Jhillian pov's
After nung araw na iyon naging busy na siya kahit ako naging busy na rin maraming pasyente ang pumupunta dito sa hospital mapa operation,confine,o check up pa yan kaya wala na akong time makipagbonding sa mga kaibigan ko lalo na sa kaniya.
"Lalim ng iniisip mo ah"salita mula sa harap ko
"siya lang naman iniisip ko"ako
"hmm sino ba iyan?"tanong niya
"Si.."tumunghay ako at nanlalaking mga mata na napatingin sa kaniya bigla naman bumilis ang pintig ng puso ko ano kayang sakit ko?
"Natulala ka na diyan"nginitian niya lamang ako
"W-what are you doing here?"ako
"Masama ka bang bisitahin?"siya
"Una sa lahat Doctor ako at hindi pasyente"ako
Tokk tokk tokk
"Ow may bisita ka pala"siya
"yeah"ako
"Ms.Agustin may new patient po ulit"siya
"Asan ba si Ate?Hindi ba't siya ang naka assign diyan"ako
"chill,Papipirmahan ko po lamang"patawa tawa niyang sabi
"Ayusin mo Mendez"si ako
"Oo na po"tumingin siya kay jhil at nginitian naman ni jhil ang babae na ito na halos yata mahimatay na tss.
"Tapos na makakalabas ka na"ako
"opo"saka siya tumalikod"ay doc"kinunotan ko siya ng noo
"bakit?"ako
"remember the rules okey No sex in the office"napatanga naman ako sa sinabi niya hanggang sa makalabas na lamang siya unti unti naman ako napatingin kay andrea na pulang pula ang mukha na nakatingin sa akin napatawa naman ako.
"Wag mong intindihin ang sinabi ni Mendez"ako
"S-sige"siya at umupo sa couch saka inilapag yung paper bag sa lamesa doon.
"What is that?"ako
"Foods baka kasi gutom ka na"siya
"Oo nga eh"tumayo ako at hinubad yung doctor gown saka inilagay sa swivel chair ko at lumapit sa kaniya.
"wala ka bang trabaho?"umupo ako sa couch.
"ayaw mo ba na naandito ako?"siya
" awan"sagot ko
"huh?"siya
"Are you deaf?"ako
"No"siya tumayo naman siya at pumunta sa aking harapan"Naging tayo ba ulit?"tanong na dahilan kung bakit ako napatingin sa kaniya nakaiwas siya ng tingin ngayon at nakakagat labi.
"Oo"sagot ko.
"kelan at papaano?"siya
"hmm...ako na ang nakakaalam ng bagay na iyon"saka ko isinubo yung pizza nakarinig naman ako ng malalim na buntong-hininga.
"Alis na kilangan narin ako doon ni simon eh"napatingin ulit ako parang napantig ang tenga ko dahil da may binanggit siyang pangalan.
"Who's simon?"tanong ko sa kaniya.
"Kailangan mo pa bang malaman?"sarcastic na sabi niya.
"Hindi"tumayo ako at bumalik sa upuan ko"pwede ka nang lumabas marami pa akong gagawin"walang gana kung sabi.
"Okey"saka siya lumabas napasandal naman ako at simpleng napangiti gumagana ang plano.
Andrea pov's
Maingat kung isinara yung pinto saka naglakad what happen to her?bakit parang nag iba na siya?o akala ko lang iyon "Oh,bakit ganyan ang mukha mo?"si Angela kasama ko kasi siya papunta dito nagistambay lang siya sa nurse section para narin makipagflirt kung kani-kanino todo iwas naman siya kay Aly kaya nakakapagtaka. Simula nang malaman na may ibang babaeng kinakasama si Luthor eh 'yun na nga itinigil na yung nalalapit na kasal saka tama lamang ang ginawa ng dad niya 'nun pero parang nawala si Ange sa sarili niya noon siguro minahal narin niya si luthor kahit papaano at nang time ding yun mahal niya rin si Aly.
"HUY!"siya
"Inom tayo"ako
"sigurado ka?"tumango naman ako saka naman nag lakad na.
"anong nakain mo?"tanung niya
"Wala naman"ako
"Nag-away ba kayo?"siya
"Hindi"ako
Bumyahe kami papunta sa malapit na bar at agad na pumunta sa isang bakanteng table si Ange naman kanina pa nakangiti habang nakatingin sa cellphone niya nakikipag flirt nanaman ito hula ko. Umoder naman ako ng vodka at isang bote ng jack daniel's
"what the fudge?seriously?jack daniel's talaga?"react niya
"Oo mukha ba yang juice?"sarcastic na tanung ko
"okey na sa akin ang isang cocktails ng vodka"siya
"hmmp okey"saka ako nagsalin ng jack daniel's sa baso at sa ininom na ikinangiwi ko ganito pala ang lasa nito abut hanggang buto. Pagkalipas ng dalawang oras si Ange ang sabi niya hindi daw siya iinum pero may hy na siya sa akin ngayun naandon na siya sa intablado at nakikipag sayaw na napailing na lamang ako siguro may tama na din ako nahihilo na ako eh kinuha ko naman yung bag ko at kinuha narin ang phone ko saka idinayal ang number ni Aly.
Hellow?
Pwede mo bang sunduin na dito si ange sa Oliver's bar
Lasing ka ba?
medyo?si ange kasi na sa
intablado na at nag sasayawwait niyo ko diyan.
Ini-end ko naman na ang tawag at napasandal na lamang at hinilot hilot ang noo saka kinuha yung baso at ininom nang may lalaki na pumunta sa harap ko alam ko na lalaki siya at naka itim na t-shirt pa at medyo blonde ang buhok hindi ko naman siya pinansin saka inimon ulit yung nasa baso.
"Hi miss"siya tumango lamang ako ramdam ko naman na umupo siya sa tabi ko maya maya pa may naramdaman naman ako kamay sa may hita ko kaya napatayo ako saka kinuha yung alak at ibinuhos sa kaniya.
"Bastus ka ah"ako tumayo naman siya saka ako hinawakan sa braso.
"tara na uuwe na tayo"siya
"No hindi naman kita kilala eh"saka ko pilit na kinukuha ang kamay sa kaniya.
"uuwe na tayo"siya
"hindi nga eh hindi naman kita kilala"ako maya maya pa may humigit na sa akin at kasabay noon ang matindi kung pagkahilo at pagitim ng paligid.
***
A/n:Sorry ngayun na lang ulit nakapag ud namental block kasi ako skl
BINABASA MO ANG
My Cousin's Ex-girlfriend(Santillan Series#1)
Teen FictionJHILLIAN AGUSTIN&ANDREA SANTILLAN(Santillan Series#1: My cousin's Ex-girlfriend) [COMPLETED] "Hindi namimili ang pag-ibig subalit ipagpapatuloy mo pa ba kahit alam mong mali?" Written and cover by: Shaun_writes ©copyright2018 All rights Reserved