BlockSection

16 1 0
                                    


"403... 403... Hays !!" , kanina pa ko nag lalakad , Hindi ko pa rin mahanap ang room ko ,Kaazar!!!

May Pagkamalaki kasi ang University na ito , madaming building . At ngayon ay nasa Communication Hall ako , Oh ! dba susyal !.

At dahil nga kanina pa ko naglalakad dito at halos naikot ko na ang buong University.

NaknangTokwa !! Late na ko sa First class ko !! Kaya minabuti ko ng magtanong..

"Kuya,.. amp Excuse po san po ba dto ang Room 403?", tanong ko dun sa lalaki na nakatayo sa isa sa mga pinto ng room dto sa hallway.

"...", lumingo siya sakin, at sa kinagulat ko napaatras ako mga limang hakbang mula sa kanya.

Bakit nandito to !! wag mo sabihin----

"Magkaklase pala tayo." , tipid na sabi niya , pagtapos niya sabihin yun pumasok siya sa pinto na nasa harap niya.

Teka .

....

..

..

.

"Ano !!!?" , bulalas ko ! na siya namang kinagulat niya.

"...", nilingon niya lang ako at nag *smirk*.

Oo. Magkaklase kami, at ang malupet pa don eh BlockSection. kaya mula First year hanggang makagraduate ako e.. KAKLASE ko yung mokong na bumanga sakin knina .

Pumasok na ko sa room na kanina ko pang hinahanap. Eh pano nakaharang yung mokong na yun sa pinto di ko tuloy nakita na 403 yun T.T

Umupo ako sa dulo . Loner eh. Inaayos ko ang gamit ko.

Hooooo. hirap pag walang kausap.

Laking gulat ko ng umupo ang mokong na yun sa tabi ko.

*glare*

tsss.

"Masama ka bang tabihan?", sabi niya sabay *smirk*

Hindi ko nalang pinansin ang sinabi niya yumuko ako habang hinihintay ang unang prof na papasok.

After 10mins. May pumasok na Prof sa room namin

"Is this AB101A?", tanong niya with accent pa. Siya na nga siguro ang una naming Prof.

"Yes Sir!" , sagot ng iba kong ka-blockmate.

Dumiretso naman yung Prof sa table at nagsalita, "I'm Professor Daniel Enriquez, and I will be your Communication Arts Professor ", sabay ngiti. May itsura si sir at hindi mo aakalaing isa siya sa mga Professor sa University. " And before we start our lesson, I want you class to stand here infront and say something about yourself." sabi na ee , walang katapusang "introduce your self" nanaman. "And we will start at the girl at back." , buti na lang sa likod umpisa.

Wait ?..

Likod??..

Eh diba sa likod ako nakaupo? Tsaka girl at the back?

Babae ako diba ?.

Tinignan ko si Sir ,"A-a-ko p-oo?", tanong ko.

"Yes ,you ! Come here in front Miss", agad agad naman akong tumayo at pumunta sa unahan.

Nakatayo ako sa harap , habang tinitignan ang mga Blockmate ko at ganito ang muka ng iba:

Sila -_- ^_^ o.o

Ako -,-!

Siya ^-^ *Smirk*

Potek !

Nagsimula na ko magpakilala .
" Hi ? Im Sa-abri-na Cru-uz!", nauutal kong pakilala ko sa sarili ko. "Miss Cruz relax and say something about yourself", singit ni Sir.

"ok po .", sagot ko. Napansin ni sir ma kinakabahan ako. Enebeyen.
"Amm. again Im Sabrina Cruz , Im from *toot*toot* National HighSchool. ", d ko na pinahaba pa ang sasabihin ko , matapos kong sabihin yun ay naglakad na ko patungo sa upuan ko . At ano pa bang aasahan ko sa katabi ko. Tinignan ko siya at naka-*smirk* nanaman siya. Eh sapakin ko kaya to tss. Inirapan ko nalang siya bwisit na to.

Tumayo na siya dahil siya na ang susunod.

Tumayo siya sa unahan. Tss ang angas neto kala mo kung sinong gwapo . ( Sabagay gwapo namn talaga siya )*iling* *iling* , ano ba tong pinagsasabi ko. tss.

Nagsimula na siya mag salita . " Im Mark Lance Santiago ", matapos niyang sabihin yun ay akmang uupo na siya ngunit ," Mr. Santiago tell us something about you", singit ni Sir.

Bumalik si Ungas sa harap.
"And I hate stupid! *smirk*", nakatingin siya sakin nung sabihin niya ang salitang stupid, ako ba yun ! Dahil sa nagulat ako. Napatayo ako bigla na siyang kinatahimik ng lahat. "Miss Cruz, is anything wrong?", sabi sakin ni sir na nagulat din sa bigla kong pagtayo.
"Amp,,Sir wa-wala p-po!", waaaah!!! nakakahiya ! umupo na ko at tinignan si Ungas na natatawa . Grabe !!! Nakakainis na, ano bang trip nito ni Mark Ungas !

Naupo na siya sa tabi ko ,"Psh. Stupid",natatawa niyang sabi. Tsk. He's getting to my nerve. Hindi ko nalang siya pinansin at baka mapahiya nanaman ako.

Natapos ang oras namin sa pagpapakilala . Ganda ng unang araw ko no ? .

Matapos mag dismiss ni Sir eh agad na kong lumabas, eh pano nakakahiya di parin ako move on sa kabaliwan ko.

San na kaya ako pupunta? Wala naman kasi akong kausap.

tsk


Kamay ko ! Hawak mo !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon