Chương 15

47.1K 2.2K 574
                                    

Chương 15

Biên tập: Jane

Đường Chu một lời thành sấm, ngày hôm sau Hà Tử Vi thật sự xuống giường hết nổi, không phải vì bị chịch, là vì bị bệnh, đương nhiên nếu nói chính xác, là bị chịch bệnh.

Lúc Đường Chu ôm người tỉnh dậy thì phát hiện lồng ngực nóng hầm hập. Hắn đụng nhẹ môi lên trán Hà Tử Vi, nhẹ giọng gọi bên tai thật lâu, mới nghe thấy người mơ mơ màng màng lên tiếng, kéo theo giọng mũi nồng nặc, rõ ràng mũi cũng có chút nghẹt. Cầm lấy cặp nhiệt kế đo thử, 38,6°C.

Hắn mặc quần áo chạy ra ngoài mua thuốc cảm cúm thuốc hạ sốt, lại thêm phần cháo yến mạch và sữa bò, mở sẵn nắp để trên bàn, Đường Chu lôi cái chăn mỏng trong hộc tủ ra bọc Hà Tử Vi lại, xong xuôi mới kéo người ra khỏi chăn một chút. Đầu Hà Tử Vi mơ mơ hồ hồ, nếm trúng mùi sữa bò thì thấy hơi buồn nôn, bèn nằm nhoài trên bàn cố ăn vài miếng rồi đẩy bát ra xa.

"Không ăn?" Đường Chu cầm viên thuốc, đổi cốc nước ấm, "Uống thuốc xong thì đi ngủ."

Hà Tử Vi sốt cao đến nỗi thẫn thờ ỉu xìu, mặt mũi ủ dột khẽ gật đầu, nhận thuốc xong bèn nốc hết luôn một hơi, để cốc xuống tính bò lên giường.

"Uống thêm hai cốc." Đường Chu nhíu mày một chút, "Cái này là nước thuốc, uống thiếu liều lượng sẽ dễ dính thực quản."

"Đừng lo, vào bụng cả rồi." Hà Tử Vi mất kiên nhẫn vung tay áo, tự cuốn mình thành bọc kén chỉ chừa lại mỗi cái miệng lẩm bẩm, "Nước sôi nhạt nhẽo, tớ không thích uống."

Thôi được, Đường Chu thầm trợn ngược tròng trắng, ngã bệnh chính là mẹ thiên hạ.

Hà Tử Vi ngủ một giấc thẳng cẳng tới mười một giờ, thân thể vẫn chưa hết khó chịu, đầu lại không choáng váng nặng nề như trước nữa. Đường Chu ngồi trước máy tính mở word soạn văn bản, trên bàn để vài quyển sách, đoán chừng là đang viết luận văn tốt nghiệp.

"Tỉnh?" Đường Chu nghe thấy tiếng động bèn ngoái đầu nhìn, dứt lời bấm lưu phần đang đánh dở, đứng dậy đưa cốc nước ấm bên cạnh tay mình cho đối phương. Còn chưa đợi người kia nói gì đã tự giác bổ sung: "Tớ có bỏ thêm đường phèn."

Hà Tử Vi nếm thử, đúng là ngọt lịm. Trong kí túc xá không có sẵn loại đường này, rõ ràng Đường Chu phải đi ra ngoài mua, trong lòng cậu hơi hơi cảm động, cũng không muốn đấu võ mồm với người ta nữa, ngoan ngoãn nói cảm ơn.

Nhiệt độ cơ thể còn 37,5°C, Đường Chu cầm nhiệt kế lên thuận miệng hỏi: "Trưa nay muốn ăn món gì?"

Hà Tử Vi vừa uống nước đường xong thì cảm thấy khôi phục được chút sinh lực, thế là nhanh nhảu nói: "Sườn kho nước tương!"

Đường Chu khẽ gật đầu, đã bị như vậy rồi mà còn muốn sườn kho nước tương, chứng tỏ bệnh vẫn chưa trở nặng lắm. Hắn xách ra một phần cháo thịt nạc cải thìa đưa tới chỗ cậu, bấy giờ Hà Tử Vi bị chọc tức: "Đã bảo xương sườn cơ mà, tự dưng còn bắt ăn cháo, này là lần thứ ba rồi đấy, đừng bảo cậu tính ngược đãi tớ chứ?"

[ĐM] Nâng mông đến gặp - Đản Hoàng Tô Đào HạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ