Chapter 2

17 0 0
                                    

Grandma's birthday

"NO!"madiin niyang sagot."Ayoko,okay?"

"Please naman kath,for grandma's birthday!" pagmamakaawa ko sa kanya.

"E hindi pa nga natin kilala ang isat isa e!"sabe niya pa."Tapos ipapakilala mo na agad ako?"

"Please naman pumayag kana,im begging you!"

"Okay,kung papayag ako paano natin sasabihin sa grandma mo kung saan tayo nagkita? Nagkakilala at basta!"patuloy niya pa.

"I can handle it!"

"Hmm...."sana naman pumayag siya."O sige na nga basta ikaw ang bahala ahh!"

Napangiti ako sa kanya,dahil pumayag siya hindi ko napigilan na yakapin siya.

"Hep,hep!"kumawala na ako sa kanya."Walang ganon!

"Mamayang launch sa canteen!" sabe ko at kumonot ang noo niya.

"For what?"

"Let's talk about our fake love story!" aniya ko na ikinatawa niya."What's the funny?"

"Fake love story talaga?"natatawa niyang sabe."o sige mamaya!"

Tumango na lang ako. At maya maya pa ay dumating sila kaycee.

"O may plano na ba kayo para sa fake relationship nyo?"nakangising sabe ni jaira.

"Yap, meron na!"sagot ko naman.

"Tara na besy!" aya naman ni kaycee at umalids na sila.

Oo alam na nila kaycee ang tungkol dito narinig kasi nila kami ni kath na nag uusap about this kaya yun sinabi na lang namin yung totoo at nangako naman sila na sikreto lang to!

~~•••~~•••~~
"So what is the plan now!"aniya ni kath habang ngumunguya."Make sure that's a good plan!"

"Ofcourse,so ito na nga!"

So yun na nasabe ko na lahat sa kanya at malalaman nyo rin yun.

"So,do you think maniniwala sila sa atin?" tanong niya sakin.

"Oo naman!"nakangiting sagot ko."That's all!"

"Hay! Bakit ba kasi sa dinami dami na pwede mong maging fake girlfriend  bakit ako pa?"

"Iba ka sa kanila!"tipid kong sagot."At hindi sila bagay sakin!"

"you think na ako ang bagay sayo?"kunot noo niyang tanong."E marami naman dyan na welling,why me?"

"They not deserving!"seryoso kong sagot."Just accept it!"

"FYI your not my boss!"mataray niyang sagot."kung makapag salita ka para kang boss."

"Hindi naman ako nagpapakaboss ahh?" sagot ko sa kanya.

"What ever!"

"Aalis na ako, at baka malate pa ako sa class ko!"tinanguan ko lang siya at tumayo na siya akala ko aalis n.

"Wala ka bang mga kaibigan?" tanong niya sakin.

"Meron,pero hindi sila nag aaral dito!"tipid kong sagot."Sige mauna na din ako."

Nilagpasan ko na siya ng nag salita ulit siya kaya hinarap ko siya.

"Sandali."pagpigil niya

"Bakit?"

"Ako yung nauna diba ano to bastusan!"at nilagpasan niya ako 'abnormal'

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 11, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Im Stupidly Inlove With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon