Goodbye

1.2K 85 18
                                    

May's POV

Positive. positive. positive.

Yun ang lumabas sa tatlong pregnancy test na ginawa ko. Paano na to. Galit pa naman sakin si Edward.

Sigurado akong ito yung may nangyare samin nung bago ako umalis sa turks and caicos.

Sabi ni Noah kailangan sabihin ko kaya naman ngayon nakatayo ako sa harap ng pinto niya para isuot ang letter na ginawa ko para sakanya. Nakalagay dun na kung gusto niya makipagusap maghihintay ako birthday ko sa may restaurant na lagi namin kinakainan. 6 na araw nalang birthday ko na. I guess till then I have to wait.

Edward's POV

Flight 7654 gates are now open.

napakalaking desisyon nito para sakin pero alam kong makakabuti to para sakin.

Tama na muna ang buhay artista. Babalik muna ako ng Germany at magbubukas ng business dun. Kailangan ko ng katahimikan sa buhay. Madmai naman na akong business dun na binuo ko habang artista ako. Kakayanin ko to. Its time to heal.

Goodbye, May. I love you but maybe this is not the best time for us.

May's POV

Birthday ko na. Nandito na ako sa restaurant. Dala ko ang pregnancy test. Excited na ako sabihin sakanya dahil matagal nadin namin napagusapan tong baby baby. Handa naman na kami. Sana kalimutan muna namin ang mga kasalanan at unahin ang bata.

nagorder ako ng mga appetizer kasi nagcrecrave ako. Yung 2 oras naging 4 hours, naging 5, naging 6 hanggang sa pasara na yung restaurant.

Nilapitan ako ng waiter.

"Hi, I'm sorry I know youre waiting for someone but we're about to close maybe you should come back tomorrow"

"Oh. Okay"

Tumayo ako at nagbayad ng bill. Mlungkot akong umuwi. Bakit kaya di siya pumunta? Baka naman may taping siya or something. Dibale bukas babalik ako don.

Itinilog ko ang gabing ito at kinbukasan ganado akong pumunta ulit sa restaurant pero inabot nanaman ako ng closing pero walang dumating.

Ginawa ko pa ito ng 4 na araw hanggang sa nawawalan na ako ng pagasa. Kaya pinuntahan ko na siya sa bahay niya kaso walang sumasagot sa katok.

Pinuntahan ko nalang ang bahay ng nanay niya at natagpuan ko dito ang tita niya.

Nagulat naman ito nung nakita na ako yung oumunta.

"Hello, May. How can I help you?"

"Uhm, tita. Nandito po ba si Edward?"

"Wala na siya dito. Umalis na siya."

"San po siya pumunta. Baka pwede kong ountahn"

"may, intindihin mo siya. Sinaktan mo siya. Mahal na mahal kita anak. Pero, yung damage na ginawa mo sa anak ko napakabigat. give him time. kung mahal mo siya hayaan mo siyang magheal"

Nagulat ako sa sinabi ni tita. Dahil yun ang gusto ko. Magheal siya pero asan ba siya.

"Pwede po bang tawagan niyo siya kailangan ko lang talaga makausap"

"Osige, pero pagkatapos nito. Please. Tama na"

inabot niya ang phone niya at dinial ko. Mali pas Ang Ila ng ring sumagot siya.

"Tita, hey!"

"Edward"

Parang nagkaroon ng pause sa line.

"What do you need. Why are you with my fam's house"

"Edward please kausapin moko. May kailangan lang ako sabihin."

"Wala na tayo dapat pagusapan. Please wag mo na akong guluhin pagod na ako intindihin ka. Wag mo na ako kontakin pati ang pamilya ko. Youvr done enough damage. Wag mong an tay in na block pa kita conpeltely. Goodbye, may."

Hindi na niya inantay pang sumagot ako at binaba niya na agad.

Talunan. yan ang anramdaman ko.

"Wala na siya may. let him be. Ayusin nalang natin ng ang annulment niyo kapag ready na kayo."

Parang gumuho ang mundo ko.

-----------

Authors Note.

Haynako May. you started all of this.

Please Stay | MaywardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon