Chapter 42:Drunk

4K 127 2
                                    

JHILLIAN POV'S

NAKAHIGA lang ako dito sa sopa habang hawak yung magazine tinitingnan ko yung mukha nya bigla nalang nag ring yung phone ko at hinayaan nalang yun hanggang sa maging missed call nalang maya maya pa tumunog ulit yun umupo ako at saka sinagut..

" Sino 'to?" tanong ko no.lang kasi ang nakita ko sa screen ko

[sorry sa Istorbo Nicolai nga pala]

'bakit?'ako

[paano ba?]sya..iend call ko na sana kasu may sumigaw[JHILLIAN I NEED YOUR HELP]napahuh naman ako ang ingay sa Kabilang linya...

"What asan ba kayo?"ako

[JHILL KILANGAN NAMIN TULONG MO ANDITO KAMI SA LAXIOUS BAR NAGAYA KASI SI ANDREA PERO NAPAAWAY NAMAN SYA]sya

"bat di ko tawagan ang SOON-TO-BE-HUSBAND NYAN"ako nang gigigil ako

[wala sya non kaya pwede mamaya ka na uminit ang ulo huh!sundin monalang sya dito!]iniend all konalang yun at saka kumuha ng jacket at cap sa kwarto ar nag drive papunta bar na iniika nila nung iparking ko yung kotse agad akong pumasok sa Loob may kumaway naman sa akin si Alyson at lumapit ako napadako ang tingin ko sa isang babae na nakapikit ang mga mata may sugat sya sa bandang ilalim ng labi....

"May inaway syang babae kanina,eh masyado na syang lasing tinawagan lang rin kami nitong si Mich kaya kami napunta dito!"si Jas

"Bat hinayaan nyung maglasing yan?"ako habang salubong ang kilay na palipat lipat ang tingin kina Mich at nicolai

"Ayaw nyang magpapigil!"si Mich

"mabuti pa iuwe mo na sya!"gulat ako na napatingin kay Nico na seryusong nakatingin sa akin

"Bat di mo iuwe?"ako

"hayts arte kilan pa yan DOC.AGUSTIN?"si Alyson

"ipasundo mo sa Edward na yun!"saka ako tumalikod

"Walang edward ang dadating okey nasa California sya may inaayus kaya ikaw na ang bahala sa kanya!malapit lang naman daw dito yung Condo mo!"si nico at saka hinigit si Mich napatingin ako kina Jas at Aly kibit balikat silang lumabas din shookt napatingin ako sa babae no choice lumapit ako sa kanya my Heart....beat crazily ipinasintabi ko yun at saka sya inakay...isinakay ko sya sa Kotse ko..

"im sorry"napatingin ako sa kanya nakapikit lang sya "Jhillian Im still love you"napaluha naman ako pero bakit sya pumayag?bakit nya ako iiwan ulit...

INIPARK ko yung kotse ko sa labas ng condo ko at ipinasok sya sa loob inihiga ko sya sa kama ko at saka kumuha ng mainit tubig at pinunasan sya saka pinaltan ng damit..

NAPAMULAT nalang ako na para bang may nakatingin sa akin kaya iminulat ko bigla yung mata ko she what she doing---oo nga pala dinala ko sya dito namumula naman yung mukha nya at saka umupo..

"P...paano ako napunta dito?"sya

"Nalasing ka kagabi at iniwan ka nung apat sa akin no choise kaya naman dinala na kita dito"tumayo ako at pumasok sa banyo naghilamos saka lumabas nakita ko na tinitingnan nya yung soot nya shookt baka ano isipin nya..

"yan pinaltan kita basa kasi pero wag kang mag alala wala naman akong ginawa sa iyo!"ako tumayo sya at saka naglakad palapit sa akin suot ang walang ekspresyong mukha nagulat nalang ako ng bigla nalang syang natumba sa harap ko at agad naman na lumapit ako sa kanya damn...She is SIck.. inihiga ko sya sa kama at saka inayus yung kumot nya

***

A/n:Ang Lame ng Chapter na ito?Ano lagyan ko na ba ng Bed scene haha lolz comment if you want..

Aniahs-kun

My Cousin's Ex-girlfriend(Santillan Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon