3 thằng chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng , đang lấy đà . Chú ý quan sát , tất cả đôi mắt của 6 thằng chúng tôi đều tập trung hết vào ông thầy . Ông thầy gấp quyển sách vào , lấy từ trong tay nải ra mấy cái trống có mấy cái dùi đi kèm sau đó vừa lẩm bẩm vừa đọc .
Theo như chúng tôi đi vồ chúng sinh là khi thầy gõ trống tức là nghi lễ đã được hoàn tất . Cả đám hùa nhau chạy ra bê cái nia đựng đồ ăn , chạy ra chỗ khác thật xa . Chạy được một đoạn thì thấy một cái bóng chạy theo , cả bọn đoán hình như là Bác Thứ , chúng tôi quay lại , gào lên :
- Chúng con dùng xong rồi chúng con trả nia cho bác .
Nhưng cái bóng đó vẫn chạy theo , chúng tôi gồng gánh cái nia chật vạt chạy theo . Đến chỗ có ánh đèn điện soi đường thì lại không thấy ai . Cả lũ ngồi phờ ra , mệt nhọc . Mỗi thằng ngồi sắp xếp đồ lễ lúc nãy . Vơ lấy nắm tiền lẻ , chia nhau mỗi thằng một ít , sau đó dùng túi bóng mang theo , cho hết vào . Mấy nén hương cũng đã cháy hết , chúng tôi vứt đại xuống cái ao ngay gần đó .
Túi của thằng nào thằng đấy cũng đầy ắp toàn là bim bim , khoai lang , táo con . Cả đám mỗi thằng xách một túi , tay kia cầm cái nia đi về gốc đa , mang vào trả bác . Thằng Đức trêu bác :
- Bác Thứ này !!! Gì mà khó khăn với bọn cháu thế . Chúng cháu có lấy nia đâu mà còn chạy theo để lấy lại vậy .
Bác thứ ngẩn người :
- Đâu làm gì có , bác biết là chúng mày chả lấy nia làm gì thì mang lại trả bác thôi !!! Lúc nãy chúng mày bê nia chạy đi thì bác ở lại xu mấy cái bát cháo đổ ra ao mà .
Cả đám ngáo ngác nhìn nhau . Ông thầy đã xu dọn xong , đang ngồi uống nước trong nhà , nghe thấy thế thì đi ra nghiêm mặt bảo :
- Chúng mày về nhà đi nhanh lên !!!
Nghe tiếng ông ta đuổi , chúng tôi chỉ nghĩ là ông ta sợ chúng tôi về muộn nên giục chúng tôi về .
Cả đám chúng tôi chia nhau ra , nhà 4 thằng kia ở bên trên . Có mỗi tôi với thằng Đức là ở mạn dưới . Sau khi tạm biệt chúng nó , hai thằng bọn tôi đi về ngược hướng hẹn ngay mai ra đúng điểm hẹn vì ngày mai là chủ nhật nên có nhiều thời gian hơn .
Về đến nhà thằng Đức , tôi tạm biệt nó rồi dặn nó mai ra sớm để 2 thằng tìm nhà trong ngõ để còn đi vồ lộc . Nó vào nhà , đóng cổng chào tôi rồi đi vào bên trong .
Tôi thì lủi thủi về . Nhà tôi xa nhất trong đám 6 đứa . Tôi vừa về , vừa nhảy chân sáo , mồm líu lo , tay vẫn cầm đống chiến lợi phẩm vừa vồ được . Vừa đi vừa rung rung ra chiều thích thú lắm ......
Bỗng nhiên , tôi nghe thấy đằng sau có tiếng bước chân cứ văng vẳng ngay đằng sau . Tiếng dẹp đi rà rà xuống mặt đất ...Xoẹt...Xoẹt.... Tôi bước đi nhanh thì tiếng bước chân đó cũng tăng nhịp , dừng lại thì nó cũng im hẳn . Tôi quay lại , chỉ thấy một cái bóng đen nhưng lại không thấy rõ mặt . Tôi gặng hỏi nhưng lại không thấy gì hết . Tôi hoảng hốt , chạy một phát về nhà .
Về đến nhà , tôi mở cửa ra , thấy bố mẹ vẫn chưa ngủ . Đang ngồi uống nước , nói chuyện với nhau .
Thấy tôi về , bố gắt :
- Mày đi đâu mà về muộn thế ???
- Con đi vồ lộc .
Vừa nói xong , 2 bố mẹ nhìn thẳng vào tôi như có chuyện gì kinh khủng lắm .
Mẹ thấy túi đồ trên tay thì hỏi cặn kẽ . Tôi phải thú thật và kể lại tất cả mọi chuyện từ lúc gặp mấy cái bóng đen kì lạ đến lúc bê cái nia chạy .
Mẹ nghe xong thì thắp hương lên bàn thờ , khấn vái sau đó giục tôi ra ngoài sân .
Mẹ cầm bật lửa , xé giấy xếp thành một vòng tròn . Sau đó , bảo tôi đứng vào trong đó . Mẹ cầm bật lửa đốt hết đám giấy . Lửa cháy xung quanh người làm tôi nóng nực , khó chịu . Mẹ bảo tôi hơ tay hơ chân rồi nhảy qua sau đó dập lửa rồi hốt tro mang thả xuống ao .
Về phần túi lộc mà tôi vồ được , mẹ mang ra ngoài đường vứt đi đâu đó .
Sau đó , mẹ trở về nhà rồi lấy gạo kèm theo muối vứt xung quanh nhà . Sau đó bảo tôi tắm rửa rồi đi ngủ .
Tôi tắm rửa đàng hoàng , sau đó lau khô người leo lên giường ngủ . Mẹ vào , nằm cạnh tôi kể chuyện .
Vào cái năm mà mẹ tôi còn làm bên Macao ( Cái đảo nhỏ của Trung quốc ) được mệnh danh là đất của bài bạc . Mẹ tôi sang đó giúp việc , có quen một bác ở tận Bắc Giang . Mẹ tôi và bác ấy đi cùng nhau nên chơi thân với nhau thường xuyên lui tới nhà mẹ tôi ở để ăn uống , nói chuyện .
Cũng vào cái thời gian này - Tháng 7 âm lịch ( Xin đính chính lại là lịch của Macao cũng giống như lịch Việt Nam , cũng có lịch âm lịch dương vì cùng là nước phương Đông )
Hôm đó , bác đang xu dọn nhà thì chủ của bác gọi bác xuống , lấy gạo và đồ dùng lên . Vì nhà bác ở trên tầng 14 mà hôm đó thang máy lại hỏng nên bác phải đi xuống lấy đồ mà chủ đưa .
Ngay dưới chung cư mà bác ở có một gốc cây si già đã lâu năm rồi . Chủ của bác đứng ở đó , đợi bác . Bác xuống rồi cảm ơn ông ta sau đó xách túi đồ của ông ta đưa mang lên nhà .....<<< Còn Tiếp >>>
BẠN ĐANG ĐỌC
Tháng 7 Cô Hồn - Câu Chuyện Đã Qua
SpiritualTheo chân tôi về với cuộc sống của những năm về trước cái độ 2005 . Tại đây tháng 7 cô hồn năm ấy xảy ra đối với tôi nó như là trải nghiệm về cõi âm . Ngày Vu Lan báo hiếu - Ngày Tết Của người âm . Công Hiếu trân trọng