Chapter 9
Ynna's POV
Day 1
Hindi ako makatulog ng mahimbing dahil sa takot na balikan kami ng killer. Simula alas 6 ng umaga ay gising na ako. Tinignan ko na yung oras, alas 8 napala. Tulog parin sila, malamang dala ito ng pagod. Nagpasyahan kong libutin muna ang loob ng dormitoryo habang tulog pa sila .
Napadpad ako ng aking paglilibot sa isang kwartong pamilyar saakin. Sigurado akong kay Zen to. Lalabas na sana ako ng makita ko ang isang photo album sa may ilalim ng kama. Dala ng kuryosidad ay dinampot ko ito at sinimulang tignan.
Mga larawan namin ito nung kami pa. Habang tinitignan ko ito ay di ko maiwasang mapangiti . Napahito ako sa isang larawan na ikinagulat ko . Isa itong class picture .... nila Jessa, Kuya jason, Zen , Christian , Clark , Kylie , Alyssa , Sharry , Julia , Manolo , Jc , Patrice , Janna , Gerlain, at...... si Marco.
Hindi ko maintidihan . Paano? Kailan ito kinunan ? parang apat na taon na ito nakalipas ..
Nilagay ko na lang sa bulsa ko ang larawan , itatanong ko na lang sa kanila ito .
Paglabas ko ng kwarto dumiretcho na ako sakanila .. pero di pa ako nakakahakbang ay may na kita akong taong nakahood sa dulo ng hallway . Nakayuko ito pero maya-maya ay inangat nya na rin ang ulo nya at nakasuot pala sya ng maskara , mukha itong manika .
T-teka ... s-s-sino sya ? Nagulat ako ng bigla syang naglabas ... Pana?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Third Person's POV
Inasinta nya na yung Pana at nagpabitaw sya ng isa .
'Mintis' Kukuha pa lang sya ng panibagong panira ay biglang tumakbo na pala si Ynna.
Agad naman ding hinabol nya ito. Sinusubukan pa rin nyang tamaan si Ynna.
'SHOOT' natamaan nya sa braso si Ynna.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ynna's POV
Takbo lang ako ng takbo .. ARAY !!
Sh!tt natamaan ako sa braso . Hindi pwede to! kailan ko gumawa ng paraan . Lumiko ako sa kusina . Agad kong sinarado ang pinto . Nilagyan ko ng harang yung pintuan.
Maya-maya pa ay kumakalabog na ang pintuan . Hindi pwede to! kailan ko ring lumaban . Teka ano ba pwedeng gamitin ko?
Kinalkal ko yung mga drawer . Knife , Cutter , at color spray. Anong gagawin ko sa mga ito? Biglang nakalusot sa pintuan yung kamay ng killer .
Shitt .. ah.. teka .. alam ko na.
Kinuha ko yung microwave oven . Inilagay ko sa loob yung color spray at sinet ko ito sa pinakamainit. Dumiretcho na ako sa loob ng isang storage food at agad ko ring sinara yung pinto.
Narinig ko na nabuksan na nung killer yung pintuan ng kusina.
Sana effective yung plano ko . Maya-maya pa ay may bumukas ng pinto.
Hala!! please sana gumana kana!
Natanggal na ang lock ng pintuan . Wala na ......
*BOOOOOOM*
BINABASA MO ANG
DEATH TEST
Mystery / ThrillerSi Ynna ay babalikan ng nakaraan nya at iisa-isahin sila ... pero ang gumagawa nito ay malapit lang sa kanya ! Kakayanin nya kaya ang kototohanan kapag nalaman nya kung sino ang pumapatay ? :D