WE'RE ALL GUILTY presents " ASSUMING QUEEN"
Chapter 3
Czarina's POV
Dapat talaga kinuha ko na yung number niya para ako na nagtext. 24 hours and 38 minutes na akong naghihintay ng text o di kaya tawag niya mukha na nga akong praning. Putek! Ang bobo ko talaga. Tuwing maiisip ko kung paano ako kamukhang tanga habang hinihintay ang text at tawag niya. Tsk Punyetang buhay ito lagi na lang sawi sa pag-ibig.
#FLASHBACKS#
3:30 PM- School
Mukha akong tanga hindi ako nakikinig sa teacher at nakatutok lang ako sa cellphone. Bigla na lang akong tinawag ng magaling kong prof! Ngayon pa talaga kung kelan hindi ako nakikinig.
" Ms. Santos Explain the differences between growth and development"
Tumingin ako sa mga classmates ko at kita kong hinintay nila nag sagot ko. Grabe first time kong mautla sa recitation. Ngayon alam ko na ang feeling ni Roan. Nakakakaba at Nakakahiya. Tsk. Tumingin ako sa mga kaibigan at parang gusto pa nilang tumawa dahil hindi ako makasagot.
" I don't know Sir" sabi ko sabay yuko.
" Can you help her Ms.Suarez"sabi ng prof ko
Now is the time for me to laugh pero syempre hindi malaks konti lang pigil kumbaga. Nakakatuwa kasi reaksyon ni Roan namumutla na naman siya kahit na nakaread lipstick pa siya. Yung tipong parang matatae. hahaha at least ako minsan lang hindi makasagot siya lagi eh!
5:30- Our Residence
Pagkauwi ko ng bahay ay dumiretso ako sa shower at nagbabad sa bathtub grabe hindi pa rin siya tumatawag siguro may practice sila. Pumikit na lang ako sa bathtub.
"CallMeMaybe"( Ringtone yan ni Czarina)
OMG. Tama ba yung naririnig ko, Cellphone ko yun. Kaya tumayo ako at kinuha yung towel at tinapis sa sarili ko nagkandadulas dulas pa nga ako sa paglabas sa comfort room ko pero wala na akong panahon para hilutin pa yung balakang ko dahil dinampot ko na agad yung cp ko at sinagot yung tawag.
"Hello Jake"
(who's Jake baby?)
"Sorry Mom. Jake, Well He's my future boyfriend Mom"
(Oh really baby?I want to meet him)
" Okay Mom but please tell me what you need because you know I'm kinda busy"
(I just called you to tell you that I will be late.I have a meeting)
"Okay Mom bye"
And then I hang up the phone.
Oh my God I hate waiting tsk.
9:00 PM- Eating Dinner
So dahil malalate daw ng uwi ang aking Mommy kaya solo flight ako ngayong magdinner. Yung daddy ko kasi may business trip sa hongkong tapos kaisa-isa lang nila akong anak dapat nag-anak pa sila kung kasing ganda ko naman magiging anak nila diba? Dapat dinamihan pa nila. I'm so conceited talaga.hahaha
#RingRingRing#
Bago pa makalapit yung maid namin ay kumaripas na ako ng takbo sa landline phone namin pero syempre bigo na naman ako yung driver lang pala namin yun kaya pinasa ko na kay Manang.
10: 00 AM
Tanghali na akong nagising. chineck ko yung phone ko pero wala pa ring text o tawag. Hindi ko na to matiis kaya tinawagan ko na si Roan.
BINABASA MO ANG
We're all GUILTY presents "ASSUMING QUEEN"
أدب المراهقين" If his not calling you, texting you, pursuing you, asking you out or spending time with you. Stop making some excuses and just accept the simple answer that " He's not just that into you".