SHIT

1.1K 73 12
                                    

May's POV

These two days in Turks & Caicos have been wonderful. Nagikot ikot lang ako at i drank in the beautiful scenery pagdinner kasama ko si Ethan. Outside of work napakafun niyang tao when I mean fun, funny ta laga. Kaya naman ang saya niya kasama nasanay na din ako sa mga akbay niya kasi naisip ko persobality niya na talaga yun pero wala naman talagang malisya.

Nakwento niya sakin na ilang taon na siyang walang girlfriend dahil napakabusy niya sa trabaho at first time niyang sumama sa shoot after a long time dahil masama yung last memory niya dahil ex niya yung huling kasama niya.

Ngayon, minemake upan na ako dahil kailangan namin habulin ang sunrise at sunset.

Pagod na pagod kami pero todo effort ako.

Ethan's POV

She's beautiful. Nakikita ko sakanya si Miranda Kerr, yung ex ko. As much as I know na may asawa siya di ko mapigilan na di maattract sakanya kaya naman di ko napigilan sumama sa trip na to.

"Bro, this will end bad I'm telling you."

"I know but its been awhile since I was happy can you blame me"

"This is gonna put a dent on your reputation and you know it will look bad for the company and her"

"I fucking know so stop reminding me"

Pinanuod ko siya habang nagshushoot at di ko mapigilan na magsmile back when she caught sight of me at nagthumbs up siya.

Last 3 days na namin dito. Last shoot today, bukas celebration and uwi na kami sa last day.

Lets see how this goes.

May's POV

Thank God tapos na yung shoot kahapon. Miss ko na si Edward. Kagabi kausap ko siya at kinwento ko sakanya lahat ng ginawa ko dito.

Proud na proud siya sakina at sabi niya sakin baka di ko siya macontact today and tomorrow kasi may shoot siya.

Kaya naman today i decided to shop around for pasalubong ng umaga then nagstart na ako magayos para sa party. 6pm yung party.

i woke a backless dress and tied my hir para maccentuate yung leeg ko. Simple lang yung damit ko na white flowy satin dress.

Pagpasok ko sa party place sinalubong agad ako ni Ethan.

"You look lovely"

"Thanks, is this party going to be jam packed?"

"It will thats why I got us a vip room coz I hate crowded areas"

Nag nod lang ako. We proceeded to meet many important people and pagdating ng mga 10pm alam kong lasing na ako sa dinami ba naman ng inabot sakin na drink ni Ethan at kakamingle namin sa mga tao syempre kailangan pagshot sila shot ka din.

Kahit sabihin na puro wine ang ininon ko tatamaan pa din ako. Pagpasok sa VIP room tawa kami ng tawa ni Ethan kasi inaasar niya ako na lokohin namin na kami sa mga tao dahil sabi nila di daw kaya ni Ethan magkagirlfriend ulit so nakiride naman ako.

Napikit ako ng 5 minutes at namiss ko si Edward. I wish he were here. Next thing I know there's this figure na biglang lumapit sakin at kiniss ako sa lips. Si edward ba to. Jusko lasing na lasing na ako.

Malipas ang ilang oras biglang may nagsalita.

"Wtf bro." Yung kapatid ni Ethan galit na pumasok sa VIP room. Nakakatakot yung hitsura niya.

Pero mas natakot ako sa nakita ko na nasa tabi niya.

Parang nawala lahat ng alcohol sa katawan ko at nagising ako.

"Edward"

Bago ko pa matapos yung pangalan niya nakita kong umalis na siya.

----------

Authors Note

SHIT

Please Stay | MaywardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon