The Test

530 3 4
                                    

CHAPTER 1

Ynna's POV

Napakahirap naman ng test na to! haysss kailangan kong makapasok sa top 15. Anyway ako nga pala si Ynna, Ynna Brosas. Kailangan ko talagang makapasok sa 15 students na mabibigyan ng chance na makapag-aral sa CULLENS UNIVERSITY. Sabi kasi nila kapag doon daw grumaduate mas malaki ang chance mong makagtrabaho sa mga kilalang kompanya sa amerika.

" LAST 5 MINUTES " pagpapaalala ni Sir Jonathan.

Shitt panu ba'to? okay focus ka lang Ynna malapit ka ng matapos.

" Okay class, pass your paper. Finished or not finish pass it forward " Sir. At kagaya ng sinabi ni sir pinasa na namin yung test paper. Haysss sana pumasa ako.

Nakaupo ako ng biglang lumapit si jess.

" Bess! natapos mo? " tanong saakin ni jessa . Si Jessa yung isa mga pinakamalapit sa akin , lets say bestfriend ko sya ^_^

" Muntikan ko na ngang di matapos ee. Wahhhh jess sana makapasa tayong dalawa " Ako.

" Sana talaga bess " Jess .

Pagkatapos naming ipasa ang test ay pinayagan narin kami ni sir na kumain. Agad naman kaming pumunta ni jessa sa canteen. Pagdating namin dun humanap na kami ng mauupuan.

" Bess ako ng bibili bantayan mo na lang yung table natin " suggestions ni jess sa akin.

" Okay " ako. Habang nakaupo ako biglang may umupo sa harapan ng table namin.

" Oh jess! ang bi--------- " ako.

"Ynna, can we talk? " tanong ng taong kaharap ko ngayon. Kung tatanong nyo ako kung sino sya? well sya lng naman ang magaling kong boyfr---.... Ex boyfriend.

" Pag sinabi ko bang hindi titigilan mo na ako? " matamlay kong tanong sa kanya.

" Ynna please! just give me another chance " pagmamakaawa nya.

" Pwede ba Zen tigilan mo na ako! sawa na ako sa mga kasinungalingan mo " ako.

" No! ynna, please listen to me ? Its not what you think! " pagpupumilit ni Zen.

" SIGE NGA! IPALIWANAG MO SA AKIN KUNG PAANO NAG DAMPIAN YANG MGA LABI NYO SA LOOB NG CR NG MGA BABAE!! . May god! zen! kitang kita ng dalawang mata ko kung anong kawalang hiyaan yung ginawa nyo ! " at ayun di ko na napigilang hindi mapaluha. Sa tuwing naalala ko yung nakita ko.

Bigla naman akong niyakap ni jess ng makita nyang umiiyak ako.

" Zen! please umalis kana muna " pakiki-usap ni jess kay zen.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

[A/N: Hi! readers. :) Okay fc muna ako, guys wag po kayong mag taka kung bakit mabilis ang flow ng story. Part po yun ng story ;) dont worry sooner malalaman nyo rin yung reason :)

DEATH TESTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon