i have a daughter

1.6K 108 34
                                    

Edward's POV

Una kong tinignan ang mga emails ko but di ko na maretrieve ang mga mesages pati yung lumang cellphone ko pinacheck ko sa assistant ko pero dahil nakablock si May hindi na nareceuve ang messages.

Last na pinuntahan ko yung apartment ko pagbukas na pagbukas ko ng pinto nakita ko na maalikabok. Inikot ko ang buong bahay pero wala akong nakita kaya pupuntahan ko na sana si May kaso paglapit ko sa pinto may nakita akong nakausli na papel sa ilalim ng rug baka ito un nakatago sa ilalim. Siguro nung shinoot niya papaloob napunta don.

Kinuha ko at umupo ako sa sofa.

Daddy Edward,

I miss you. Alam ko na galit na galit ka sakin ngayon kaya humihingi ako ng tawad. Ayaw mo kong kausapin kaya naman dinaan ko nalang dito sa letter.

Sana mapatawad moko at maayos natin to. Diba nagpromise tayo sa isa't isa na walang iwanan habambuhay.

Walang susuko ng sabay. May balita din ako sayo, alam ko matutuwa ka kaya sana maayos na natin to.

Buntis ako. Di mo na kailangan ng gift para sa birthday ko magpakita ka lang sa restaurant na to. Okay na ako. Aantayin kita ah?

I love you.

Sana pumunta ka.

by the time na natapos ko basahin ang letter parang binagsakan ako ng isang malaking bato. si Milli. Anak ko siya kaya pala pamilyar ang mukha niya kasi kamukha ko siya.

Mabilis akong bumaba sa kotse ko at nagdrive papunta kay May.

Nag doorbell ako at ang sumagot si Noah.

"may, edward's here. I'll be upstaurs with Milli"

Pagkaalis niya ay tahimik akong pumunta sa sofa at inantay si May.

Paglabas niya ng kusina umupo siya sa harap ko

"anak ko si Milli"

"Oo"

"i cant believe I missed two years of her life and di kita nasamahan sa pagbubuntis at panganganak mo"

"I dont blame you Edward. Something happened between us all we can do is correct mistakes"

Hinawakan ko ang kamay niya at sinabi ko.

"Please let me correcr this. Let's start a new chapter I want to be with you two as a father and a husband"

Bigla niyang inurong ang kamay niya.

"Edward, I forgive you. I really do. You can father Milli. we can spend time with each other as a family"

Natuwa ako sa narinig ko up until itnuloy niya yung sinabi niya.

"But I cant be your wife anymore. I'm dating Noah. All those two years where you left me. I was broken and helpless. Noah was there every step of the way. He helped me get back up on my feet and never failed to put a smile on my face. After two years, we finally found a connection more than just bestfriends."

inabsorb ko lahat ng sinabi niya at narealize ko na deserve ko tong nangyari sakin habang siya naghihirap dito ako nagpapakasarap sa germany.

I deserve this

"Okay, I respect that. I hope we can be bestfriends still May. I still want us to be family. also, ipapasa ko na ang annulment paprrs tomorrow. para kung sakaling magkaroon kayo ng plano ni Noah. Walang problema"

"Okay, I have no problem with that. Welcome back, Edward"

------------

Authors Note

May mga bagay na kapag nahuli ng kahit onting minuto talagang mawawala sayo

Please Stay | MaywardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon