Đến tối , tôi vẫn nằm miên man . Ông thầy cùng với mẹ tôi đã sắp xếp đầy đủ tất cả đồ lễ ra bàn cúng ra ngoài sân nào là xôi gà , nào là hoa quả , giấy tiền . Sợi chỉ đỏ được cuộn tròn cẩn thận , để cạnh cái bát hương được làm bằng thân cây chuối . Trải chiếu ra trước ban thờ , sau đó , ông bảo mẹ tôi cùng đám bạn khiêng tôi ra ngoài đặt nằm lên chiếu . Ông ta mặc bộ áo pháp , đặt thanh kiếm gỗ lên ban sau đó lấy mấy cái kim nhỏ cắm quanh mấy thân cây chuối để quanh cái chiếu tôi nằm . Ông ta dùng mấy sợi chỉ đỏ , buộc từng cây kim vào sau đó mắc thành vòng tròn xung quanh tôi . Từ từ , lấy cái vòng trên tay mà người bạn cõi âm kia tặng . Ông thầy đặt lên chính giữa ban thờ , dưới những hình Phật .
Ông cầm một cái gương bát quái ra . Sau đó bấm đốt tay , ngồi nhìn trăng . Quay ra nhấp ngụm nước chè , rồi bảo mẹ tôi :
- Giờ nhà cô đi rải gạo và muối đi tránh ma đói lởn vởn quanh nhà .
Mẹ tôi nghe xong thì vâng lời , mang gạo muối ra rải quanh nhà . Xong việc , thầy bắt đầu đốt nén nhang , thắp lên , cầm cái gương bát quái soi vào người tôi rồi soi sang xung quanh sau đó nhìn vào . Thầy gật gù , đốt 3 nén nhang , thắp vào cái thân cây chuối được chặt , để trước đó . Thầy thắp nhang xong , lấy kiếm chỉ lên trời sau đó đưa trước ngực , lẩm bẩm . Sau đó , thầy lấy đầu thanh kiếm gỗ , móc vào cái vòng của tôi , đặt lên gương bát quái . Thầy đặt thanh kiếm xuống bàn , sau đó cầm gương bát quái lên , tách hình bát quái ra để ánh trăng chiếu vào cùng với chiếc vòng chiếu thẳng vào người tôi . Tôi đang miên man thì có cảm giác có một thứ gì thân thương lắm quay trở lại với mình . Tôi giật mình lên một cái rồi lại nằm tiếp . Ông thầy cất gương , xu dọn xong thì tạm biệt gia đình và thông báo rằng mai tôi sẽ trở lại bình thường .
Mẹ tôi cảm ơn thầy , định mời thầy ở lại nhưng thầy xin cáo lui . Mẹ tôi gửi tiền , biếu lễ nhưng tiền thầy chỉ lấy một nửa với lễ mang về. Đám Đức thì ở lại , xu dọn với mẹ tôi sau đó trở về . Mẹ tôi hẹn chúng nó sáng mai đến mẹ tôi sẽ làm phở chiêu đãi cả nhóm .
Sáng hôm sau , cả nhóm đến nhà tôi . Tôi cũng đã tỉnh dậy , nói chuyện vui vẻ với tụi nó . Bố mẹ tôi thấy vậy cũng rất vui . Ăn xong , chúng tôi lên cây nhãn ngồi . Tôi lựa chọn chỗ thằng Thịnh ngồi , bắt đầu :
- Xin lỗi mày chuyện hôm trước nhá !!! Có gì bỏ qua cho tao .
Thằng Thịnh đấm bụp phát vào ngực tôi rồi cười xoà :
- Thôi !!! Chuyện cũ bỏ qua . Mày an toàn là cả bọn yên tâm rồi !!! Lần sau đừng có mà chơi với mấy bọn lạ quên tụi tao là được .
Cả đám ngồi cười ríu rít hẹn chiều nay sẽ đi tắm ao để cho qua chuyện này . Cả bọn nhất trí sau đó tạm biệt nhau về .
Chiều đó , tầm 5 rưỡi chúng tôi có mặt nhà Đức . Xin kể sơ qua về địa điểm mà chúng tôi chọn để tắm đó chính là một cái ao làng . Cách nhà thằng Đức độ 300m , đi qua bờ bên kia . Ở đó , có khóm tre to mà chúng tôi hay chặt để về làm súng đốp bắn nhau . Cả đám đi qua bờ bên kia , len qua đống cỏ dại tiến đến bờ ao .
Đến nơi , không nói không rằng , cả lũ cởi trần ra lao thẳng xuống dòng nước mát lạnh . Bơi lội được một lúc , chúng nó nghĩ ra trò là sẽ bơi đuổi nhau . Oản tù tì thì tôi thua . Tôi bắt đầu đuổi . Thằng Thịnh bơi vào gần khóm tre . Tôi líu ríu bơi nhanh hết sức để đuổi theo nó . Nó ngụp lặn nhanh hơn tôi làm cho tôi chật vật . Tự dưng nó gào lên như sặc nước :
- Chúng mày chơi ác thế !!!
Tôi quay sang , mấy thằng còn lại vẫn đang ngồi một góc . Thịnh nó cứ ngụp lên ngụp xuống như có ai đang kéo á . Tôi vội vã bơi nhanh lại chỗ nó . Kéo nó lên trên bờ . Tôi hét to :
- Đứng đấy làm gì ??? Xuống đây phụ tao .
Mấy thằng kia nghe xong thì lao thẳng đến chỗ tụi tui . Tôi cũng có cảm giác như ai cầm lấy chân kéo mình xuống . Tôi lại rơi vào trong trạng thái ngụp lặn giống Thịnh . Mấy thằng kia chật vật , kéo chúng tôi lên .
Vừa lên trên bờ , tôi thở hắt , nằm bệt ra đất . Thịnh nó cũng đã lả đi ngồi thở trên bờ . Tôi lên tiếng :
- Quái lạ tự nhiên tao thấy có cái gì kéo chân tao ấy chúng mày ạ !!!
- Tao cũng bị vậy nên mơia thành ra thế này , chứ làm sao mà như thế được . Đức mà không nhanh chắc tao vỏ mạng tại đây mất . - Thịnh nói xoà .
- Tao nghĩ chúng mày bị ma lôi đấy !!! Thôi không tắm nữa , đi về thôi . Chứ cái tình trạng này nguy hiểm lắm . Để tao chạy về lấy ít gạo muối với hương , sau đó rồi thắp cho các vong hồn dưới này vậy . - Đức cũng đáp lại .
Nó đứng dậy , chạy về nhà . Độ 15p sau , nó trở ra , trên tay cầm mấy que nhang với túi gạo và muối . Nó đưa mỗi thằng một nén , đốt nhang lên . Đức ngồi giữa , khấn to :
- Xin các vong linh ở đây xá tội !!! Chúng tôi còn non dạ mong các vị bỏ qua cho . Đây chúng tôi có gạo và muối để tỏ lòng thành kính . Mong các vị xá tội ....<<< Còn Tiếp >>>
BẠN ĐANG ĐỌC
Tháng 7 Cô Hồn - Câu Chuyện Đã Qua
SpiritualTheo chân tôi về với cuộc sống của những năm về trước cái độ 2005 . Tại đây tháng 7 cô hồn năm ấy xảy ra đối với tôi nó như là trải nghiệm về cõi âm . Ngày Vu Lan báo hiếu - Ngày Tết Của người âm . Công Hiếu trân trọng