Tôi quay sang vội vã hỏi chúng nó :
- Chúng mày đã có thằng nào ăn đồ hôm qua mà chúng mình vồ về không ?
Cả lũ nhìn tôi lắc đầu sau đó mang mấy cái túi bóng đựng đồ hôm trước , tất cả các thứ trong túi vẫn còn nguyên , đang nằm gọn trong túi , tôi hỏi thêm lần nữa cho ăn chắc :
- Có ăn gì không ??? 1 miếng .
Cả đâm vẫn lắc đầu thều thào :
- Qua về tao mệt quá nằm lăn ra rồi lấy đâu sức mà ăn .
Tôi thấy thằng Hoài lâu đến quá , giục vội :
- Thế còn thằng Hoài đâu , Thịnh , Hùng với Duy , qua nó về cùng chúng mày mà ??
Chúng nó đều bảo là tối qua đưa thằng Hoài về nhà cẩn thận . Đêm qua không ngủ , sáng vừa lên là chạy ra đây rồi .
Tôi hét lên :
- Nguy to rồi !!! Đến nhà Hoài đi .
5 thằng chạy một mạch đến nhà thằng Hoài .
Đến nơi gọi thì mẹ nó bảo nó ngủ . Cả đám lại lủi thủi đưa nhau về gốc đa . Về gốc đa , chúng tôi bàn tán lại những chuyện xảy ra từ lúc vồ lộc nhà bác Thứ , hay đến lúc có cái bóng đen bí ẩn đi theo và cuối cùng là giấc mơ bí ẩn xuất hiện ở trong giấc mơ . Tôi cũng kể lại cho bọn chúng nghe về câu chuyện mà mẹ tôi kể lại , vì thế nên chúng tôi để hết đống đồ hôm qua vào gốc đa chắp tay lạy mấy cái rồi chuồn nhanh về nhà .
Chiều hôm đó , cả lũ hẹn nhau sang nhà thằng Thịnh chơi . Nô đùa với nhau một lúc , thằng Đức bảo :
- Tí sang xem thằng Hoài thế naog cuây ??? Sao không thấy sang chơi với tụi mình .
- Ừ tí trèo lối này sang . Sáng nay tao cũng thấy im ắng lắm . - Hùng lên tiếng .
Nhà thằng Hùng với nhà thằng Hoài sát nhau , chỉ cần bật qua gốc me là ra trái nhà . Nhà thằng Hoài quay mặt vào trong ngõ nên lúc đến nhà Hùng chơi chúng tôi không để ý được .
Xong xuôi , cả đám trèo lên gốc me , đu vào bờ tường , bật xuống đất . Đi vào trước nhà , thấy mẹ nó đang ngồi lau mồ hôi cho nó . Người nó thì đỏ ửng lên , nóng rừng rực . Tôi hỏi mẹ nó :
- Cô ơi !!! Hoài bị sao thế cô ???
- Cô không biết nữa , sáng nó ngủ li bì , dậy được tí thì lại lăn ra ngủ rồi người nó cứ như thế này . Tôi thấy thế bảo nó ốm thì xin phép cô về để cho thằng bạn yên tĩnh .
Về nhà mình , tôi lo cho Hoài , cả nhóm đang vui lại thiếu đi một thằng thì vui sao được nữa . Tôi chán quá nằm thiếp đi .
Tôi nằm một mạch tới tận 5 rưỡi . Tự nhiên có bàn tay tát vào mặt tôi làm tôi choàng tỉnh giấc . Trước mắt tôi là thằng Hùng . Nó giục :
- Ra cây đa bàn chuyện tiếp tối nay nhà ông trưởng xóm làm lễ to lắm cu ạ !!!
Tôi vội lật đật chạy theo . Ra đến gốc cây đa thì thấy 4 thằng kia đã tụ tập đầy đủ . Chúng nó ngồi bàn nhau xem tối nay sẽ vồ những cái gì bỏ mặc tôi vẫn ngồi suy nghĩ .
Tôi quay sang bảo :
- Thôi chúng bay !!! Vồ của ma đói không tốt đâu . Mày biết vụ thằng Hoài chưa . Tao nghĩ không ốm như thế được đâu . Mà giấc mơ hôm qua mà chúng mày mơ chưa đủ sợ hay sao . Không tin thì tối thử đi .
Chúng nó hậm hực , rồi cũng đồng tình rồi chia nhau ra về . Tối đó , tôi ở nhà ngủ sớm .
Sáng hôm sau , khi tôi ra ngoài gốc cây đa thì thấy cả đám hôm qua đã ngồi sẵn đó và duy nhất là chỉ thiếu thằng Hoài . Cả đám nay mặt đã biến sắc mếu máo bảo tôi :
- Hiếu ơi !!! Tối qua tao lại thấy ác mộng rồi .
Tôi hỏi lại :
- Hoài đâu ??? Vẫn chưa đỡ à ???
Cả bọn lại lắc đầu . Tôi giục chúng nó đến nhà thằng Hoài thì vẫn tiếp tục xảy ra như thế này . Thấy gói đồ mà chúng tôi vồ tối hôm kia đã bị ăn hết một nửa . Tôi bèn thưa chuyện lại với mẹ nó . Mẹ nó nghe xong thì chỉ thở dài , xót xa cho thằng con lỡ dại .
Cô ấy bảo chúng tôi trông thằng Hoài rồi chạy đi đâu đó . Tôi ngồi lại nói chuyện với tụi kia . Tụi kia kể lại là cơn ác mộng đêm qua giống cơn ác mộng đêm hôm trước . Thằng nào cũng sợ đến nỗi không thể chợp mắt nổi , thức từ lúc đấy đến sáng nên người thằng nào cũng đờ cả ra .
Một lát sau , mẹ nó với một bà - bà này là thầy cúng ở bên xóm kia .
Bà ta đi vào bên trong , đến bên giường chỗ thằng Hoài nằm nhìn nó sau đó nhìn lên ban thờ rồi đi nhìn xung quanh nhà . Sau đó , bà ta quay sang lắc đầu :
- Tụi nhỏ giật đồ của ma đói . Giờ tụi nó đi tìm chúng nó để đòi lễ . Mấy đứa kia không sao vì nhà chúng nó có Thổ công được hương hoả cẩn thận . Nhà này không chăm nom hương khói gì nên Thổ công đi làm cho đám ma đói vào đây phá đám nên thằng bé mới bị thế kia . Chúng nó bắt vía thằng cu này rồi . Nao trả đủ lễ thì chúng nó mới tha cho .
Tôi nghe xong cũng ngồi thuật lại câu chuyện từ đầu cho bà thầy kia nghe . Nghe xong , bà ta sai mẹ thằng Hoài đi chuẩn bị đồ để lễ , rồi nói :
- Trước hết , ta sẽ làm một cái lễ để trả đồ cho chúng nó lấy lại vía cho thằng bé sau đó làm một cái bát hương thờ Thổ công mời ngài về cai quản đất đai nhà này ....<<< Còn Tiếp >>>
BẠN ĐANG ĐỌC
Tháng 7 Cô Hồn - Câu Chuyện Đã Qua
EspiritualTheo chân tôi về với cuộc sống của những năm về trước cái độ 2005 . Tại đây tháng 7 cô hồn năm ấy xảy ra đối với tôi nó như là trải nghiệm về cõi âm . Ngày Vu Lan báo hiếu - Ngày Tết Của người âm . Công Hiếu trân trọng