Avoid Avoid

1.8K 129 12
                                    

May's POV

Kahapon matapos ako ikiss ni Edward ay bigla akong tumayo at nagsimula na ang rehearsal. Maaga din ako umalis kasi nga inaavoid ko siya di ko alam bakit. Basta ewan ko ano nangyayare sakin.

Ngayong umaga maaga din ako umalis para magjogging 4am palang nagjog na ako at ng pagbalik ko 7am na kaya di ko na siya naabutan.

Nag text siya sakin pero di ko nireplyan. Pagpunta ko sa kusina. Nakita ko yung kuya ko kinakain yung paborito kong cake. Kaya naman agad agad ko siyang pinuntahan at binatukan!

"Bakit mo kinakain yung inuwi ko! Akin nga yan eh! Nakakainis ka talaga!"

"Mas nakakainis ka kasi sinaktan mo bestfriend ko!"

"Wow! Paano? Eh ako tong sinaktan niya dati"

"Pakinggan mo kasi siya atchaka hello ikaw kaya yung nagavoid sakanya matapos niyang ideclare na gusto ka niya sa harap ng mga tao"

"Bakit ba! Di ko alam gagawin ko eh!"

"Like I said sana nakinig ka or di mo iniwasan"

"Bakit ba kumakampi ka sakanya"

"Simple lang sis. That boy is hopelessly in love with you and you are simply rejecting it"

Iniwanan niya ako at papunta na sa kwarto niya ng bigla siyang humarap ulit.

"Btw, we'll be attending a reunion party tomorrow. Punta tayong new york. sumama ka na samin. Ihohost namin ni Edward. So you better be there."

Di na ako nakasabi na ayoko dahil pumasok na siya agad sa kwarto.

Nakakainis naman okay sige partly my fault pero kasi malay ko ba na gusto niya ako.

Nakakainis naman oh!

Ed's POV

I just finished a shoot this morning for my upcoming move and i was so tired. Now I'm on my way home na and ayun naalala ko nanaman na iniiwasan ako ni May kahapon pa.

Nafrufrustrate ako na ginagawa niya yon. bakit ba di nalang siya makinig sakin.

Pagpasok ko sa condo namin napakatahimik at inassume ko nalang na wala yung magkapatid.

Nag decide ako maligo kaya kumuha ako ng towel sa kwarto at malakas kong pinatugtog ang paborito kong kanta. Nakabuilt in kasi yung speakers sa restroom namin kasi Dale likes it that way. Naghubad na ako ng damit at pagkapasok na pagkapasok ko ay natulala ako.

Si May naliligo. Nakita. Ko. Siya. At. Nakita. Niya. Ako.

Kaya naman sumigaw siya at ako naman agad agad na lumabas at pumunta sa kwarto ni Dale.

"What the fuck bro! Why is May using our restroom!!!"

"Her heater broke. Broooooooo dont tell me you saw my sister naked!"

"Its not my fucking fault! She did not lock the door!"

"Dude!!!!!!" sinuntok niya ako sa braso.

"Thats my lil sister!!!!!"

"Blame your sister! Di siya naglock!"

"bahala nga kayo matanda na kayo!"

"whatever! Dun na nga lang ako sa gym maliligo! See you tomorrow!"

"Di ka uwi tonight?"

"I have a taping. I really just went here to get clothes and take a shower. Have to finish a scene so I can go to our party. Derecho na kayo dun habol nalang ako"

"Ayt!"

May's POV

Nakita niya akong nakahubad. Nakita niya akong nakahubad. Jusko Lord. Sorry talaga. Nakalimutan ko kasing ilock yung pinto nakakahiya talaga. Parang ayoko lumabas ng kwarto pero nilakasan ko ang loob ko.

Paglabas ko si kuya lang ang nakita ko kaya naman nagpanggap akong galit para matanong kung nasan si Edward.

"Umalis na maliligo nalang daw siya sa gym at may taping pa siya"

"ah okay."

"Oh and sis. Kadiri Ang way ng paglalandi mo sakanya. Seriously? Naked flirting?"

"Bwisit Ka! Wag ka ng mangasar! Nakakainis"

------

Authors Note

Lakas ding mangasar ng kuya ni May eh noh?

Please Stay | MaywardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon