- Ba mẹ ơi con đi nhé?
Bạn khoác chiếc balo màu đen trên vai, đưa tay nắm lấy bàn tay của mẹ bạn lay lay.
Nhìn con gái tuổi mới lớn lại phải đi đến nơi xa lạ không có người thân mà sinh sống, bà xót xa nấc lên từng đợt. Dù chỉ là con nuôi nhưng bà lại thương bạn lắm, đứa con gái vừa chăm ngoan, tốt bụng, hiếu thảo lại giỏi giang.
Bạn thấy thế đi tới ôm mẹ vào lòng vuốt dọc sống lưng tạo cảm giác yên tâm, khiến mẹ nhẹ lòng hơn..
- Con..đi..giữ gìn sức khoẻ nha con
Ba bạn lên tiếng, bạn ngước lên rời khỏi bờ vai của mẹ nhìn ba mỉm cười.
- Dạ
- Ôi thôi trễ chuyến tàu mất, con đi nhé ba mẹ. Con yêu hai người lắmmm
Cô vừa chạy vừa ngoảnh mặt lại hướng ba mẹ cười tươi.
Bạn rời khỏi nhà cũng đã là 7 giờ 30 sáng, bạn bắt chuyến tàu rời khỏi Busan lên Seoul lúc 8 giờ nên phải nhanh chóng đến ga tàu .
Bạn đứng đợi xe bus tới
Mất 20 phút để bạn đến được ga từ nhà.
-----------------------------
Tua nhanh đến đoạn lên tàu :v
-----------------------------
Bạn ngồi xuống ghế, cạnh chiếc cửa sổ. Nhìn ra ngoài ngắm nghía những đám mây xinh xắn đang trôi hay dòng người qua lại .
" Mình sẽ làm công việc gì khi đến Seoul nhỉ? Nơi đó liệu có đẹp không? Mình có tìm được bạn trai không nhỉ? "
Suy nghĩ được một hồi lâu thì cô cũng chìm vào giấc ngủ. Phải nghỉ ngơi thôi...
---------------------------------
Bạn bước xuống tàu, đặt chân lên Seoul. Dang hai tay hít thở không khí ở Seoul... Tạo cảm giác thoải mái.
" Không khí ở đâu cũng giống nhau "
Cô gái xinh xắn với thời trang bình thường không kém phần đáng yêu cùng chiều cao giới hạn này . Chiếc quần jean xám rách gối cùng chiếc Áo sơ mi trắng . Thu hút mọi ánh nhìn của bọn con trai. Tung tăng đi trên đường lớn, điều đầu tiên làm đó chính là việc làm xong rồi mới tìm chỗ ở. Đi ngang qua cái cây lớn, điều khiến bạn nhìn vào cái cây không phải vì nó đẹp hay sao mà là nó có dán một tờ rơi lớn với nội dung " Cần người giúp việc - lương cao - việc nhẹ - độ tuổi từ 15 đến 25 - địa chỉ đường x khu y số nhà xx " cô vội cầm tờ rơi, dò hỏi mọi người xung quanh tìm đến địa chỉ đến đó. Được biết chủ nhân ở căn nhà đó là của chủ tịch công ty lớn gì đó.
Cô hoang mang đứng trước căn nhà.. Không, không phải nhà...nói sao nhỉ? Biệt thự chăng? Nó thật sự rất lớn, có vẻ là lớn nhất khu này. Cô đưa tay muốn bấm chuông nhưng rồi lại rụt lại. Quyết định cô đưa tay nhấn mạnh cái chuông cửa.
*Bing boong*
Cái cửa tự mở ra, tiếp đó là 1 người đàn ông trung niên tầm 40 tuổi bước ra, lịch sự chào hỏi.
- Cô đến tìm ai ạ? Nếu là cậu chủ thì không được đâu ạ, hiện tại cậu không có nhà.
- Dạ.. À không, cháu đến xin việc ạ.
Cô vội giơ tờ rơi cầm trên tay từ nãy đến giờ lên trước mặt người đàn ông này.
- à, cháu bao nhiêu tuổi rồi?
- 17 ạ
Người đàn ông ấy nhìn bạn hồi lâu, suy nghĩ gì đấy rồi lại mỉm cười nhân hậu.
- Cháu được nhận, cháu làm việc ngay nhé?
- Dạ được ạ
- Ta là quản gia ngôi nhà này, giới ta là Bác Song hay Chú Song gì cũng được nhé
- Cháu cảm ơn Chú Song ạ, cháu cảm ơn rất nhiều ạ
Bạn lễ phép gặp người cảm ơn rối rít.
Chú Song dẫn bạn vào căn nhà , chủ đạo tông nhà toàn màu trắng , bộ ghế sofa lớn ở giữa căn nhà cũng là màu trắng nốt. Khắp nơi trong căn nhà rất nhiều người hầu, người quét dọn, người lau nhà, người bưng bê đồ đạc.....
Vất vả thế mà bảo việc nhẹ? Mọi người chạy mãi kia kìa.
Chú Song dẫn bạn đến phía nhà bếp, nột bà lão đi ra cười với chú Song rồi lại xoay sang bạn.
- Cô bé này là...?
- aa bà Kim, đây là người hầu mới sẽ giúp bà phụ dọn nhà bếp.
- Cháu chào bà ạ, cháu tên là Han t/b từ nay cháu sẽ cố gắng giúp bà thật tốt ạ.
Bà nhìn bạn mỉm cười, xoa nhẹ lên mái tóc của bạn.
- ừ, cố gắng nhé t/b.
- Cháu sẽ ở cùng phòng với Bà Kim nhé t/b ? Ta đi làm việc đây.
- Ở đây luôn ạ?
- đúng rồi. Cháu không muốn à?
- dạ không, cháu muốn muốn ạ...
Bạn cười tít cả mắt làm bà Kim và chú Song cũng thế mà cười theo.
Tiếp đó, bà Kim dẫn bạn lên phòng của bà ấy, bảo bạn thay một chiếc váy trắng dài đáng yêu thoải mái hơn. Nhìn xem, giờ nhìn bạn chả khác gì là một cô công chúa nhỏ rồi.
Bạn cùng bà Kim xuống nhà, những chị giúp việc khác cứ bu vào khen lấy khen để bạn rồi còn cả vuốt tóc nhéo má các thứ...
- em xinh quá trời ơi.
- thấy cưng quá đi, em tên t/b đúng không? Nãy chị có đi hóng chuyện nên biết tên em.
- Em cứ như là công chúa nhỏ ấy t/b.
Bạn thì chỉ đứng yên cười gượng, mặt các chị thay nhau véo má bạn. Má ửng hồng lên hết rồi.
- Mọi người tránh ra nào, đi làm thức ăn! Cậu chủ sắp về rồi đấy.
-----------.
Tối
-----------.- Cậu chủ đã về.
Bà Kim cùng cô cùng mọi người ra đón cậu chủ.
Cậu liếc mắt ngang bạn rồi lại nhìn sang Chú quản gia. Chú ấy hiểu liền cung kính giải thích ngay.- dạ thưa cậu, là t/b người giúp việc mới ạ.
Cậu quay sang tôi, người con gái nhỏ bé trong bộ váy trắng tinh, mái tóc nâu khi nào được cột lên ra sau gáy, còn vài cọng xuề xoà trước mặt cùng chiếc mái thưa kiểu cách. Bạn khi đó vô tình ngước lên nhìn cậu, mắt đối mắt với cậu cảm giác thật đáng sợ vội thu mắt về chuyển xuống sàn nhà .
Cậu cởi vội chiếc Áo vest đưa cho chị giúp việc đứng gần đấy, đi vội lên phòng. Đưa tay nới lỏng chiếc caravat thuận tiện mở thêm vài cúc áo. Miệng khẽ nhếch lên nụ cười.
- Công chúa nhỏ .
___________________________
< end Chap 1 >
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Jimin - You ] Cô giúp việc nhỏ!!
Fanfictionmột cô gái với xuất thân bình thường lại được một ông chủ giàu có khó tính để ý và tìm mọi cách để chiếm hữu cô, nhưng sự thật đằng sau đó là gì ..