nhân sau đó trèo xuống ban công rồi trèo tường , chạy thẳng ra ngoài gốc cây . Đến gốc cây , không thấy ai , tôi nghĩ mình sẽ hù được họ nhưng ai ngờ đâu khi tối vừa chạy ra sau cây đa đã bị họ hù cho lăn ra đất . Tôi ngồi im trên đất run run .
  Cả bọn nhảy ra cười khúc khích . Cả bọn bảo :
- Lêu lêu !!! Đồ rát chết .
  Tôi hậm hực thì cô bé ngồi chơi với tôi bảo :
- Thôi chúng tớ đùa vậy thôi . Hôm nay cậu đến sớm rồi . Bây giờ chúng mình chơi chuyền sau đó rồi chơi ô ăn quan nhé .
  Tôi không còn hậm hực nữa . Nhanh quên hết , tôi đồng ý luôn , ngồi xuốn chơi cùng họ . Chúng tôi cứ vừa chơi , vừa nói chuyện vui vẻ . Thời gian trôi qua nhanh , đến lúc cả đám phải giải tán . Họ vừa đi khuất thì bóng của 4 thằng bạn của tôi lại hiện ra . Thấy tôi , Hoài bảo :
- Hiếu à !!! Hôm nay sớm vậy , nay đi với tụi tao nhé . Có gì thì bỏ quá cho nhau .
  Thấy thằng Thịnh quay đi với cái thái độ vẫn còn bực tức lắm , mồm vẫn còn hơi thâm do tôi đấm .
  Tôi quay sang bảo :
- Tao đi rồi !!! Chúng mày đi đi , tao có việc phải về .
  Tôi bỏ đi theo lời gọi với của thằng Hoài . Tôi với thằng Thịnh có làm hoà được với nhau không . Nhưng với cái thái độ đó thì tôi khó mà đi bộ cùng chúng nó được . Tôi trở về nhà , trèo lên ban công rồi lại ngủ tiếp .
( Về phần 5 thằng bạn )
  Đến nhà thằng Đức thì thấy nó đã ngồi trên ban công đợi . Nó xuống , định đi nhưng thấy thiếu tôi , nó hỏi :
- Thằng Hiếu đâu rồi !!!
- Hai hôm nay nó cứ ra ngoài gốc đa sớm lắm mày . - Hoài trả lời .
- Thế nó làm gì ngoài đấy ???- Đức hỏi tiếp .
- Tao mà biết thì chết liền , qua nó làm gì đến lúc gọi mày nó vừa đi vừa cười như thằng thần kinh ấy . Tao nói thì nó quay sang đấm tao . Đau chết mẹ !!! - Thịnh thay lời , tay vẫn xuýt xoa mồm .
  Cả đám lại đi , vừa đi vừa nói chuyện bàn tán về tôi . Đức thì chỉ nghe rồi cứ trầm ngâm suy nghĩ cái gì đó . Nó không nói gì .
  Đến chợ , cả đám vào ăn bánh tráng . Sau đó hẹn nhau rằng chiều sẽ sang nhà thằng Thịnh bẻ sung làm nộm .
  Về phần tôi thì sáng hôm đó , tôi cũng chả ngủ được nhiều . Dậy vừa lúc bố mẹ mở cổng . Tôi xuống ăn sáng , sau đó , quét nhà rồi ra vườn vặt mấy quả chanh về .
  Mẹ tôi thấy thế thì bảo :
- Nay không đi chơi à con !!! Sao tự nhiên ở nhà chăm chỉ thế !!!
  Tôi đáp gỏn gọn :
- Nay con ở nhà !!!
  Sau đó , tôi ở trong phòng ngồi chơi linh tinh .Trưa thì xuống ăn cơm rồi lại ngủ .
  Chiều đó , khi đang nằm thì bỗng nhiên , tôi nghe thấy tiếng gọi ở dưới cổng :
- Hiếu ơi !!! Đi chơi không cu ???
  Tôi mệt mỏi , ngồi dậy nhìn ra qua ban công . Thằng Đức đang đứng gọi tôi . Tôi chạy ra ngoài cổng , mở cửa . Nó bảo :
- Ngủ gì nữa . 2h rồi . Bây giờ sang nhà thằng Thịnh với tui tao , bẻ sung làm nộm . Với lại mày với thằng Thịnh có gì thì bỏ qua nhau nhé , đừng làm mất đoàn kết .
Tôi nghe thấy thằng Thịnh thì đã không ưa rồi nên tôi nói :
- Tao mệt nên không đi đâu . Hay mày ở đây chơi với tao . Bộ lego mẹ tao mới mua này .....

<<< Còn Tiếp >>>

Tháng 7 Cô Hồn - Câu Chuyện Đã QuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ