Leanne & The Box

1.2K 98 13
                                    

Edward's POV

My girlfriend is arriving today and we 'll be having dinner with Dale and the rest of our friends coz they want to meet the girl.

I'm here at the airport waiting for her. Nung nakita ko yung mahaba niyang blonde na buhok napangiti ako.

Bigla siyang m tumakbo sakin at tumalona t yumakap. Narinig ko ang mga clicks ng camera pero wala na tlaaga akong pake since di naman na ako nagaartista.

"Howbwas your flight?"

"Exhausting, lets go! I need food, real food"

She's always been a hungry one.

"No need to eat somewhere, we're meeting with our friends here"

"Will she be there?"

"I dont know."

"Well, I'd love to meet her if she's there"

"Why?"

"Nothing, I just want to"

Niload ko na ang mga gamit niya da kotse at papunta na kami sa bahay ni Dale ng biglang nagtext si Dale.

"Hey, something happened in our apartment so we're bringing the dinner over to May's place. Here's the address. Xxxxxx"

Lumipat na pala siya. Hindi na condo mukhang bahay to talaga.s

"Babe, we'll be going to May's house instead coz something happened in Dale's house"

"Well, this is interesting"

Pagpull up namin sa bahay. Excited na kumatok si Leanne sa bahay ni May.

Pagbukas ng pinto wala namang tao pero biglng may nagsalita sa baba.

"Who are you?"

pinagmasdan ko siya maigi. may mga arina pa ang mukha niya. Biglang may humila ng pinto si Noah.

"Hey! Dont open doors thats dangerous! oh, hey Edward and"

"Leanne, nice to meet you"

"Leanne, well May is still asleep she doesnt know that the early dinner will be held here so we're prepping things up but this fella here wanted cookies so priorities"

"Who is this kid?" tanong ni Leanne.

"better ask May about that"

Pinapasok kami at nagiisip pa din ako kasi may kamukha yung bata.

Dumating nadin sila Dale and Kira pati si Zac and Brad.

Pagbaba ni May mukhang gulat na gulat siya at bigla siyang pumunta kay Milli at niyakap ito. Tinignan niya ako ng matagal at nagtaka ako. Pagupo sa lamesa at pakain na kami nawala si May, si Dale and si Noah.

"Mistuh, whats ye name?" Tanong nung bata.

"Edward, sweetie."

"I think I saw u thumwhere"

"Is that so?"

San kaya.

May's POV

"What the fuck is wrong with you Dale?!"

"May, im sorry okay. Something came up and nasira yung lutuan sa bahay"

"Sana sa restaurant nalang kayo kumain. bat kailangan na dito pa! And noah, bat ka naman pumayag!"

"I didnt know na kasama sila ok akala ko si Dale and Kira lang! Nagulat din ako sa pinto"

"This is going to be a disaster guys. Sinasabi ko sainyo"

lika na bunalik na tayo. Pagbalik namin wala si Milli at Edward.

Edward's POV

Hinila ako ng bata na to kasi naalala na daw niya san niya ako nakita.

Pagpasok namin sa kwarto may kinuha siyang box sa ilalim ng kama.

"This ith where i thaw you! Mommy always look at ith then she cries. plith dont make her cry anymore"

Pagtingin ko sa box nandun lahat ng photos namin at letters pati yung singsing namin sa kasal. Parang ang daming flashback na nangyare.

"Bro, lets eat" nawala ako sa thoughts at tibakpan ko agad ang box. At bumaba na kasama si Milli.

God, what is this feeling. I think...

I'm still in love with her, after all. This is a big problem.

-------

Authors Note

mukhang all odds are in favor of Edward ah daming nangyayare na nagtutulak sakanilang dalawa na maging magkasama

Please Stay | MaywardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon