Hoài nghi (nhất)
Đang định cảm ơn cô ta một lượt, lại thấy cô gái tự nhiên dịch đầu ra xa hắn, hỏi, "Bạn anh cũng có tâm sự gì sao? Nhìn em như vậy?"
Nãy giờ bơ đẹp Lam Trạm, quên mất việc y phải chứng kiến một màn má kề má thế này, Ngụy Anh không dám nhìn sang mà ha ha cười lấp liếm, "À, hắn là kiểu cứng nhắc... không thích người ta... dễ dãi quá ấy mà."
"Lạ thật," cô gái lẩm bẩm, đứng dậy. "Nãy giờ anh ta nhìn em như kiểu bắt gặp gian tình của vợ vậy."
- o0o -
Hình ảnh cuối cùng lưu trong mắt Ngụy Anh, là một mảnh đỏ rực vô tận kéo từ mặt đất đến bầu trời.
Hoàng hôn rướm máu.
Giống như, mười ba năm về trước.
Bên góc phố Di Lăng, tòa soạn tờ "Loạn táng cương" bốc cháy ngùn ngụt, hóa linh hồn chàng thanh niên Ngụy Anh rực rỡ một thời thành tro bụi.
"Loạn táng cương" lần đầu xuất bản, biên tập vẫn đề tên nhóm sinh viên Trung Tứ Gia - Kim thị Kim Tử Hiên, Giang thị Giang Vãn Ngâm, Nhiếp thị Nhiếp Hoài Tang, Lam thị Lam Vong Cơ, và Ngụy Vô Tiện. Trong đó, một nửa là dùng bút danh tự đặt - Ngụy Vô Tiện là bút danh của Ngụy Anh.
Mục đích tờ báo ra đời, chính là lên án hành động khủng bố của một tổ chức phản động mang tên là Kỳ Sơn, do Ôn Nhược Hàn đứng đầu. Sau khi Đại học Vân Thâm bị đánh bom, làm chết và bị thương nhiều sinh viên - trong đó có nhóm bạn Ngụy Anh - đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ trong học đường. Ngụy Anh ngay trên giường bệnh, đã chấm bút bài báo đầu tiên công kích ôn đảng Kỳ Sơn.
Tên tờ báo cũng do chính hắn đặt. "Loạn táng cương", ba tiếng mang đầy đủ sát lực, đã trở thành mũi dùi sắc bén của dư luận thúc đẩy kế hoạch Xạ nhật chi chinh thành công tốt đẹp. Những tên ác ôn lẫy lừng như Ôn Nhược Hàn, Ôn Triều cùng bè đảng đều bị đưa tới trước vành móng ngựa.
Song, ngay trước khi phiên sơ thẩm xử Ôn thị diễn ra, lại bị một sự việc động trời trì hoãn!
Tờ "Loạn táng cương" xuất hiện một loạt bài báo cầu khoan hồng cho rất nhiều người họ Ôn - với lí do, tâm thần bọn họ có vấn đề!
Tâm thần là một trong những nguyên nhân dễ viện ra để giảm án nhất, thậm chí nhiều tên tội phạm còn giả điên để xin được một tờ giấy chẩn bệnh. Thế nhưng, loạt báo này lại không hề tầm thường, với những ảnh minh họa ghê rợn về căn cứ Kỳ Sơn, chất đống xác người như môi trường huấn luyện sát thủ chuyên nghiệp. Phải nói vụ việc này đã gây chấn động dư luận, gần như đảo ngược hướng đi của vụ án Kỳ Sơn!
Song, số đông người dân vẫn mong chính quyền mau chóng kết án, vì thế Trung Tứ Gia buộc phải lựa chọn: hoặc tiếp tục chứng minh vô tội cho vài người Ôn thị, hoặc xoa dịu tình hình rồi im hơi lặng tiếng. Phía Trung Tứ Gia bị sức ép của trưởng thụ án Nhiếp Minh Quyết, chính là anh trai của Nhiếp Hoài Tang, phải lập tức lắng xuống dư luận, nếu không sẽ bị đình bản.
Về vụ việc này, người có "công" lớn nhất là Ngụy Anh. Chị em Ôn Tình trốn khỏi Ôn gia, tá túc ở chỗ hắn, giao cho hắn một lượng lớn chứng cứ. Cùng với bệnh án của Ôn Ninh, hắn một mực đòi công đạo cho bọn họ. Lần đánh bom cuối cùng ở Bệnh viện Cô Tô, hai người này cũng đã cứu Giang Trừng và hắn một mạng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ma đạo tổ sư] [Hiện đại] Trần tình án (drop)
Fanfiction• Tên truyện: Trần Tình Án • Tác giả: Thủy Hành Uyên • Thể loại: trinh thám, đam mỹ, lãng mạn, fanfic • Nguyên tác: Ma đạo tổ sư (chính) & các tác phẩm của Mặc Hương Đồng Khứu -------- Ngụy Anh được mệnh danh là thần chết sống. Từ lúc cha sinh mẹ đ...