Prologue

4K 155 12
                                    

May's POV

Pinagbuksan ko ng pinto ang kapatid ko pati si Edward. Umattend kasi sila ng college party kaya ayan amoy alak nanaman sila.

"Thanks May, you're the best sis anyone could have!" Sabay hug sakin ng kapatid ko.

Dumerecho na siya sa kwarto niya. Sumunod naman si Edward papasok sa bahay.

"Yoooooo, May. Wassup!"

haynako kung lasing ang kapatid ko mas lasing ito.

"Matulog ka na sa taas."

"Oh come on, stay with me in the kitchen first I'm starving!"

"Fine, dalian mo" kunwari lang na naiinis ako pero ang totoo nyan. Naeexcite ako makasama siya like any other day na nandidito siya. Masasabi kong close kami ni Edward. Maalaga siya sakin pero parang hanggang kapatid lang ang tingin niya sakin.

Patumba tumba siya pumunta sa kitchen kaya naman inakbayan ko siya sa bewang at iniupo sa upuan. Ipinaghanda ko siya ng pagkain at nilagay ko sa harap niya.

"Hmm Sarap! The best ka talaga!"tumayo siya at hinalikan niya ako sa pisngi habang hug hug niya ako.

Hindi siya bumitaw at grabe tong kilig at emotions na nararamdaman ko kaya naman nilakasan ko ang loob ko.

"Edward, may sasabihin ako!"

"Sure, you can always come to me whenever you want to say something"

"You see, ano eh"

"Come on, May! Tell me! I won't bite!"

"Kasi....I like you"

Bumitaw siya sakin. At ng pasalita na siya.

"Ed, bro! Whats taking you so long. I need your help my girlfriend is bitching out. Help out a brother here!"

Sakto din naman na nagring yung cellphone ni Edward.

"Hello?"

"Oh, okay, wait for me there. I'll sleep at your house tonight babe"

nung narinig ko yung babe nagbreak yung heart ko.

"Sorry bro! Kylie just called. She's asking me to go to her. I'll just call your girlfriend and tell her I'm with you playing video games! Thanks, May fot the food!"

"Ahh sure enjoy"

Di ako makapaniwala na parang binaliwala lang ni Edward yung pagamin ko sakanya. Kaya naman paglabas niya ng pinto umakyat ako sa kwarto ko.

umiyak ako sa unan ko. Bakit ba kasi kailangan siya pa yung magustuhan ko.

Bukas aalis na sila nila Kuya papunta sa California Dun na kasi sila titira dahil sabay silang nakapasok bilang artista ako naman maiiwan na dito sa New York dahil dito ako nagtetake ng course ko para din maging artista. Music ang major ko.

Mabuti siguro na aalis na din sila bukas at least makakapagconcentrate ako sa career ko.

Bye, Edward. Till we meet again.

Please Stay | MaywardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon