Ngồi trước bàn trang điểm, gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu của Tĩnh Lam giấu đi sau lớp phấn dày cộm. Cô trở nên quyến rũ, sắc sảo. Hôm nay là ngày thành hôn của em gái cô, con bé không mời nhưng không có nghĩa là người chị này không đến chúc mừng.
Gương mặt xinh đẹp, bộ váy đỏ nổi bật. Tĩnh Lam là tiêu điểm chú ý của buổi lễ ngày hôm nay. Đeo chiếc kính bản to che đi nửa mặt, trông Tĩnh Lam thật bí ẩn. Bước vào lễ đường, nhìn khuôn mặt cô dâu có vài nét tương đồng với mình nhưng rạng rỡ, đầy hạnh phúc. Nội tâm Tĩnh Lam nổi giận từng cơn. Lại nhìn chú rể. Chàng trai tuấn tú, đôi mắt sáng ngời. Đây là thanh mai trúc mã với cô, là người từ tấm bé cô luôn tâm tâm niệm niệm sẽ đi hết cuộc đời với mình. Vậy mà, anh ta lại đang chuẩn bị nghi thức thiêng liêng với một người con gái khác, không phải Tĩnh Lam cô. Mũi Tĩnh Lam nghẹt lại. Lướt đôi mắt đến chỗ chị gái. Tĩnh Lam đến không nằm ngoài dự đoán của Tĩnh Yên. Chị ta phải tận mắt thấy Tĩnh Yên cô kết hôn với Ngôn Thanh, như vậy mới thỏa mãn lòng hư vinh của bản thân. Nghĩ vậy, người lại dựa sát vào Ngôn Thanh. Hắn ta nhìn Tĩnh Yên dịu dàng nhưng xẹt qua một tia chán ghét. Thực ra hắn không hề yêu Tĩnh Yên. Nhưng hắn cần địa vị và tiền tài của mẹ con cô ta. Dù có chút yêu thích Tĩnh Lam nhưng đành phụ cô.
Khi tất cả những nghi thức nhàm chán kết thúc, là lúc thưởng thức tiệc cưới. Ngôn gia và Tĩnh gia liên hôn không phải là hôn lễ bình thường. Từ khăn trải bàn đến địa điểm tổ chức đều khoa trương, thức ăn đều từ đầu bếp hảo hạng làm ra.
- Chị hai!
Tĩnh Yên lên tiếng. Cô ta làm vẻ dịu dàng như những lần cô lấy lòng Tĩnh Lam. Để cô luôn ra mặt bảo vệ Tĩnh Yên mỗi khi cô ta bị khinh dễ tại trường hay đơn giản là vì cô ta muốn Tĩnh Lam bị nhiều người ghét.
- Cô cũng có tư cách gọi tôi là chị?
Thật nực cười. Mua chuộc luật sư, giả mạo chữ kí. Đẩy người thừa kế thực sự là cô đây ra chính căn nhà 25 năm qua cô sống.
- Chị à, 2 năm qua chị sống thế nào?
Tĩnh Yên vẫn một mực đóng vai là cô em ngoan hiền, nghĩ gì vậy cô đã sống trong vỏ bọc này hơn 10 năm bây giờ chỉ cần giả bộ nói vài ba câu là có thể lừa Tĩnh Làm nổi giận ngay trong ngày cưới của mình. Và cô sẽ là cô em đáng thương, được nhiều người cảm thông.
- Thôi đi!
Ngôn Thanh không thể chịu đựng bộ mặt giả dối của Tĩnh Yên được nữa. Cầm lấy trên tay li rượu đỏ au. Tĩnh Lam không ngại ngần đổ vấy vào bộ váy cưới của em gái. Cô không còn gì để mất nữa nên chả cần kiểm soát cảm xúc làm gì.
- Chị... chị
Thật không thể tin được. Chị ta lại không kiêng nể gì mà hất cả li rượu vào người cô.
- Lam, em đang làm gì vậy?
Ngôn Thanh rất ngạc nhiên. Cô bé luôn thùy mị khi bên anh lại có thể phản kháng mạnh mẽ như vậy. Có lẽ sóng gió đã làm cô trở nên trưởng thành hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐANG SÁNG TÁC] Đại tiểu thư trở lại
RomansĐời trước, Tĩnh Lam- đại tiểu thư Tĩnh gia bị em gái cùng cha khác mẹ kiêm bạn thân Tĩnh Yên cướp gia đình, tài sản, vị hôn phu. Từ một tiểu thư tùy hứng, kiêu kì Tĩnh Lam một lần nữa trở lại tuổi 17. Tĩnh Yên! Thù cũ nợ mới Đại tiểu thư ta sẽ đ...